Diễn đàn Nguồn nhân lực Toàn cầu 2017 Việt Nam – Hàn Quốc

Thứ tư - 13/12/2017 11:12

Nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, ngày 14/12/2017, diễn đàn Nguồn nhân lực Toàn cầu 2017 Việt Nam – Hàn Quốc được tổ chức tại Hà Nội. Diễn đàn nhằm tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Diễn đàn Nguồn nhân lực Toàn cầu 2017 diễn ra trong hai ngày (14 và 15/12/2017) với chủ đề từ “Kỳ tích sông Hàn đến kỳ tích sông Hồng” do Bộ Giáo dục Hàn Quốc, Thời báo Kinh tế Hàn Quốc và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam phối hợp tổ chức.

Tại diễn đàn, các chuyên gia, nhà khoa học Hàn Quốc đã chia sẻ các bài học kinh nghiệm đã đưa đất nước này từ một nước nghèo vào cuối những năm 1950 trở thành một con rồng châu Á vào đầu những năm 1990 và tạo nên “Kỳ tích sông Hàn”.

Các bên sẽ cùng nhau xác định rõ những cơ hội và thách thức đối với việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và đề ra những giải pháp phù hợp nhằm đáp ứng tốt yêu cầu về nhân lực trong thời kỳ mới và nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam.

Việt Nam và Hàn Quốc tiếp tục chia sẻ tầm nhìn và tăng cường phát triển quan hệ đối tác chiến lược trong mọi ngành nghề, đặc biệt là ở lĩnh vực phát triển, quản lý và sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 ở Việt Nam cũng như trên quy mô quốc tế.

Cũng tại diễn đàn, PGS Huỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ vui mừng và vinh dự khi Trường ĐHBK Hà Nội là một trong những trường ĐH Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm trong hợp tác doanh nghiệp, hợp tác quốc tế và tầm quan trọng của quốc tế hóa. Mở đầu bài tham luận, PGS Huỳnh Quyết Thắng giới thiệu tổng quát và những con số ấn tượng về Trường ĐHBK Hà Nội. Theo đó, trong số 472 biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác quốc tế, Trường có 78 hợp tác với các trường ĐH, doanh nghiệp và viện nghiên cứu Hàn Quốc; tham gia 7 mạng lưới hợp tác quốc tế; 10 chương trình đào tạo hợp tác doanh nghiệp. Chương trình đào tạo tài năng Samsung là một trong những chương trình hợp tác doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu. Chương trình được triển khai từ năm 2012. Trung bình hàng năm có khoảng 120 – 180 sinh viên theo học chương trình này.

PGS Huỳnh Quyết Thắng chia sẻ kinh nghiệm trong
hợp tác doanh nghiệp, hợp tác quốc tế
và tầm quan trọng của quốc tế hóa
tại Diễn đàn

Theo PGS Huỳnh Quyết Thắng, hợp tác doanh nghiệp và hợp tác quốc tế chia làm 4 hình thức: hợp tác tuyển dụng, hợp tác nghiên cứu, các khóa đào tạo giữa trường công nghệ được đưa vào các học phần của Trường, các khóa đào tạo chuyên sâu đặc thù hướng tới sinh viên làm trong môi trường doanh nghiệp. Do vậy, Trường đẩy mạnh việc giảng dạy văn hóa học việc qua các doanh nghiệp và ngoại ngữ. Bên cạnh đó, mô hình e-learning cũng được ĐHBK Hà Nội chú trọng và kết hợp trong giảng dạy tại Trường. PGS Huỳnh Quyết Thắng cũng đặc biệt nhấn mạnh, việc tham gia vào mạng lưới quốc tế các Trường đại học trong nước và quốc tế giúp cho các trường ĐH định hướng đúng đắn trong chiến lược phát triển của mình.

Phó Hiệu trưởng cho biết, khoảng 10-15% sinh viên ĐHBK Hà Nội sau khi tốt nghiệp có nguyện vọng học cao học hoặc nghiên cứu ở nước ngoài. Do đó, Trường đã phát triển và tiếp tục mong muốn hợp tác với các trường ĐH Hàn Quốc trong nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.

Cuối cùng, PGT.TS. Huỳnh Quyết Thắng khẳng định hợp tác quốc tế và hợp tác doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ĐHBK Hà Nội trong giai đoạn tới và mong muốn đẩy mạnh hơn nữa với các trường đại học và các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Cẩm Lệ
Ảnh: Mạnh Tuấn

Tác giả: TT TT & QHCC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây