Bách khoa Hà Nội đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu y tế, môi trường và tái chế

Chủ nhật - 22/05/2022 21:34

Ký kết hợp tác với Tập đoàn MERRO phù hợp với định hướng ưu tiên phát triển lĩnh vực Khoa học và Công nghệ sức khỏe trong thời gian tới của Bách khoa Hà Nội.

Lễ ký kết giữa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn MERRO (Nhật Bản) chính thức diễn ra ngày 23/5 với mục đích triển khai và thúc đẩy nghiên cứu, trao đổi đào tạo và chuyển giao công nghệ dựa trên nghiên cứu giữa hai bên.

Tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Nhà trường, bày tỏ sự cảm kích với những hoạt động hỗ trợ giáo dục của tập đoàn cùng Trường trong những năm qua và kỳ vọng vào hợp tác chiến lược giữa hai bên.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Nhà trường, phát biểu tại buổi lễ ký kết ngày 23/5/2022. Ảnh: Kim Chi

Thỏa thuận giữa hai bên tập trung hợp tác chiến lược, tạo khung pháp lý cho việc triển khai các hoạt động góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, cũng như kỳ vọng tạo ra nhiều thành tựu trong lĩnh vực y tế, môi trường và tái chế.

Cụ thể, hợp tác giữa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn MERRO sẽ được triển khai với các nội dung chính: trao đổi thông tin đào tạo, công bố nghiên cứu, và nhân sự bao gồm các giảng viên, cán bộ, nghiên cứu sinh trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ; thực hiện các dự án hợp tác nghiên cứu, các hoạt động hướng dẫn nghiên cứu và tổ chức các hội thảo, tọa đàm chuyên đề; triển khai các hoạt động khuyến khích sử dụng kết quả nghiên cứu, nâng cao sức khỏe cộng đồng và chất lượng cuộc sống.

Bà Atsuko Matsuoka, Chủ tịch Tập đoàn MERRO, chia sẻ tại buổi lễ ký kết ngày 23/5/2022. Ảnh: Kim Chi

Bà Atsuko Matsuoka, Chủ tịch Tập đoàn MERRO, mong chờ vào việc thực hóa các nội dung hợp tác và triển khai hiệu quả Thỏa thuận hợp tác trong tương lai.

Cũng trong ngày 20/5, hai sinh viên xuất sắc ngành Điện tử Y Sinh, Trường Điện – Điện tử, đã nhận được học bổng MERRO, mỗi suất trị giá 93.000 Yên (khoảng 17 triệu đồng). Cùng với học bổng xuất sắc 50% từ Bách khoa Hà Nội, tổng số tiền nhận được từ hai học bổng của Quản Thị Yến và Nguyễn Đức Duy đã hỗ trợ chi trả phần lớn học phí thạc sỹ trong hai năm học.

Bà Atsuko Matsuoka (thứ hai từ trái sang) trao học bổng và chứng nhận cho 3 sinh viên cùng sự chứng kiến của các giảng viên Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Mai Chi

Từ năm 2019, trên cơ sở Biên bản ghi nhớ về tài trợ Học bổng (Merro) cho sinh viên Bách khoa Hà Nội, Tập đoàn Merro đã tài trợ cho sinh viên xuất sắc theo học bậc thạc sỹ của Trường. Học bổng được cấp hàng năm và tương đương với toàn bộ học phí của một năm học.

Năm nay, do hai sinh viên xuất sắc đều nhận được hỗ trợ học bổng 50% học phí từ Bách khoa Hà Nội, học bổng MERRO được trao cho 2 sinh viên với giá trị bằng một nửa học bổng của những năm trước. Đến nay, có 4 sinh viên ngành Điện tử Y sinh của Trường Điện – Điện tử đã vinh dự nhận được học bổng này.

Thỏa thuận ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn MERRO diễn ra ngày 23/5/2022. Ảnh: Kim Chi

Đáng chú ý, thỏa thuận ký kết hôm nay sẽ tách rời với thỏa thuận về học bổng MERRO hàng năm. Đây là minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả cũng như sự tin tưởng về những kết quả lớn hơn trong giai đoạn tới.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam với xếp hạng thứ 360 thế giới và số 1 Việt Nam trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ. Trong giai đoạn 2021-2030, Khoa học và Công nghệ sức khỏe là 1 trong 4 định hướng ưu tiên phát triển của Trường.

Tập đoàn Merro là tập đoàn lớn về công nghệ thuộc top 5 ở Nhật Bản, với công nghệ về y tế và hệ thống các bệnh viện hiện đại. Hiện nay, tập đoàn có 6 đơn vị thành viên với các hoạt động triển khai mạnh mẽ trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe.

Phòng TT&QTTH

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây