Dự án SAHEP: Giải phóng mặt bằng xây dựng toà nhà C7 mới

Thứ hai - 01/02/2021 14:36

Khu nhà C7 – C8 trong khuôn viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chính thức được phá dỡ sáng nay, ngày 1/2 để giải phóng mặt bằng cho việc xây dựng toà nhà C7 mới, hoạt động trong khuôn khổ dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục đại học” (dự án SAHEP) do Ngân hàng thế giới (World Bank) tài trợ.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng nhà trường, cho rằng với tính chất và quy mô của dự án, việc triển khai cần sự nghiêm túc, quyết tâm và phối hợp của nhiều bên. “Chúng tôi rất cảm kích sự hỗ trợ từ phía Ngân hàng Thế giới để có được thành quả và phát triển của dự án ngày hôm nay”, ông cho biết.

Mục tiêu của dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục đại học” là đưa Đại học Bách khoa Hà Nội thành một cơ sở đào tạo và nghiên cứu hàng đầu trong nước về khoa học và công nghệ thông qua việc tập trung nguồn lực, nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ ở các lĩnh vực ưu tiên then chốt và hỗ trợ quá trình đổi mới cơ chế hoạt động, thực hiện tự chủ toàn diện thành công và bền vững.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt ngày 1/2/2021. Ảnh: CCPR - Kim Chi

Dự án sẽ đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và nâng cao chất lượng quản trị đại học. Thời gian thực hiện dự án được dự kiến trong 5 năm, từ năm 2018 đến năm 2022.

Trên khu đất của nhà C7, C8 hiện tại, Dự án sẽ xây dựng một toà nhà hiện đại 9 tầng, diện tích sàn 34.000m2. Bà Mỹ An, đại diện Ngân hàng Thế giới, chia sẻ xây dựng khu nhà C7 là gói thầu lớn nhất trong hợp phần xây dựng của dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục đại học”. Bà An nhấn mạnh, các gói thầu xây dựng là tiền đề để đạt được mục tiêu của dự án, và các chỉ số phát triển của dự án mới là những kết quả đầu ra quan trọng.

PGS. Trần Văn Tớp, Trưởng ban Quản lý dự án SAHEP, khẳng định bám sát các chỉ số đã cam kết với World Bank ngày 1/2/2021. Ảnh: CCPR - Kim Chi

PGS. Trần Văn Tớp, Trưởng ban Quản lý dự án SAHEP, khẳng định nhà trường luôn bám sát và đảm bảo nâng cao các chỉ số đánh giá đã cam kết với World Bank thông qua nhiều hoạt động đào tạo, kiểm định các chương trình đào tạo, nâng cao năng lực nghiên cứu, xây dựng hệ thống quản trị hiện đại, xuyên suốt quá trình triển khai dự án.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cũng thành lập Ban vệ sinh an toàn môi trường, làm việc độc lập với ban Quản lý dự án SAHEP, để đảm bảo tính minh bạch cũng như tiêu chí an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

Dự án Nâng cao chất lượng giáo dục đại học (SAHEP) do Ngân hàng Thế giới tài trợ 155 triệu USD nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy, nghiên cứu, quản trị đại học và quản lý dự án của các trường đại học tham gia Dự án, đồng thời tăng cường hệ thống quản trị giáo dục đại học của Việt Nam.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thực hiện tiểu Hợp phần 1 của Dự án. Tổng mức đầu tư của dự án là 50 triệu USD, trong đó 45 triệu USD vốn ODA và 5 triệu USD vốn đối ứng của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

 

CCPR

 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây