Gần 150 lưu học sinh Bách khoa Hà Nội du xuân "vùng đất Rồng"

Thứ hai - 25/03/2024 04:16
Gần 150 lưu học sinh Bách khoa Hà Nội du xuân "vùng đất Rồng"

Ngày 24/3, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức chương trình du xuân cho gần 150 sinh viên quốc tế đang học tập tại Đại học. Chuyến đi đưa các lưu học sinh tới  thành phố biển Hạ Long - "vùng đất  Rồng". 

“Đây là hoạt động thường niên của Đại học Bách khoa Hà Nội, với mong muốn đẩy mạnh quá trình quốc tế hóa, tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế mở rộng môi trường giao lưu, trao đổi văn hóa và hòa nhập với đời sống tinh thần phong phú của Người Bách khoa”,  PGS. Phạm Thanh Huyền - Trưởng Ban Công tác sinh viên, ĐHBK Hà Nội - chia sẻ. 

20240324 DSC 2168
Trước giờ xuất phát!

Tiếp nối thành công của chuyến đi tới vùng đất Ninh Bình diễn ra vào năm 2023, cuộc du xuân năm nay thu hút sự tham gia của gần 150 lưu học sinh đến từ nhiều nước như Lào, Campuchia, Sri Lanka, Mozambique,... Trong số đó, có 34 bạn là sinh viên năm Nhất, lần đầu tham gia hoạt động trải nghiệm dành riêng cho du học sinh. Số còn lại chủ yếu là sinh viên năm Hai, năm Ba,... hoặc học viên cao học đã từng nhiều lần tham gia các chương trình do Đại học tổ chức.

Chia sẻ về cơ duyên đến với Bách khoa Hà Nội và Việt Nam, Carlos Omar -  sinh viên K65 người Mozambique - cho biết bản thân là người có niềm yêu thích với lịch sử Việt Nam, đồng thời cậu cũng mong muốn tìm kiếm một môi trường tốt nhất để phát triển chuyên ngành Kỹ thuật điện của mình. Qua tìm hiểu, Đại học Bách khoa là lựa chọn phù hợp nhất cho cậu. 

Carlos Omar (phải), sinh viên lớp EE-01, K65, Đại học Bách khoa Hà Nội

Với Carlos, chuyến du xuân này không chỉ là cơ hội tốt để gắn kết các lưu học sinh thành một cộng đồng, sẵn sàng tương trợ trong mọi hoàn cảnh, mà còn giúp du học sinh BKHN hiểu hơn về cảnh sắc ở các vùng miền của Việt Nam.

Sau khi kết thúc chuyến thăm các hang động đá vôi tại Vịnh Hạ Long, Sachi Ranaweera, sinh viên năm thứ Năm ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, hào hứng chia sẻ rằng bản thân vô cùng ấn tượng với vẻ đẹp bên trong các hang động. Với cô, vẻ đẹp này khó có thể tìm được ở bất kỳ quốc gia nào khác ngoại trừ Việt Nam. 

Trải qua 3 năm học tại Bách khoa với học bổng Chính phủ Sri Lanka, Sachi cho biết cô thực sự thích môi trường học tập tại ĐHBK Hà Nội, với khung chương trình đào tạo chất lượng và những người bạn cùng lớp thân thiện. Cô dự định sẽ tiếp tục nộp hồ sơ xin cấp học bổng thạc sĩ tại Đại học Bách khoa Hà Nội trong thời gian sắp tới.

(Từ trái qua phải) Samdeeka Perara - K66 MSE3-01, Tharika Gimhani - K63 ETE4 và Sachi Ranaweera - K64 ETE4, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Hoàng Linh

Không chỉ dừng lại ở việc tổ chức những chuyến du xuân hàng năm, tổ chức các ngày lễ quốc tế, quốc gia của lưu học sinh,...  Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động dành cho cộng đồng sinh viên quốc tế. Cụ thể, Ban CTSV dự định đề xuất tổ chức thêm các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao như thành lập các đội bóng đá riêng cho sinh viên từng nước, tổ chức các buổi hỗ trợ giải đáp thắc mắc và nhận góp ý từ các bạn sinh viên. 

Song song với đó, Nhà trường cũng sẽ thúc đẩy việc tìm kiếm các nguồn học bổng chất lượng, đảm bảo tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam của Đại học tham gia các chuyến du học trao đổi ngắn hạn hoặc được tài trợ để tiếp tục học lên thạc sĩ, kĩ sư tại nước ngoài. 

Đại học Bách khoa Hà Nội hiện là “điểm đến” thu hút nhiều lưu học sinh, thực tập sinh đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ khắp thế giới đến học tập và nghiên cứu.

Với vị trí tiên phong trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, Bách khoa Hà Nội chủ trương mang đến cho sinh viên một môi trường học tập chuyên nghiệp và đa văn hóa bằng cách không ngừng nâng cao chất lượng chương trình học đạt chuẩn quốc tế trong cả đào tạo và nghiên cứu khoa học.
 
Một số hình ảnh của chuyến du xuân:


Hoàng Linh. Ảnh: Chí Nguyễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây