Trường ĐHBK Hà Nội lần đầu tiên trao giải thưởng luận án tiến sĩ xuất sắc nhất năm

Thứ năm - 12/10/2017 15:06

Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 61 năm thành lập, sáng 12/10/2016, Trường ĐHBK Hà Nội trang trọng tổ chức lễ trao bằng tiến sĩ cho 79 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ năm 2017. Đặc biệt, nhân dịp này, lần đầu tiên Trường đã trao giải thưởng luận án tiến sĩ xuất sắc nhất năm cho tân TS Phạm Văn Tòng, chuyên ngành Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu.

Lễ trao bằng có sự hiện diện của PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS Nguyễn Văn Khang – Phó Hiệu trưởng; PGS Phạm Xuân Anh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng; PGS Nguyễn Đắc Trung – Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học; đại diện lãnh đạo các đơn vị đào tạo; các thầy cô giáo hướng dẫn cùng các tân tiến sĩ và gia đình.

PGS Hoàng Minh Sơn phát biểu tại Lễ trao bằng

Mở đầu lễ trao bằng, PGS Nguyễn Đắc Trung đã công bố quyết định công nhận học vị, cấp bằng tiến sĩ cho 79 nghiên cứu sinh và cho biết: “Trong 79 nghiên cứu sinh nhận bằng đợt này thì có 72 tân tiến sĩ là giảng viên, cán bộ nghiên cứu tại các trường đại học, viện, trung tâm nghiên cứu”.

Nhằm tôn vinh những đóng góp của nghiên cứu sinh trong suốt thời gian học tập, nghiên cứu khoa học và thực hiện luận án, từ năm 2017, Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức xét và trao giải thưởng luận án tiến sĩ xuất sắc nhất năm. Theo đó, tân TS Phạm Văn Tòng – chuyên ngành Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu vinh dự được nhận giải thưởng này. Dưới sự hướng dẫn của PGS Nguyễn Đức Hòa (Viện ITIMS) và TS Vũ Văn Quang, tân TS Phạm Văn Tòng đã có 8 bài báo được công bố, trong đó có 04 bài thuộc danh mục ISI với tổng chỉ số IF là 15, 02 bài được đăng trong kỷ yếu hội nghị quốc tế và 01 bài trong kỷ yếu hội nghị trong nước. 

PGS Hoàng Minh Sơn và PGS Phạm Xuân Anh
chúc mừng tân TS Phạm Văn Tòng

Tiêu chí để xét chọn luận án xuất sắc nhất năm dựa trên kết quả bảo vệ xuất sắc (luận án được tối thiểu 6/7 thành viên Hội đồng đánh giá xếp loại xuất sắc); Kết quả công bố của luận án trong tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI-Scopus, chất lượng, uy tín của tạp chí nơi NCS công bố; Luận án bảo vệ đúng hạn. 

Chúc mừng và trao bằng cho các tân tiến sĩ, PGS Hoàng Minh Sơn phát biểu, bày tỏ niềm vui mừng và tự hào bởi Trường ĐHBK Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích cao trong nghiên cứu khoa học và đào tạo sau đại học. Đào tạo sau đại học góp phần cung cấp nguồn cán bộ chất lượng cao cho các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu. Hiệu trưởng vui mừng cho biết: “Trong những năm gần đây, tỷ lệ bảo vệ thành công luận án tiến sĩ đã tăng từ 50% đến 67%. Đặc biệt, một trong những yêu cầu khắt khe của quy chế đào tạo tiến sĩ hiện nay là các bài báo, công bố và Trường ĐHBK Hà Nội luôn đạt được chất lượng cao hơn hẳn so với yêu cầu đặt ra; cụ thể, trung bình có 5,8 bài/NCS so với quy chế là 2 bài/NCS, trong đó có 40% là các công bố quốc tế có chỉ số ISI. Đây là thành tích đáng tự hào của Trường ĐHBK Hà Nội”. Đồng thời, PGS Hoàng Minh Sơn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo hướng dẫn, sự nỗ lực của các tân tiến sĩ và gia đình.

Thay mặt các tân tiến sĩ, TS Phạm Thị Hồng Phượng, chuyên ngành Kỹ thuật Hóa học đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Trường, các thầy cô giáo, nhà khoa học đã nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ các nghiên cứu sinh. “Trong quá trình học tập, nghiên cứu, tôi càng hiểu thêm truyền thống vẻ vang của Trường ĐHBK Hà Nội trong 61 năm xây dựng và phát triển. Tự hào là cựu nghiên cứu sinh của Trường, chúng tôi ý thức phải có trách nhiệm góp phần bồi đắp thêm truyền thống tốt đẹp của Trường” – tân tiến sĩ chia sẻ.

Tại buổi lễ, PGS Hoàng Minh Sơn cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị đào tạo đã trực tiếp trao bằng và chúc mừng các tân tiến sĩ.


Vũ Thơm
Ảnh: Mạnh Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây