Sinh viên năm cuối – cần gì cho “hành trang khởi nghiệp”?

Chủ nhật - 21/10/2018 16:32

Khi bước vào năm học cuối cùng của giảng đường đại học, hầu hết các sinh viên không khỏi băn khoăn và lo lắng về những thủ tục trước khi ra trường; vấn đề tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Vậy, các bạn sinh viên phải chuẩn bị những gì khi đi tìm việc và phỏng vấn ứng tuyển? Tất cả những lo lắng đó đã được giải đáp tại buổi tọa đàm chuyên đề “Hành trang khởi nghiệp” được Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức trong hai ngày 20-21/10/2018 dành cho tất cả sinh viên năm cuối của Trường.


Tại đây, đại diện Phòng Đào tạo và Phòng Công tác sinh viên đã phổ biến các quy định của Trường trước khi tốt nghiệp như: điều kiện tốt nghiệp, xử lý học tập, kế hoạch năm cuối, thanh toán ra trường, học phí, hỗ trợ việc làm…, đồng thời giải đáp các thắc mắc của sinh viên khi làm thủ tục ra trường.

Các chuyên gia, doanh nghiệp giao lưu cùng sinh viên

Một trong những vấn đề được sinh viên năm cuối đặc biệt quan tâm đó là những kỹ năng đi xin việc, kỹ năng viết CV, kỹ năng trả lời phỏng vấn?... Tất cả những kỹ năng này đã được TS Nguyễn Lê Minh – Giảng viên cao cấp của Tổ chức lao động quốc tế LIO giải đáp chi tiết. Theo TS Minh, mỗi một sinh viên sau khi tốt nghiệp bên cạnh kiến thức chuyên môn cần phải có các kỹ năng khác như tác phong công nghiệp, ngoại ngữ, kỹ năng mềm và thể lực tốt. Đồng thời, TS Minh còn chia sẻ cách chuẩn bị hồ sơ, viết đơn xin việc, CV và những lưu ý khi tham gia phỏng vấn xin việc.


TS Nguyễn Lê Minh chia sẻ tại buổi tọa đàm

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, sinh viên đã được trực tiếp giao lưu, trao đổi cũng như lắng nghe những chia sẻ của các vị khách mời, đại diện doanh nghiệp đến từ Công ty Sunfory Pepsico Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Tập đoàn Sekisho Nhật Bản. Những vấn đề chia sẻ xoay quanh định hướng nghề nghiệp, các kỹ năng lẫn chuyên môn cần phải rèn luyện khi ngồi trên ghế Nhà trường… Ngoài ra, tại buổi tọa đàm, các bạn cũng thu thập thêm những thông tin về các vị trí tuyển dụng nhân sự mà các doanh nghiệp trên đang tuyển dụng. 



Mặt khác, đây cũng là dịp để sinh viên giao lưu trực tiếp với các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, doanh nghiệp, từ đó rút ra những kỹ năng cần thiết cho bản thân để tự tin hơn trước nhà tuyển dụng. Có thể nói, buổi tọa đàm với chuyên đề “hành trang khởi nghiệp” đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích, truyền cảm hứng cũng như kinh nghiệm để giúp sinh viên có sự chuẩn bị kĩ lưỡng và sẵn sàng chinh phục thành công trên con đường sự nghiệp trong tương lai.


Vũ Thơm
Ảnh: Tuấn Anh

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây