Mitsubishi tài trợ Robot công nghiệp cho Bách khoa Hà Nội

Thứ ba - 15/03/2022 21:14

Sinh viên trường Điện - Điện tử đang thao tác trên hệ thống robot được tài trợ bởi Mitsubishi

Hệ thống robot công nghiệp với tổng trị giá 700 triệu đồng được tích hợp vào phòng thí nghiệm Hệ thống Điều khiển công nghiệp cho sinh viên và nghiên cứu sinh trường Điện – Điện tử, trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Sáng ngày 15/3, lễ tiếp nhận tài trợ giữa trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Mitsubishi Electric Việt Nam chính thức diễn ra. Từ năm 2007 đến nay, đây là lần thứ 4 Mitsubishi Electric Việt Nam tài trợ thiết bị cho phòng thí nghiệm trường Điện – Điện tử.

Lễ tiếp nhận tài trợ được tổ chức tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: CCPR-Hà Kim

Ông Shigeo Kuroki, Tổng giám đốc ngành hàng tự động hóa, Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam đánh giá cao tài năng và nhiệt huyết của sinh viên Bách khoa Hà Nội. Ông hi vọng những thiết bị công ty tài trợ sẽ là bệ phóng nâng đỡ giấc mơ của sinh viên trường.

Hệ thống phòng thí nghiệm do Mitsubishi tài trợ ngày càng hoàn thiện với các thiết bị điện và tự động hóa thế hệ mới nhất do tập đoàn sản xuất, bao gồm các bộ điều khiển lập trình (PLC) trên nền tảng đa kết nối, các khối thiết bị điều khiển Servo (Servo Driver), điều khiển vị trí, chuyển động, các bộ phần mềm SCADA cho việc điều khiển và giám sát thiết bị tự động hóa từ xa, màn hình HMI, Robot công nghiệp...

Phòng thí nghiệm này phục vụ khoảng 200 sinh viên mỗi kỳ cho các môn học như Điều khiển logic và PLC, DCS và SCADA, Robot công nghiệp, mạng truyền thông công nghiệp. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi đào tạo thực hành cho các kỹ sư các hãng lớn như Samsung Display, EVN tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS. Nguyễn Hữu Thanh, Hiệu trưởng Trường Điện – Điện tử, cho biết ông mong chờ vào sự hợp tác cùng Mitsubishi trong nhiều lĩnh vực khác, đặc biệt là sau sự thành lập trường Điện – Điện tử đã mở rộng và kết nối chặt chẽ các lĩnh vực của hai đơn vị đào tạo được sáp nhập (Viện Điện và Viện Điện tử Viễn thông).

Ông Shigeo Kuroki (trái), Tổng giám đốc ngành hàng tự động hóa, Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam và PGS. Nguyễn Hữu Thanh, Hiệu trưởng Trường Điện – Điện tử, trường Đại học Bách khoa Hà Nội tại buổi lễ

Trước đó, Mitsubishi đã tài trợ cho trường 5 bộ KIT thực hành PLC và 5 màn hình HMI vào năm 2007 và năm 2012. Năm 2016, Mitsubishi tiếp tục tài trợ cho Trường các thế hệ thiết bị thực hành mới nhất với tổng giá trị khoảng 2 tỉ đồng.

Mitsubishi Electric là tập đoàn hàng đầu trên thế giới về sản xuất và kinh doanh thiết bị điện tử gia dụng, thương mại và công nghiệp. Mitsubishi Electric luôn hướng tới cải thiện đời sống của người dân Việt Nam, tạo ra môi trường xanh hơn thông qua các hoạt động kinh doanh và những đóng góp cho cộng đồng xã hội. Hàng năm, Mitsubishi đều có cử đại diện qua Bách khoa Hà Nội làm việc và đánh giá về hiệu quả khai thác thiết bị, đồng thời thảo luận kế hoạch tài trợ cho những năm sau.

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây