ĐHBK Hà Nội tham gia dự án mô hình giáo dục đa quốc gia ACES

Thứ sáu - 26/06/2020 04:40

Việt Nam - Vương quốc Anh hợp tác nghiên cứu mô hình giáo dục nâng cao khả năng thích ứng xã hội của học sinh và sinh viên thông qua các hoạt động vui chơi.

Đại học Bách khoa Hà Nội thực hiện dự án ACES “Mô hình giáo dục lấy cộng đồng làm trung tâm để phát triển khả năng thích ứng xã hội: Học tập vui vẻ hướng tới một xã hội toàn diện, an toàn và kiên cường” (“A Community-Centred Educational Model for developing Social Resilience (ACES): Playfulness towards an inclusive, safe and resilient society”) do Quỹ Nghiên cứu Thách thức toàn cầu (#GCRF) của Chính phủ Anh tài trợ.

Các trường đại học tham gia dự án gồm có Đại học Coventry (CU, Vương quốc Anh) với tư cách là trưởng dự án, Đại học Malaysia Sarawak (UNIMAS, Malaysia), Đại học Muhammadiyah Ponorogo (UMPO, Indonesia) và Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST, Việt Nam).

Để thực hiện mục tiêu xây dựng phương pháp giáo dục nâng cao khả năng thích ứng xã hội, giúp các bạn trẻ được thoả sức trải nghiệm và bứt phá giới hạn của bản thân, d án ACES được đồng thực thi bởi đội ngũ chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực liên quan như giáo dục, công nghệ, đổi mới sáng tạo, văn hóa.

PGS. Hoàng Thị Bích Thuỷ và nhóm dự án ở Đại học Coventry

Chủ trì dự án phía Việt Nam là PGS. Hoàng Thị Bích Thuỷ, Viện Kỹ thuật Hóa học với hơn 20 năm kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu. Trong dự án, các bên sẽ cùng nghiên cứu và xây dựng các phương pháp dạy học bằng trò chơi, phát triển khả năng tương tác, đồng sáng tạo và giải quyết vấn đề, từ đó giúp các em học sinh và sinh viên có các kỹ năng ứng phó xã hội và trở thành các công dân vững vàng.  

Tại Việt Nam, dự án sẽ được tiến hành tại Hà Nội, Hòa Bình, Quảng Ninh, Thái Nguyên và thành phố Hồ Chí Minh, trong thời gian 3 năm. Thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và Thái Nguyên được chọn để nguyên cứu bối cảnh các trường đại học còn Hoà Bình và Quảng Ninh được chọn để nghiên cứu bối cảnh các trường phổ thông.

Do tình hình dịch Covid – 19 tại ba nước đối tác vẫn còn phức tạp cộng thêm đi lại giữa các nước còn nhiều hạn chế, lễ ra mắt khởi động dự án đã được tổ chức vào ngày 24/06/2020 dưới hình thức trực tuyến. Dù vậy, hội thảo vẫn thu hút được đông đảo sự quan tâm của nhiều tổ chức, cá nhân trên thế giới nói chung và Châu Á nói riêng.

 

03 Nguyên tắc của ACES

Cộng đồng (Community): Cùng hợp tác và giao lưu thông qua cách tiếp cận sâu sắc với cộng đồng 

Vui chơi (Playful): Học tập trải nghiệm thông qua việc vừa học vừa chơi một cách hiệu quả

Kiên trì (Resilience): Thích nghi cao và kiên trì xuyên suốt quá trình thay đổi và phát triển bản thân

 

Thông tin chi tiết xem tại:

Facebook page: https://www.facebook.com/HUSTdynlab

Website: https://aces.gchangers.org/

Tác giả: Hà Kim

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây