Khóa học thị giác máy tính Vision – Mô hình hợp tác hiệu quả giữa nhà trường và doanh nghiệp

Thứ hai - 18/05/2020 20:49

Chiều nay (19/5/2020), PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBKHN đã chủ trì Lễ bế giảng và trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các học viên của Khóa đào tạo chuyên sâu về Thị giác máy tính (gọi tắt là VISION) – mô hình hợp tác đào tạo hiệu quả giữa Trường ĐHBK HN và Công ty TNHH Samsung Display Vietnam (SDV). 

Tiếp nối thành công của khóa học VISION đầu tiên được triển khai tháng 6/2019 với sự tham gia của 11 học viên, khóa VISION thứ hai được triển khai trong tháng 4 và tháng 5/2020 với sự tham gia của 12 học viên là các cán bộ trẻ đến từ SDV.

Nhằm mục tiêu cung cấp các kiến thức cơ bản về xử lý ảnh, thị giác máy tính và khả năng tự xây dựng, triển khai các mô đun nhận dạng ở người học, khóa học là sự kết hợp chặt chẽ và hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn, với nội dung chương trình xây dựng dựa trên những cập nhật về kỹ thuật và công nghệ mới nhất từ SDV.

Phụ trách giảng dạy khóa học là các thầy cô đến từ phòng Thị giác máy tính, Viện nghiên cứu quốc tế MICA với nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và triển khai các đề tài và dự án về Thị giác máy tính.

Phát biểu tại buổi lễ,  PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng khẳng định Khóa học VISION là mô hình hợp tác hiệu quả giữa Nhà trường và Doanh nghiệp, đồng thời đề cao tầm quan trọng của những ý tưởng tiên phong. “…Đây là mô hình đào tạo sẽ tạo ra động lực và thách thức cho cả hai bên… Hi vọng sau Khóa học, sẽ hình thành các teamworks – nhóm chuyên gia giữa Thầy và Trò để từ những dự án, đề tài nhỏ sẽ phát triển thành những ý tưởng phát triển cho ngành Computer Vision…” – PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, ông Phan Dương Nam – đại diện Phòng Nhân sự của SDV bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao sự nỗ lực và tâm huyết từ các thầy cô Trường ĐHBKHN trong công tác nghiên cứu các công nghệ mới nhất của SDV, từ đó xây dựng bài giảng và truyền tải kiến thức cho các cán bộ của SDV.

Ông Phan Dương Nam bày tỏ: “…Con người là chìa khóa thành công và đào tạo con người luôn là tôn chỉ hàng đầu của SDV. Vì vậy, SDV rất chú trọng hợp tác với các Trường ĐH hàng đầu trong công tác đào tạo cán bộ. Trong đó, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội luôn địa chỉ mà SDV đặt niềm tin tuyệt đối…”.

Đại diện SDV cũng đánh giá cao Viện MICA trong công tác đi đầu về Chuyển giao công nghệ (CGCN); đồng thời chia sẻ về các kế hoạch hoạt động hợp tác sắp tới và hi vọng được tiếp tục hợp tác lâu dài với Trường ĐHBKHN.

Kết thúc Buổi lễ, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các cán bộ trẻ của SDV và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự. 

Khóa học VISION là một trong những mô hình hợp tác thành công và hiệu quả giữa Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và Samsung Display Vietnam kể từ Lễ ký kết văn bản hợp tác giữa hai bên vào tháng 6/2018 nhằm đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, đào tạo sau đại học, đào tạo chuyên sâu và hướng nghiệp cho đội ngũ nhân lực kỹ thuật chất lượng cao.

Đây là thành quả hợp tác tiêu biểu từ sự bắt tay chặt chẽ giữa hai người đứng đầu của hai tổ chức, giữa một bên là Trường ĐH về Khoa học Kỹ thuật hàng đầu Việt Nam và một bên là một trong nhữngTập đoàn Công nghệ hàng đầu thế giới.

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây