Hoạt động Đoàn/Hội và thanh xuân rực rỡ của cô Sinh viên 5T cấp T.Ư Bách khoa Hà Nội

Thứ hai - 25/03/2024 11:10
Hoạt động Đoàn/Hội và thanh xuân rực rỡ của cô Sinh viên 5T cấp T.Ư Bách khoa Hà Nội
Đặng Thị Thanh Thủy (sinh năm 2001, quê Thái Bình), là sinh viên chuyên ngành ngành Công nghệ Sản phẩm may, Trường Vật liệu, Đại học Bách khoa Hà Nội. Đầu tháng 1/2024, Thanh Thủy vinh dự là một trong 3 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương.

Được biết, để có được thành tích này, sinh viên phải rèn luyện ở 5 tiêu chí: Đạo đức tốt - Học tập tốt - Thể lực tốt - Tình nguyện tốt - Hội nhập tốt. Với mức điểm trung bình trong các kỳ xét đạt 3.84, có bài báo khoa học đăng trên tạp chí uy tín được Hội đồng giáo sư nhà nước công nhận cùng hàng loạt danh hiệu, giấy khen trong các cuộc thi, phong trào, Thanh Thủy trở thành 1 trong 74 sinh viên trên cả nước đạt danh hiệu này.

Để đạt được kết quả học tập CPA 3.84, Thanh Thủy đã tập trung nghe giảng trên lớp, bỏ thời gian để tự học, tự tìm tài liệu, không ngại hỏi thầy/cô và các bạn nếu không hiểu điều gì… Tuy nhiên, Thanh Thủy thích chia sẻ về niềm đam mê hoạt động ngoại khóa, hoạt động Đoàn/Hội của mình hơn là nói về “chuyện học khô khan” – như lời nữ sinh viên xinh đẹp chia sẻ!
Đặng Thị Thanh Thủy (phải) trong buổi phỏng vấn sinh viên năm nhất của Đoàn Thanh niên ĐHBK Hà Nội
Thanh Thủy kể khi học phổ thông, cô luôn là “đầu tàu” của lớp trong các hoạt động ngoại khóa. Lên đại học, cô như “cá gặp nước” với các buổi sinh hoạt Đoàn Thanh niên, các chương trình tình nguyện mùa hè, mùa đông, những sân chơi khoa học rất bổ ích và “rực cháy” đam mê, tuổi trẻ…  “Tôi“nghiện” các hoạt động ngoại khóa phong phú, sáng tạo ở Bách khoa Hà Nội. Càng tham gia, tôi càng có thêm năng lượng học tập!” - Thanh Thủy cười nói.

Những hoạt động Đoàn – Hội ở ngôi trường kỹ thuật công nghệ Bách khoa Hà Nội đã giúp Thanh Thủy hoạt bát, nhanh nhẹn hơn. Thanh Thúy ấn tượng nhất những buổi “Tập huấn cán bộ Hội sinh viên chủ chốt”, giúp các cán bộ sinh viên gắn kết, giúp đỡ, học hỏi kinh nghiệm từ nhau; đồng thời trau dồi các kỹ năng của bản thân.
Cô sinh viên năng động Đặng Thị Thanh Thủy tại Đại hội Đại biểu LCĐ của Viện Dệt may - Da giầy và Thời trang
“Tham gia hoạt động ngoại khóa giúp tôi có thêm nhiều bạn, kết nối với các tiền bối để “nhờ” giúp đỡ trong học tập. Quan trọng nhất là được truyền lửa để hỗ trợ các đàn em khóa sau, từ đó cũng tự hoàn thiện bản thân mình!” – Thanh Thủy bật mí.

Khi được hỏi về một hoạt động thực tế, gần gũi nhất với ngành học của mình nhất, Thanh Thủy hào hứng kể về chương trình “Thiết kế thời trang” của Viện Dệt may - Da giầy và Thời trang (nay là Khoa Dệt May – Da giầy và Thời trang, Trường Vật liệu) do Liên chi đoàn của Viện phụ trách. Đó là chương trình tốn khá nhiều chất xám và được đầu tư công phu nhất mà Thanh Thủy được tham gia với vai trò là thành viên Ban Tổ chức.
Lễ kết nạp Đảng viên của sinh viên Đặng Thị Thanh Thủy, K64 Trường Vật liệu
Cô gái trực tiếp tham gia các khâu từ lên kịch bản, xây dựng kế hoạch truyền thông, xây dựng đội/nhóm tham gia, hiện thực hóa sản phẩm từ bản vẽ thiết kế,... Tuy gặp một số vấp váp do lần đầu tổ chức sự kiện lớn nhưng những trải nghiệm quý giá đó đã mang lại cho Thủy kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn các chương trình, sự kiện ngoại khóa sau này.

Được các thầy/cô giáo đánh giá có tư tưởng chính trị vững vàng, học tập tốt, luôn trau dồi và phát triển bản thân, sinh hoạt Đoàn/Hội nhiệt tình, Thanh Thủy đã đề đạt nguyện vọng được bồi dưỡng nhận thức về Đảng và được các thầy cô, anh chị trong Khoa tạo điều kiện đi học, tin tưởng và giới thiệu vào Đảng.

Sau 6 tháng vừa làm hồ sơ vào Đảng, vừa thực tập chuyên ngành, cùng với sự giúp đỡ và hướng dẫn của các anh chị trong Chi bộ sinh viên, Thủy vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đây là điều cô mong ước, ấp ủ từ lâu. Để đáp lại những giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình từ thầy cô và các anh chị, cô gái luôn tự nhủ bản thân cần cố gắng nhiều hơn nữa.
Sinh viên Đặng Thị Thanh Thủy (đứng giữa) tại lễ Tuyên dương danh hiệu Sinh viên 5 tốt các cấp tại ĐHBK Hà Nội năm học 2022-2023
Ngoài vai trò là Đoàn viên, Hội viên, Thanh Thủy còn là lớp trưởng gương mẫu của lớp. Khi các bạn cần hỏi bài hay gặp vấn đề khó khăn, cô luôn sẵn lòng giúp đỡ. Với tâm thế luôn sẵn sàng cho đi, Thủy đã nhận được rất nhiều điều tốt đẹp suốt những năm tháng học tập và sinh hoạt Đoàn/Hội tại Bách khoa Hà Nội.

Mới đây, Thanh Thủy dự lễ tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội với một chút tiếc nuối, hụt hẫng: “Ơ, thế là ngày mai không được lên lớp, không được sinh hoạt Đoàn/Hội nữa rồi”! Đặc biệt trong ngày hôm nay - 26/3 - kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thanh Thủy lại bồi hồi nhớ lại những hoạt động sôi nổi khi còn là nữ sinh viên Bách khoa Hà Nội.

Chúc Thanh Thủy thành công trên bước đường sự nghiệp! Các đàn em luôn chào đón “tiền bối” Thanh Thủy về chia sẻ kinh nghiệm học tập, hoạt động động Đoàn/Hội để có một thanh xuân Bách khoa rực rỡ - như cô gái sinh viên 5T Thanh Thủy nhé!
 
 
“Bảng vàng” thành tích của Đặng Thị Thanh Thủy

- Sinh viên tiêu biểu được kết nạp Đảng năm 2023;
- Sinh viên được đăng bài báo nghiên cứu chủ đề “Tích hợp thẩm thấu ngược và quá trình Oxy hóa tiên tiến sử dụng UV/H2O2 áp dụng xử lý nước thải công nghiệp để tái sử dụng” trên Tạp chí Hóa học và Ứng dụng tháng 8/2023;
- Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố năm 2022;
- Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm 2023;
- Sinh viên xuất sắc 2 lần đạt học bổng KKHT loại A của Đại học Bách khoa Hà Nội.
 
 
Mai Phương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây