Hội nghị đại biểu cán bộ viên chức Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2019

Thứ tư - 15/01/2020 21:37

Sáng nay (16/1/2020), Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ viên chức năm 2019.

Đông đảo CBVC và các khách mời tham dự Hội nghị

Dự Hội nghị có TS. Nguyễn Ngọc Ân – Phó Chủ tịch Công đoàn GD Việt Nam; PGS. Hoàng Minh Sơn cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, BGH; GS. Lê Minh Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường, các đồng chí nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường, các GS, NGND cùng 249 đại biểu đại diện gần 1.500 cán bộ viên chức Nhà trường.

PGS. Hoàng Minh Sơn báo cáo tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe báo cáo của Hiệu trường Nhà trường về kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBVC năm 2018 và phương hướng hoạt động năm 2020; Báo cáo hoạt động của Hội đồng Trường; báo cáo của Ban Thanh tra nhân dân; giải trình của đồng chí Hiệu trưởng và các đồng chí lãnh đạo đơn vị cấp 2 về các ý kiến góp ý cho các dự thảo báo cáo và một số vấn đề sửa đổi bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ.

TS. Nguyễn Ngọc Ân phát biểu tại Hội nghị

Đánh giá về các hoạt động của tổ chức Công đoàn trường, thay mặt Công đoàn Giáo dục Việt Nam, TS. Nguyễn Ngọc Ân ghi nhận sự cố gắng của Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội trong năm 2019 đã rất trách nhiệm, sáng tạo và kiên quyết trong thực hiện chức năng của tổ chức Công đoàn – nhất là việc ổn định tư tưởng, động viên nhà giáo, người lao động, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong đội ngũ, thực hiện tốt quy chế dân chủ trước những yêu cầu ngày càng khắt khe của đội ngũ (đặc biệt là đội ngũ các nhà giáo, nhà khoa học có tầm vóc lớn như ở Trường ĐHBK Hà Nội). Sự thành công của nhà trường trong năm 2019 có sự đóng góp không nhỏ của tổ chức Công đoàn Trường.

Theo PGS. Hoàng Minh Sơn, trong bối cảnh hệ thống giáo dục ĐH công lập Việt Nam có nhiều khó khăn, chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các trường ĐH nước ngoài cũng như từ một số trường ĐH tư thục mới nổi trong nước, năm 2019, Trường ĐHBK Hà Nội tiếp tục chứng tỏ là một hình mẫu ĐH tự chủ, giữ vững vị trí tiên phong trong nước và từng bước khẳng định vị trí và uy tín quốc tế.

PGS. Hoàng Minh Sơn trao Quyết định và Huân chương Lao động hạng 3 cho GS. Lê Anh Tuấn – Viện trưởng Viện Cơ khí động lực

“Những thành quả ghi nhận trong năm qua là kết quả nỗ lực phấn đấu và cống hiến của toàn thể cán bộ viên chức sát cánh cùng lãnh đạo Nhà trường. Chìa khóa giúp chúng ta thành công chính đó là tinh thần quyết tâm đổi mới và kiên định giữ vững chất lượng, phát huy đoàn kết và trí tuệ tập thể, thực hiện theo phương châm “Dân chủ - Minh bạch, Chất lượng – Hiệu quả, Tập trung – Hợp lực” – PGS. Hoàng Minh Sơn khẳng định.

Lãnh đạo Nhà trường kêu gọi toàn thể đội ngũ CBVC quyết tâm thực hiện thắng lợi 8 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm đã đề ra theo phương châm của năm là: Chủ động – Sáng tạo, Tập trung – Hợp lực và Chất lượng – Hiệu quả”, kiên định đổi mới theo Chiến lược phát triển 2017 – 2025, chuẩn bị tiền đề cho giai đoạn phát triển mới trở thành một ĐH nghiên cứu đa lĩnh vực trong giai đoạn 2021 – 2025.

Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2020 - 2022 ra mắt Hội nghị

Hội nghị đã nhất trí bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2020 – 2022; nhất trí thông qua một số nội dung về sửa đổi quy chế chi tiêu nội bộ; đồng thời thông qua Nghị quyết Hội nghị CBVC năm 2019, trong đó có 8 nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 với 5 nhiệm vụ chủ yếu đặt ra cho năm học 2019 – 2020. Nội dung cụ thể: Tiếp tục xây dựng hệ thống quản trị và quản lý tinh gọn, hiệu quả; Xây dựng đề án quy hoạch và phát triển thành đại học đa lĩnh vực; Đổi mới mô hình đào tạo, tạo đột phá về quy mô sau ĐH; Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao hiệu quả dạy và học; Tăng cường đầu tư cải thiện điều kiện học tập và sinh hoạt của sinh viên; Phát triển đội ngũ và cơ sở vật chất, tăng cường năng lực nghiên cứu; Thiết lập cơ chế hỗ trợ, tạo đột  phá chuyển giao công nghệ; Thúc đẩy hợp tác đối ngoại chiến lược, nâng cao uy tín quốc tế.

32 CBVC nhận Quyết định bổ nhiệm chức danh GS, PGS

Tại Hội nghị, PGS. Hoàng Minh Sơn đã trao Quyết định bổ nhiệm chức danh GS, PGS cho 32 cán bộ viên chức của Trường, trao Quyết định và Huân chương Lao động hạng 3 cho GS. Lê Anh Tuấn – Viện trưởng Viện Cơ khí động lực; tặng 10 Giấy khen và phần thưởng cho các giảng viên có thành tích đổi mới dạy học được sinh viên đánh giá cao, giảng viên là tác giả chính công trình khoa học có ảnh hưởng lớn giai đoạn 2017 – 2019 và giảng viên có thành tích thu hút tài trợ và chuyển giao công nghệ.

PGS. Hoàng Minh Sơn và TS. Bùi Đức Hùng ký Giao ước thi đua

Kết thúc Hội nghị đã diễn ra Lễ ký Giao ước thi đua giữa BGH và BCH Công đoàn Trường về việc thực hiện Nghị quyết của Hội nghị.

Hội nghị đại biểu cán bộ viên chức Trường ĐHBK Hà Nội năm 2019 đánh dấu những đổi mới, ứng dụng hiệu quả công cụ Office 365, tạo hiệu ứng lan tỏa trong công tác quản lý hành chính của Nhà trường. Trước đó, bản báo cáo tổng kết của Hiệu trưởng đã được đưa lên TEAMS để mọi CBVC có thể đọc, góp ý trên tinh thần minh bạch, dân chủ. Tại Hội nghị, các đại biểu trả lời khảo sát trực tuyến, đánh giá mức độ hài lòng của cán bộ về hiệu quả triển khai các chủ trương, chính sách, về môi trường làm việc tại ĐHBK Hà Nội.

Sau 4 giờ làm việc với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, Hội nghị Đại biểu CBVC năm học 2019 đã kết thúc tốt đẹp, hứa hẹn một năm học mới thành công.

Năm 2020 diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Trường ĐHBK Hà Nội. Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường sẽ được tổ chức vào tháng Tư, trước khi quy trình thành lập Hội đồng Trường và bổ nhiệm BGH nhiệm kỳ mới được thực hiện vào mùa hè 2020. Bước vào nhiệm kỳ mới của Đảng ủy, Hội đồng Trường và BGH cũng là thời gian chín muồi để Nhà trường chuẩn bị các điều kiện cho quá trình tái cấu trúc và tập trung các nguồn lực để phát triển thành một ĐH nghiên cứu đa lĩnh vực theo tầm nhìn và định hướng chiến lược đã xác định.

Mỹ Linh

Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây