Hội cựu giáo chức ĐH Bách khoa Hà Nội gặp mặt mừng xuân mới 2020

Thứ ba - 14/01/2020 19:41

Sáng nay (15/1/2020), tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Hội Cựu giáo chức Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức buổi Gặp mặt hội viên, chúc mừng năm mới xuân Canh Tý 2020.

Dự buổi gặp mặt có PGS. Nguyễn Minh Hiển – nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; PGS. Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; TS. Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường cùng một số lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường và đông đủ các hội viên Hội Cựu giáo chức Trường.

Trong không khí đầm ấm, thân tình, PGS. Phạm Văn Bình – Chủ tịch Hội CGC Trường ĐHBK Hà  Nội gừi lời chúc Tết tới các hội viên và gia đình, đồng thời báo cáo tình hình của Hội trong năm 2019. Năm qua, Hội được T.Ư Hội tặng Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc toàn diện nhiệm kỳ III (2014-2019), có 2 Chi hội và 3 cá nhân được T.Ư Hội khen thưởng. Hội hiện có 1.236 hội viên, trong đó có 611 cụ ông, 625 cụ bà, 568 thầy, cô giáo; 668 cán bộ phục vụ giảng dạy. Có 17 hội viên có tuổi thọ 90 và trên 90. Tuổi thọ trung bình của Hội viên CGC là 80,6 tuổi…Nhiều hội viên có kinh nghiệm, có năng lực chuyên môn cao được Nhà trường ký hợp đồng đảm nhận các khâu quan trọng: Đào tạo sau đại học, bồi dưỡng giáo viên trẻ...

“Hội CGC Trường ĐHBK Hà Nội lớn mạnh như ngày nay là công sức lớn lao của các cấp Hội qua các thời kỳ và sự nhiệt tình hưởng ứng của tất cả các hội viên. Đồng hành cùng những thành công Hội CGC Trường luôn có sự nhiệt tình ủng hộ về tinh thần và vật chất của Đảng ủy, BGH, Công đoàn và các đoàn thể, các đơn vị của Trường qua các thời kỳ. Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, những kinh nghiệm đã thu được trong những năm qua, Hội CGC Trường tin tưởng sẽ phát triển cả về số lượng và chất lượng cùng với sự trưởng thành của Nhà trường.” – PGS. Phạm Văn Bình khẳng định.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy, BGH, lãnh đạo Nhà trường, PGS. Hoàng Minh Sơn trân trọng kính chúc các thầy, cô giáo, cán bộ Hội CGC và gia đình năm mới nhiều niềm vui, mạnh khỏe hạnh phúc. PGS. Hoàng Minh Sơn bày tỏ: “Trường ĐHBK Hà Nội rất tự hào có đội ngũ cán bộ các thế hệ giàu tâm huyết, trí tuệ, đã đóng góp cho sự phát triển của Ngành, của Trường, tạo nên vị thế, uy tín của Trường ĐHBK Hà Nội suốt 63 năm qua. Các thầy, cô, các bác đều luôn hướng về Trường, luôn có các mối liên hệ với lãnh đạo, các đơn vị trong Trường. Mối liên hệ đó chứng tỏ sự gắn kết bền chặt, thể hiện tình yêu với mái nhà chung của ĐHBK Hà Nội. Càng vui hơn khi tuổi thọ của các bác CGC ngày càng tăng cao. Mong các thầy cô, các bác giữ gìn sức khỏe, luôn vui cùng con, cháu, gia đình.”

Nhân buổi gặp mặt, PGS. Hoàng Minh Sơn báo cáo một vài nét về tình hình Nhà trường trong năm 2019 và định hướng trong năm 2020. Năm 2019 là năm Trường được xếp hạng trong các bảng xếp hạng quốc tế uy tín, riêng trong lĩnh cực Kỹ thuật – Công nghệ, Trường xếp thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á. Về đội ngũ cán bộ, hiện 72% giảng viên của Trường có trình độ Tiến sĩ – tỷ lệ cao nhất trong các trường ĐH cả nước. Trường luôn kiên định giữ vững chất lượng đào tạo. Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau 6 tháng đạt hơn 93%. Theo thống kê của phòng CTSV, thu nhập khởi điểm của sinh viên ĐHBK mới ra trường trung bình là 9,8 triệu/tháng…

Trong công tác nghiên cứu, Trường liên tục giữ vững thành tích đóng góp cho ngành khoa học. Đặc biệt, trong 2 năm qua, Trường đổi mới cơ chế quản lý tài chính, thông qua việc đào tạo chất lượng cao, trình độ cao, các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao công nghệ… giúp tăng đáng kể nguồn thu của Nhà trường. Năm 2019, mức thu nhập cho cán bộ tăng khoảng 19%. Theo kế hoạch, trong năm 2020, mức tăng trung bình khoảng 15 – 18%. Đây là sự động viên rất lớn với cán bộ, đồng thời là động lực để cán bộ, giảng viên, nhân viên yên tâm công tác, thu hút được các giảng viên giỏi…

Theo PGS. Hoàng Minh Sơn, thời gian tới, Trường sẽ tiếp tục kiên định trong việc đổi mới để thực hiện tốt hơn tự chủ ĐH theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ĐH. ĐHBK Hà Nội là một trong những trường ĐH hình mẫu tiêu biểu thực hiện tự chủ. Trường đang cố gắng, nỗ lực đề nghị Đảng và Chính phủ tăng cường đầu tư cho những trường ĐH có năng lực, có thành tích tốt như ĐHBK Hà Nội. Những chính sách này đã được cụ thể hóa trong Luật, tuy nhiên, để triển khai trong cuộc sống còn cần thêm thời gian.

Bên cạnh đó, trong định hướng phát triển thành một ĐH định hướng nghiên cứu, trong năm 2020 và những năm sau, Nhà trường sẽ có cấu trúc lại để thành một ĐH theo mô hình dưới ĐH có các trường, không như mô hình như ĐHQG hay ĐH vùng, ĐHBK Hà Nội vẫn là một thực thể thống nhất với sự phân cấp, phân quyền mạnh hơn, tự chủ cao hơn cho các trường chuyên ngành thuộc các lĩnh vực khác nhau - cấu trúc lại để tăng hiệu quả, tăng vị thế của ĐHBK Hà Nội. Với mô hình là ĐH, ĐHBK Hà Nội sẽ có nhiều quyền tự chủ hơn, tiến tới một vài năm nữa theo chủ trương của Chính phủ sẽ đưa vào triển khai cơ chế không có Bộ chủ quản.

Tại buổi gặp mặt, PGS. Đỗ Văn Trường – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội trân trọng chúc các thầy, cô, các bác trong Hội CGC Trường sức khỏe, hạnh phúc, thành công; đồng thời gửi món quà nhỏ chúc Tết toàn thể hội viên Hội CGC Trường ĐHBK Hà Nội.

Mỹ Linh

Ảnh: Duy Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây