Đại học Bách khoa Hà Nội – Trường đại học hàng đầu về kỹ thuật công nghệ, tiên phong về lý luận chính trị

Thứ tư - 22/12/2021 19:23

Ngày 22/12/2021, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cùng các trường đại học kỹ thuật tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề "Nghiên cứu và giáo dục lý luận chính trị trong các trường đại học kỹ thuật, với tầm nhìn định hướng của Đại hội Đảng lần thứ XIII", theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

PGS. Huỳnh Đăng Chính - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS. Huỳnh Đăng Chính – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội – cho biết trong quá trình tổ chức triển khai, Hội thảo đã nhận gần 100 bài nghiên cứu.

Sau quy trình phản biện và hoàn thiện, Ban Tổ chức chính thức xét đăng 58 công bố khoa học của Hội thảo, bao quát 3 nhóm nội dung: Phát triển kinh tế - văn hóa - giáo dục với tầm nhìn của Đại hội Đảng XIII;  Nghiên cứu & Trao đổi giáo dục lý luận chính trị trong các cơ sở Giáo dục Đại học;  Chiến lược xây dựng nước công nghiệp phát triển theo định hướng của Đại hội Đảng XIII.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Phạm Như Nghệ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học -  đánh giá cao cách thức tổ chức triển khai và Tuyển tập công bố khoa học của Hội thảo; đồng thời gợi mở: "Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo, xin ý kiến Ban Tuyên giáo TW, để phổ biến rộng rãi trong hệ thống các trường Đại học, coi đây là điểm sáng để các trường Đại học nói chung tham khảo và tổ chức các diễn đàn khác”.

Đồng chí Trần Quang Phú - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý Đào tạo, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - ghi nhận 2 điểm nổi bật từ Tuyển tập công bố khoa học của Hội thảo. Đó là "tầm nhìn" về gắn kết sự phát triển kinh tế với văn hóa và giáo dục, chuyển đổi số và "sự gắn kết lý luận và thực tiễn" với các vấn đề của Cách mạng công nghiệp 4.0.

Toàn cảnh Hội thảo

Ngoài ra, các đại biểu tham dự Hội thảo đều bày tỏ sự trân trọng ghi nhận đối với phương thức chuyển đổi số được áp dụng từ quy trình tương tác tiếp nhận bài, phản biện và đặc biệt là Tuyển tập công bố tóm tắt bằng video trên nền tảng số. (Chi tiết Tuyển tập tóm tắt công bố khoa học của Hội thảo xem TẠI ĐÂY)

Bên cạnh phiên làm việc chính thức ngày 22/12/2021, các phiên trao đổi trực tuyến giữa các nhóm tác giả còn tiếp tục diễn ra trên nền tảng số, xoay quanh các công bố khoa học đã được số hóa.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Hội thảo khoa học Quốc gia về nghiên cứu và giáo dục lý luận chính trị đã thành công tốt đẹp, tạo nên diễn đàn trao đổi rộng rãi của đại biểu các cơ quan Đảng, cơ quan quản lý Nhà nước cùng với các chuyên gia, học giả. Thông qua Hội thảo, các đại biểu đều bày tỏ tình cảm trân trọng với Đại học Bách khoa Hà Nội, Khoa Lý luận chính trị - đơn vị trực tiếp tổ chức Hội thảo  và ghi nhận đây là cơ sở giáo dục đại học tiên phong không chỉ ở các  lĩnh vực khoa học công nghệ mà còn ở lĩnh vực lý luận chính trị.

Đồng chí Đào Mai Phương - Phó Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị Ban Tuyên giáo Trung ương: "Chương trình Hội thảo hay, nhiều đổi mới, sáng kiến. Mỗi bài tham luận đều có video tóm tắt, giới thiệu tại Hội thảo là một sáng kiến rất mới. Chất lượng các bài tham luận rất tốt. Mong rằng các cơ sở giáo dục đại học đều quan tâm và tổ chức được các Hội thảo khoa học như vậy".

 

Khoa Lý luận chính trị

Ảnh: Duy Thành

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây