Ford Việt Nam hỗ trợ Trường Cơ khí trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu

Thứ năm - 24/02/2022 03:04

Ngày 23/02, Công ty TNHH Ford Việt Nam trao tặng một chiếc ô tô nhãn hiệu Ford Ecosport 2016 màu đỏ cho Trường Cơ khí thuộc Trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhằm hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu cho sinh viên của Trường. Đồng thời, tặng phẩm này là bước đệm quan trọng trong hoạt động hợp tác đôi bên.

Ô tô Ford Ecosport 2016 có gầm cao, vừa thuận tiện di chuyển trong đô thị đông đúc, vừa tạo cảm giác rất thể thao khi đi trên những cung đường đèo, dốc... Với đường phố thường xuyên ngập úng trong mùa mưa tại nước ta, Ecosport 2016 có khoảng sáng gầm xe lên tới 200mm cùng hệ thống ống hút gió cao nên phần nào giúp xe lội qua những vũng nước nhỏ một cách khá dễ dàng và cũng rất an toàn.

PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, trân trọng càm ơn Ford Việt Nam đã tài trợ cho hoạt động đào tạo, nghiên cứu của Trường. Ông nhấn mạnh: “Trong suốt những năm vừa qua, Ford Việt Nam đã tài trợ nhiều cho Bách khoa Hà Nội, giúp cho sinh viên đang ngồi trên ghế Nhà trường có được những trải nghiệm thực tế, học ở trường thế nào, ra ngoài đi làm thế ấy”.

Phó Hiệu trưởng cũng bày tỏ mong muốn công ty phát triển, quan tâm nhiều hơn đến Nhà trường và tạo điều kiện cho các tân kỹ sư, cử nhân Bách khoa Hà Nội có việc làm phù hợp với dây chuyền Việt Nam và thế giới về năng lượng, giao thông và phương tiện trong thời đại phát triển như hiện nay.

Ông Nguyễn Ngọc Khương, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ford Việt Nam chia sẻ phương châm của công ty: Cam kết gắn bó lâu dài với cộng đồng. Ông khẳng định: “Chúng tôi thấu hiểu rằng nhân lực là tài nguyên vô cùng quý giá, yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của ngành công nghệ ô tô trong nước nói riêng, nền kinh tế Việt Nam nói chung. Đại học Bách khoa Hà Nội, cụ thể là Trường Cơ khí là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu đào tạo chuyên ngành kỹ thuật tại Việt Nam, là cái nôi cung ứng nhân sự uy tín chất lượng cho đất nước và công ty Ford Việt Nam”.

Ông Nguyễn Ngọc Khương, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ford Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ trao xe. Ảnh: Trần Trang

Ông cho biết thêm: “Để tri ân Bách khoa Hà Nội, Ford Việt Nam tặng ô tô cho Trường Cơ khí, phục vụ công tác nghiên cứu, học tập và thực hành của sinh viên. Chúng tôi tin tưởng đây sẽ là giáo cụ hữu ích cho sinh viên trực tiếp thực hành trên xe ô tô hiện đại, nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường kinh nghiệm thực tế để sinh viên Cơ khí tự tin khi tham gia vào thị trường lao động”.

PGS. Nguyễn Việt Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Cơ khí tiếp nhận tài trợ xe ô tô. PGS. Nguyễn Việt Dũng cho rằng hoạt động này rất có ý nghĩa đối với sinh viên Cơ khí nói chung và Cơ khí động lực nói riêng nhằm thúc đẩy sinh viên trong quá trình đào tạo và trải nghiệm. Ông chia sẻ: “Trường Cơ khí luôn tôn trọng các mối lương duyên, liên hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp. Đây là động lực nâng cao chất lượng học tập, thúc đẩy sinh viên học qua trải nghiệm, thực hành để nâng cao chất lượng đào tạo”. 

Ô tô Ford Ecosport 2016 được công ty TNHH Ford Việt Nam trao tặng Trường Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Trần Trang

Đây là một ví dụ điển hình cho sự hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp. Để giữ vững vị trí như hiện tại, Bách khoa Hà Nội luôn gìn giữ, phát triển mối quan hệ với doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu, hợp tác phát triển.

Công ty Ford Việt Nam được thành lập năm 1995 là liên doanh giữa Ford Motor Company và Sông Công Diesel Company với tổng số vốn đầu tư đến nay là 126 triệu USD.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Ford Việt Nam vẫn luôn đồng hành, hỗ trợ sinh viên Bách khoa Hà Nội trong lĩnh vực cơ khí động lực, cơ khí ô tô. Rất nhiều thế hệ sinh viên Nhà trường đã được thực hành, trải nghiệm, trau dồi kỹ năng và trở thành nhân viên Ford Việt Nam, nắm giữ cương vị quản lý, lãnh đạo. 

Trần Trang

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây