Sinh viên Bách khoa Hà Nội sáng tạo với sân chơi BK V.Ideas

Chủ nhật - 27/06/2021 19:45

BK-V.Ideas 2021 – cuộc thi giới thiệu các sản phẩm NCKH qua hình thức video đã thu hút lượt tương tác “khủng” và lan tỏa mạnh tới sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Đặc biệt, giải Nhất năm nay đã gọi tên nhóm mang đậm yếu tố hợp tác Việt Nam - quốc tế, hợp tác liên ngành của sinh viên K65 đang học tập tại trường. 

Giải Nhất hạng mục các ngành Quản lý - Sư phạm - Ngoại ngữ và Lý luận chính trị đã thuộc về đề tài “Quan hệ kinh tế Việt Nam – Mozambique dưới góc nhìn từ chủ trương hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam”. 

Sinh viên Oraiden Manuel Sabonete, K65 Viện Điện, thành viên nhóm đạt giải Nhất cho biết lý do chọn đề tài bởi Mozambique và Việt Nam có một quan hệ hợp tác hữu nghị gần nửa thế kỷ. Là quốc gia tiếp giáp với Ấn Độ dương, do vậy Mozambique là một cầu nối chiến lược để Việt Nam có thể kết nối với các quốc gia trong khu vực châu Phi.

Nhóm sinh viên đạt giải Nhất hạng mục các ngành Quản lý - Sư phạm - Ngoại ngữ và Lý luận chính trị

Bản thân các thành viên trong nhóm cũng đã nói lên tinh thần hợp tác Việt Nam - Mozambique khi có 3 thành viên đến từ Mozambique học K65 Viện Điện là: Oraiden Manuel Sabonete, Francisco Eusébio Fernando Tocota, Carlos Mateus Omar và 1 thành viên là sinh viên Việt Nam học K65 Viện Cơ khí Động lực - Nguyễn Văn Hoàng.

Sinh viên Oraiden Manuel chia sẻ: “Tôi thấy BK V.Ideas mang ý nghĩa rất tốt đối với sự phát triển đam mê khoa học của các sinh viên. Tôi rất vui khi được giải Nhất ngay trong lần đầu tiên tham gia cuộc thi. Đây là cơ hội gắn kết thêm mối quan hệ giữa Việt Nam và Mozambique, hi vọng đất nước của tôi sẽ được nhiều người Việt Nam biết đến hơn”.

Đề tài của Manuel và các bạn là một trong số 17 bài dự thi Ban tổ chức đã nhận được. Các đề tài rất đa dạng về nội dung đến từ các sinh viên thuộc nhiều Khoa, Viện khác nhau trong trường. 

Ở hạng mục các ngành Kỹ thuật Công nghệ, giải thưởng cao nhất đã vinh danh đề tài “Thiết kế và chế tạo thiết bị quan trắc chất lượng không khí thông minh – Air Host”. Tác giả đề tài là nhóm 4 sinh viên K62 Viện Cơ khí: Trần Văn Thành, Nguyễn Tiến Phú, Nguyễn Bảo Vỹ, Lê Tiến Cường.  

Cuộc thi BK V.Ideas là sự kiện đồng hành cùng Tháng sinh viên NCKH và Sáng tạo năm 2021, đây là năm thứ 6 cuộc thi được tổ chức. Các nhóm dự thi tranh tài ở một trong hai hạng mục với bài thi dưới hình thức video. Dự kiến giải thưởng sẽ được trao tại Hội nghị tổng kết Tháng sinh viên nghiên cứu khoa học 2021.  

Sau thời gian bình chọn, cuộc thi đã thu được những con số ấn tượng: Gần 40.000 phút xem, 50.000 lượt tương tác, hơn 12.000 lượt cảm xúc, 7.000 lượt bình luận, 6.000 lượt chia sẻ. Các bài dự thi cũng đạt 95.000 lượt tiếp cận trong 10 ngày bình chọn. 

Lê Ngọc Hải

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây