Lớp học nâng cao kiến thức an toàn thông tin trên không gian số cho cán bộ

Thứ ba - 16/03/2021 16:19


Sáng nay (17/3/2021), Trường Đại học Bách khoa Hà Nội khai giảng khóa đào tạo Cyber Security cho 51 cán bộ đến từ Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Học viện Quản lý Giáo dục và các phòng, ban của Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Tham gia khóa học trong 2 ngày, các học viên được các giảng viên của Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) trang bị các kiến thức tổng quan về an toàn an ninh thông tin; Mã độc; Bảo vệ an toàn bí mật và toàn vẹn dữ liệu… Cùng đó là các phần thực hành: Xử lý máy tính bị nhiễm virus; Các tool tổng hợp để rà soát hệ thống; Cách thức bảo vệ mật khẩu tài khoản cá nhân… trên hệ thống diễn tập hiện đại của BKAV và DuDu IT. 

Theo PGS. Tạ Hải Tùng – Viện trưởng Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông, bên cạnh việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đào tạo chuyển đổi và nâng cao nhận thức, năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý và thừa hành công vụ tại các cơ quan Trung ương là định hướng của Viện trong năm 2021. Hướng đi này thể hiện mạnh mẽ trách nhiệm giải trình của một cơ quan đào tạo và nghiên cứu hàng đầu đất nước trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông.

PGS. Tạ Hải Tùng – Viện trưởng Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông – phát biểu khai mạc khoá học. Ảnh: Minh Hiếu

Trong 2 tháng tới, Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tập đoàn BKAV và DuDu IT sẽ liên tục mở 10 khóa đào tạo kiến thức liên quan đến Chuyển đổi số, trong đó tập trung vào nâng cao nghiệp vụ an toàn thông tin trên không gian số, đảm bảo an ninh cho các hệ thông thông tin thiết yếu tại các Bộ/Ban/Ngành Trung ương: Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Công thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Kiểm toán Nhà nước…

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây