Trường ĐHBK Hà Nội ký kết hợp tác với Công ty vanLaack Asia (CHLB Đức)

Thứ sáu - 13/10/2017 14:21

Ngày 13/10/2017, PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội và bà Kim Thị Thu Hương – Giám đốc Công ty vanLaack Việt Nam đã ký kết văn bản hợp tác ứng dụng hệ thống đào tạo đại học song hành trong chương trình giảng dạy cho sinh viên ngành Dệt may của Trường ĐHBK Hà Nội.

Chứng kiến Lễ ký kết vinh dự còn có sự hiện diện của ông Christian Berger - Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam; đại diện Trường Đại học Niederrhein (Đức); đại diện tổ chức Chính phủ Đức và một số Bộ, Ban, Ngành của Việt Nam; đại diện lãnh đạo, cán bộ Trường ĐHBK Hà Nội và vanLaack cùng đông đảo sinh viên ngành Dệt may của Trường ĐHBK Hà Nội.

Ông Christian Berger - Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Theo sự hợp tác này, sinh viên ngành Dệt may có 50% thời gian học tập tại Trường ĐHBK Hà Nội và 50% thời gian được tham gia các tiết học, thực hành do các giảng viên đại học, chuyên gia từ Việt Nam và Đức, đào tạo các kỹ năng mềm (ngoại ngữ, tin học, làm việc nhóm…), đào tạo chuyên môn cao và kỹ thuật lành nghề ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sinh viên sau khi kết thúc đào tạo sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành của Đức. Hệ thống đào tạo đại học song hành được phát triển từ hệ thống đào tạo nghề song hành có lịch sử hơn 800 năm của Đức – một mô hình mang lại hiệu quả cho nền kinh tế phát triển mạnh tại châu Âu.

Tại Lễ ký kết, ông Christian Berger, PGS Hoàng Minh Sơn và bà Kim Thị Thu Hương đã cắt băng khánh thành Trung tâm đào tạo thực hành VTC. Trung tâm ra đời nhằm hợp tác với các trường đại học, cao đẳng, giúp sinh viên học theo hệ thống đào tạo đại học song hành của Đức (Dual System) - kết hợp việc học lý thuyết và thực hành tại doanh nghiệp.

Đánh giá về sự hợp tác giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Công ty vanLaack Asia, ông Christian Berger cho biết: Đây là dự án đặc biệt bởi vanLaack tạo điều kiện cho sinh viên Bách khoa thực hành, thực tập tại doanh nghiệp ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Hệ thống đào tạo đại học song hành có triển vọng trong tương lai và chỉ có thể thực hiện nếu có doanh nghiệp song hành cùng trường đại học.

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS Hoàng Minh Sơn bày tỏ lòng cảm ơn đến Đại sứ quán Đức tại Việt Nam và Công ty vanLaack về sự hợp tác ý nghĩa và triển vọng này. Đồng thời, Hiệu trưởng nhấn mạnh: Một trong những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đã được Trường ĐHBK Hà Nội xác định trong chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2025 là tăng cường hợp tác với doanh nghiệp. Vì vậy, việc ký kết hợp tác với vanLaack trong đào tạo có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cơ hội việc làm cho sinh viên, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp; đồng thời, khi ứng dụng hệ thống đào tạo đại học song hành trong chương trình giảng dạy, sinh viên Bách khoa sẽ được thực hành trong môi trường chuyên nghiệp, hướng tới bắt kịp xu thế công nghệ chung của thế giới.

Dự kiến, chương trình hợp tác này sẽ được bắt đầu triển khai từ đầu năm 2018.


Vũ Thơm
Ảnh: Chí Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây