Bách khoa Hà Nội khánh thành Không gian Đào tạo Sau đại học chuẩn quốc tế

Chủ nhật - 06/03/2022 14:49


Ngày 4/3, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức lễ khánh thành Không gian Đào tạo Sau đại học và Hội thảo HUST-SOICT – VIN BIGDATA về Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo, do Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup (VinIF) tài trợ.

Tài trợ này nằm trong khuôn khổ của Chương trình hợp tác đào tạo thạc sĩ Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo. Phòng học được trang bị theo chuẩn quốc tế, là môi trường học tập rất tốt cho các giảng viên, học viên sau đại học. 

Cũng trong sự kiện này, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông phối hợp với VinBigdata tổ chức Hội thảo về Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo để chia sẻ các kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực của các nhóm nghiên cứu hai bên.

Với tài trợ của Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup và Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn của Tập đoàn Vingroup, Đại học Bách khoa Hà Nội có thêm nguồn lực về tài chính, có thêm các hỗ trợ tư vấn chuyên môn từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm, các giáo sư nước ngoài, giúp xây dựng môi trường giảng dạy và nghiên cứu đáp ứng chuẩn quốc tế.

Trưởng Phòng Đào tạo Nguyễn Đắc Trung giới thiệu về các hoạt động hợp tác giữa Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông và VinBigdata. Ảnh: Duy Thành

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cũng như thúc đẩy sinh viên sau đại học nghiên cứu, thời gian qua, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup đã tài trợ cho 9 đề tài, dự án nghiên cứu do Đại học Bách khoa Hà Nội làm chủ trì, 64 học bổng thạc sĩ, 23 học bổng cho nghiên cứu sinh, 1 chương trình hợp tác đào tạo thạc sỹ Khoa học dữ liệu của Nhà trường.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã đặt ra 10 nhiệm vụ trọng tâm và đầy thách thức trong giai đoạn 2021-2025. Trong đó, “Khai thác và phát huy thế mạnh của Trường trong đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao tri thức để đóng góp nhiều hơn nữa trong sự phát triển của ngành, của Thủ đô Hà Nội và đất nước; Tăng cường hợp tác doanh nghiệp và hợp tác quốc tế; Tăng cường truyền thông và phát triển thương hiệu, khẳng định vị thế Đại học Bách khoa Hà Nội trong khu vực và trên thế giới” và “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ chương trình, phương pháp dạy và học đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và bồi dưỡng nhân tài, mở rộng đào tạo chất lượng cao theo định hướng quốc tế hóa” là hai trong 10 nhiệm vụ chủ chốt. 

Không gian Đào tạo Sau đại học chuẩn quốc tế. Ảnh: Kim Chi

Chương trình hợp tác đào tạo thạc sĩ Khoa học dữ liệu là một trong các hoạt động hợp tác giữa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup, góp phần thực hiện hai nhiệm vụ này.                                      

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: “Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phấn đấu để trở thành 1 trong các trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia về trí tuệ nhân tạo, để nằm trong bảng xếp hạng nhóm 20 cơ sở nghiên cứu và đào tạo về trí tuệ nhân tạo dẫn đầu trong khu vực ASEAN”.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Trường khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các thầy cô và sinh viên được làm việc, được nghiên cứu, được giải phóng và phát huy tối đa năng lực sáng tạo của mình.

GS. Vũ Hà Văn, Giám đốc Khoa học Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata (tập đoàn Vingroup), chia sẻ tại buổi lễ: “Chúng ta hướng tới việc học sau đại học là một nghề. Người học sẽ được trả lương để học tập và nghiên cứu trong 4 – 5 năm”.

GS. Vũ Hà Văn phát biểu tại buổi lễ ngày 4/3. Ảnh: Duy Thành

GS. Văn coi Bách khoa Hà Nội là chỗ dựa cho tầng lớp tinh hoa trẻ Việt Nam làm nghiên cứu khoa học. Ông đánh giá “Bách khoa Hà Nội là trường chuyên nghiệp nhất ở Việt Nam về nghiên cứu hàn lâm và đào tạo ra những nhà khoa học đóng góp cho xã hội”.

Hiện nay, Đại học Bách khoa Hà Nội đặt kỳ vọng tuyển 20% sinh viên Nhà trường tham gia đào tạo sau đại học mỗi năm. Đồng hành cùng Bách khoa Hà Nội, VinIF hỗ trợ học bổng cho các học viên cao học 120 triệu đồng/năm và nghiên cứu sinh 150 triệu đồng/năm.

Trần Trang. Nguồn Hust

Tác giả: Nguyễn Kim Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây