Viện Điện tử Viễn thông - Trường ĐHBK Hà Nội hợp tác với Bkav phát triển công nghệ cao cho smartphone

Thứ tư - 20/12/2017 22:46

Chiều 19/12, lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn công nghệ Bkav và Viện Điện tử Viễn thông – Trường ĐHBK Hà Nội đã diễn ra dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Vụ Công nghệ cao, Bộ Khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN) và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Ký kết này là dấu mốc quan trọng, mở đầu cho các thỏa thuận hợp tác chiến lược tiếp theo giữa Tập đoàn Bkav với các Viện, Trung tâm của Trường.

Tham dự Lễ ký kết có Ông Đào Ngọc Chiến - Phó vụ trưởng Vụ Công nghệ cao, Bộ KH&CN; Ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Tập đoàn Bkav; PGS Nguyễn Văn Khang – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; PGS Nguyễn Hữu Thanh – Viện trưởng Viện Điện tử Viễn thông cùng các nhà khoa học trong Viện.

Các đại biểu tham gia Lễ ký kết 

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết: “Trường ĐHBK Hà Nội là trường đại học khoa học, công nghệ hàng đầu Việt Nam, một đối tác quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp công nghệ nào. Đặc biệt, với định hướng chiến lược của Bkav là tạo ra nền công nghiệp sản xuất Smartphone tại Việt Nam, đầu tiên, Bkav ký kết hợp tác với Viện Viện tử Viễn thông, tiếp theo sẽ từng bước ký kết hợp tác với các đơn vị khác của Trường. Với mối quan hệ này, BKav có thêm tiềm lực để sẵn sàng cho những công nghệ đột phá, có thể ứng dụng vào smartphone trong tương lai”. 

Đại diện BKav và Viện Điện tử Viễn thông ký biên bản hợp tác

PGS.TS Nguyễn Hữu Thanh, Viện trưởng Viện Điện tử Viễn thông cho biết: “Hợp tác với các doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trường ĐHBK Hà Nội nói chung và Viện Điện tử Viễn thông nói riêng. Điều này góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học, đồng thời thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp và Trường đại học. Việc ký thỏa thuận hợp tác là bước khởi đầu để chúng tôi cùng nhau đưa sản phẩm tốt hơn đến với người tiêu dùng”. 

Phát biểu tại lễ ký, ông Đào Ngọc Chiến đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn Bkav trong nghiên cứu, phát triển và làm chủ công nghệ. Ông Chiến chia sẻ: “Hợp tác giữa Viện Điện tử Viễn thông, Trường ĐHBK Hà Nội và BKav sẽ mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa các đơn vị nghiên cứu với doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác của Bkav với Viện Điện tử Viễn thông nói riêng và Trường ĐHBK Hà Nội cũng như các đối tác trường Đại học, Viện nghiên cứu khác phát triển hơn nữa, tạo được hệ sinh thái cho phát triển sản phẩm công nghệ cao của đất nước”.

CCPR

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây