25 suất học bổng Lê Mộng Đào trao cho sinh viên ĐHBK Hà Nội

Thứ hai - 29/10/2018 14:41

Sáng 29/10/2018, Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào và Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã trao 25 suất học bổng với tổng giá trị 125 triệu đồng cho các em sinh viên ĐHBK Hà Nội có hoàn cảnh khó với kết quả học tập tốt, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Viết Hưng - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào giới thiệu về ý nghĩa của Quỹ. Ông cho biết: Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào được thành lập trên cơ sở tâm nguyện của cố Nhà giáo Lê Mộng Đào - Hiệu trưởng đầu tiên của Trường Bồ Đề (Thừa Thiên Huế). Năm 2008, thực hiện tâm nguyện của Thầy, người bạn đời là cụ bà Trần Thị Tuyết, các con và học trò cùng tập thể cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã thành lập Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào. Trong 10 năm qua, Quỹ đã trao hàng ngàn suất học bổng cho các học sinh, sinh viên khó khăn, vùng sâu, vùng xa, khuyến khích các tài năng trẻ khắp mọi miền đất nước. Đây là lần đầu tiên, Quỹ trao học bổng cho sinh viên ĐHBK Hà Nội.

Ông Lê Viết Hưng phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại Lễ trao học bổng, PGS Trần Văn Tớp cho biết: “Từ năm 2017, Trường ĐHBK Hà Nội đã áp dụng chính sách học bổng mới gồm học bổng khuyến khích tài năng, học bổng hỗ trợ học tập và học bổng do các doanh nghiệp tài trợ. Học bổng Lê Mộng Đào là một trong những học bổng do doanh nghiệp tài trợ cho sinh viên Bách khoa. Học bổng này có ý nghĩa, thiết thực, là nguồn động viên cho các sinh viên của Trường ĐHBK Hà Nội phấn đấu, nỗ lực học tập để đạt kết quả tốt hơn nữa”.


Nguyễn Thị Hoài Linh – sinh viên lớp Kỹ thuật Điện tử - Truyền thông K61 là một trong 25 sinh viên được nhận học bổng Lê Mộng Đào chia sẻ: “Em sinh ra ở vùng quê nghè của huyện Hà Trung (Thanh Hóa), bố em không may mắc bệnh hiểm nghèo đã qua đời, để lại gánh nặng trên đôi vai mẹ nuôi hai con ăn học và mẹ già 85 tuổi. Biết được hoàn cảnh của em, các thầy cô giáo Phòng Công tác sinh viên đã giúp đỡ em hoàn thiện hồ sơ và may mắn được nhận học bổng Lê Mộng Đào. Em dự định sẽ sử dụng nguồn học bổng này để trang trải học phí và đăng ký học khóa học tiếng Anh để nâng cao trình độ ngoại ngữ”. Linh hy vọng rằng, trong tương lai Quỹ hỗ trợ học bổng Lê Mộng Đào để tiếp tục chia sẻ đến nhiều hơn các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã không ngừng nỗ lực để vươn lên trong học tập.

Bài và ảnh: Vũ Thơm

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây