Sinh viên Bách Khoa sẵn sàng “chung tay vì sự phát triển cộng đồng”

Thứ ba - 16/10/2018 14:59

Được xây dựng và thực hiện với mục đích hỗ trợ sự phát triển cộng đồng tại các nước Đông Nam Á, sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội (HUST) sẽ có cơ hội thực hiện các dự án độc lập, bồi đắp tinh thần, trách nhiệm vì cộng đồng cùng sinh viên Đại học Quốc gia Singapore (NUS) trong dự án “Vì sự phát triển cộng đồng”. Buổi giới thiệu Dự án được tổ chức ngày 17/10 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên.

Đông đảo sinh viên tham dự buổi giới thiệu dự án

Chương trình được chia thành các dự án với số lượng tham dự khoảng 30 - 35 sinh viên (trong đó khoảng 20 sinh viên NUS và 15 sinh viên HUST cùng thực hiện 01 dự án). Nội dung chính của các dự án bao gồm: Nâng cao điều kiện sống cho các gia đình/ làng xã; bao gồm như không giới hạn: Cải tạo, xây mới nhà cửa, trang thiết bị cơ sở vật chất trường học, lớp học, cải tạo nguồn nước, đường xá....; Nâng cao khả năng ngoại ngữ/kỹ năng mềm.... cho trẻ em, học sinh và dân cư và các chủ đề khác theo đề xuất của chính các bạn sinh viên.

Sinh viên chia sẻ ý kiến tại buổi giới thiệu thông tin dự án

Tham gia dự án sinh viên sẽ có cơ hội nâng cao khả năng ngoại ngữ, hình thành kỹ năng làm việc nhóm, xây dựng, thực hiện và hoàn thành một dự án hoàn chỉnh; Góp phần xây dựng, nâng cao chất lượng sống của cộng đồng; Trải nghiệm môi trường làm việc quốc tế, hoàn thiện bản thân và khả năng gây quỹ cho các dự án phi lợi nhuận. Nguyễn Văn Thắng – sinh viên Viện Điện tử Viễn thông cho rằng: “Đây là cơ hội tuyệt vời để sinh viên hợp tác với các bạn sinh viên NUS nói riêng và sinh viên quốc tế nói chung, qua đó thể hiện được khả năng của sinh viên Việt Nam và tiềm năng rất lớn của sinh viên Bách khoa Hà Nội”.

Sáng Nguyễn

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây