“Choáng ngợp bởi không gian rộng với nhiều cây xanh và cơ sở vật chất hiện đại”

Thứ ba - 23/10/2018 00:00

Đó là ấn tượng đầu tiên mà nhiều học sinh Trường THPT chuyên KHTN, Đại học Quốc gia Hà Nội khi đến thăm quan Trường ĐHBK Hà Nội vào sáng ngày 23/10/2018.

Phạm Lê Hải Anh – học sinh lớp 10CLC1 hóm hỉnh chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em đến Trường ĐHBK Hà Nội, được thăm quan khuôn viên và các phòng thí nghiệm, em vô cùng choáng ngợp bởi các phòng thí nghiệm hiện đại và di chuyển “mỏi chân” vẫn chưa đi hết khuôn viên Trường. ĐHBK Hà Nội là trường đại học em yêu thích từ nhỏ, sau khi thăm quan và được nghe các thầy cô giới thiệu về chương trình đào tạo, em càng quyết tâm học tốt để 3 năm sau em sẽ trở thành tân sinh viên của Trường, ngành Công nghệ thực phẩm”.

 Còn với Trương Tuấn Dũng – học sinh lớp 10CLC2 có vẻ rụt rè, ít nói nhưng khi được hỏi cảm nhận khi đến ĐHBK Hà Nội thì hào hứng cho biết: “Thực sự đây là chuyến thăm quan bổ ích, có ý nghĩa rất lớn trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai. Bản thân em vốn yêu thích lĩnh vực Công nghệ thông tin, nhưng những ứng dụng cụ thể của ngành này trong cuộc sống như thế nào thì em còn chưa khám phá hết. Hôm nay, em được trải nghiệm trong phòng thí nghiệm của Viện Nghiên cứu quốc tế MICA, được tự điều khiển các vật dụng trong nhà như ti vi, bật/tắt đèn bằng giọng nói, em vô cùng thích thú và càng có quyết tâm chinh phục ngành học thú vị này”.

Trong nhưng năm gần đây, nhiều trường THPT và trường đại học đã tổ chức các buổi thăm quan, trải nghiệm là sinh viên nhằm định hướng nghề nghiệp của học sinh. Thầy Nguyễn Quang Trung – giáo viên chủ nhiệm lớp 10CLC1 cho biết: “Với mong muốn định hướng nghề nghiệp cho học sinh ngay từ khi mới học lớp 10, tôi chủ động liên hệ với các trường đại học tổ chức các buổi thăm quan, trải nghiệm thực tế, giúp các con có định hướng chọn ngành, chọn nghề từ sớm, có kế hoạch học tập của riêng mình. Việc tổ chức các buổi trải nghiệm này luôn nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu và Ban phụ huynh của lớp”.

Dù thời gian không nhiều, nhưng chuyến thăm này cũng giúp các em học sinh Trường THPT chuyên KHTN, Đại học Quốc gia Hà Nội hiểu rõ hơn môi trường học tập, ngành đào tạo, cơ sở vật chất của Trường ĐHBK Hà Nội; góp phần giúp học sinh định hướng nghề nghiệp, chọn ngành, trường học phù hợp với năng lực và sở thích của mình.

Một số hình ảnh tại buổi thăm quan và trải nghiệm tại ĐHBK Hà Nội:

PGS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng giới thiệu các chương trình đào tạo của Trường

Học sinh giao lưu cùng các thầy cô Bách khoa

Thăm quan Trung tâm Năng lượng nguyên tử


 

Thăm quan phòng thí nghiệm của Viện Cơ khí

Thăm quan phòng thí nghiệm của Viện CNSH&CNTP

Phòng thí nghiệm của Viện Nghiên cứu quốc tế MICA

Trường THPT chuyên  KHTN tặng quà cảm ơn Trường ĐHBK Hà Nội  

Vũ Thơm
Ảnh Duy Thành

 

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây