Đảm bảo chất lượng giáo dục kỹ thuật và công nghệ

Thứ ba - 05/12/2017 12:03

Với mục đích nâng cao chất lượng giáo dục kỹ thuật và công nghệ cũng như sự hợp tác giữa các trường ĐH, sáng nay (4/12/2017), Hội nghị quốc tế với chủ đề “Đảm bảo chất lượng giáo dục kỹ thuật và công nghệ: Nắm bắt tương lai” (IETEC 2017) được tổ chức với sự phối hợp giữa Trường ĐHBK Hà Nội và ĐH Deakin (Úc) cùng sự hỗ trợ của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và ĐH Lucian Blaga – Sibiu (Rumani). Hội nghị diễn ra từ ngày 4 – 6/12/2017 tại Trường ĐHBK Hà Nội.

Hội nghị thu hút sự tham dự của hơn 100 đại biểu là các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu, nhà quản lý giáo dục, nhà hoạch định chính sách và sinh viên đến từ các trường ĐH trong nước và quốc tế. Hội nghị là diễn đàn trao đổi thông tin, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn giữa các trường ĐH nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

GS Arun Patil - Chủ tịch sáng lập Hội nghị IETEC 

Hội nghị IETEC năm nay nhận được gần 90 bài báo, trong đó có 65 được trình bày với 11 nội dung trong 18 phiên toàn thể đó là: đánh giá, phản hồi và kết quả học tập; thiết kế, phát triển và thực hiện chương trình đào tạo; ứng dụng các công cụ đa phương tiện, mạng internet trong học tập; phương pháp giảng dạy trong giáo dục kỹ thuật và công nghệ; xây dựng, đánh giá và đo lường chuẩn đầu ra; những nguyên tắc và đánh giá trong đảm bảo chất lượng giáo dục; giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam; những xu hướng quốc gia, khụ vực và quốc tế trong giáo dục; kỹ thuật số, dữ liệu và học tập trên môi trường ảo. Trong đó, 3 bài trình bày quan trọng của khách mời được các đại biểu đặc biệt quan tâm. Đó là tham luận về “Đảm bảo chất lượng giáo dục đại học tại các nước ASEAN” của PGS Nantana Gajaseni – Quyền Chủ tịch tổ chức AUN-QA; “Kỹ thuật dạy và học trong thế kỷ 21” của GS Nikos J. Mourtos – Trưởng Khoa kỹ thuật hàng không vũ trụ, ĐH San Jose (Hoa Kỳ) và ““Nắm bắt tương lai của giáo dục kỹ thuật: Phản hồi của sinh viên trong đảm bảo chất lượng giáo dục” của GS Sid Nair – Giám đốc điều hành Ủy ban Giáo dục đại học, Cộng hòa Mô-rítx.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Ngoài ra còn có những phần đặc biệt cũng được trình bày tại Hội nghị như “Kết nối toàn cầu và chất lượng của giáo dục Việt Nam: cơ hội, thách thức và phát triển”, “Học qua thông qua thiết kế và dự án trong đào tạo kỹ thuật”. Các bài tham luận trình bày sẽ được in trong Kỉ yếu Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội cho biết, Trường rất vinh dự khi là đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị IETEC 2017; đồng thời hy vọng thông qua Hội nghị này, các đại biểu tham dự chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn cũng như đưa ra những sáng kiến đóng góp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục kỹ thuật và công nghệ, đặc biệt trong bối cảnh tự chủ đại học ở Việt Nam hiện nay.

Hội nghị IETEC được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011 tại Malaysia, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu đến từ 25 quốc gia cùng 75 bài báo trong 16 phiên họp toàn thể. Hội nghị được tổ chức luân phiên hai năm một lần. Năm nay là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị IETEC.  

Thông tin chi tiết về Hội nghị IETEC xem tại website: http://ietec.apaqa.org/

Cẩm Lệ
Ảnh: Thái Sơn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây