Triển khai thí điểm đánh giá năng lực học sinh trên nền tảng công nghệ

Thứ ba - 23/03/2021 16:19

Sáng 23/3/2021, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã kết ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Hệ thống thông tin FPT với trọng tâm triển khai thí điểm dịch vụ đánh giá năng lực học sinh phục vụ xét tuyển đại học trên nền tảng công nghệ khaothi.online. 

 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trân trọng đóng góp của Tập đoàn FPT và Công ty Hệ thống thông tin FPT trong quá trình phối hợp đào tạo, hỗ trợ việc làm, công cụ, phương tiện để thúc đẩy nâng cao chất lượng đào tạo.

 

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Duy Thành

 

Sáng kiến tuyển sinh qua phần mềm là giải pháp tốt cho các trường trong hạng mục tuyển sinh, khiến việc xét tuyển trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Phần mềm này không chỉ có ý nghĩa đối với việc tổ chức các kỳ thi tốt nghiệp, thi đại học trực tuyến trong thời điểm dịch Covid bùng nổ mà còn có thể áp dụng vào kỳ thi đánh giá năng lực riêng của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và theo dõi quá trình học và thi của sinh viên.  

 

Nhờ nền tảng công nghệ này, các thí sinh gặp khó khăn về địa lý, di chuyển cũng có thể tham gia kỳ thi đồng thời với các sinh viên khác. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ góp phần hỗ trợ nâng cao công tác và chất lượng tuyển sinh đầu vào, có thể áp dụng lâu dài.

 

Ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty Hệ thống thông tin FPT, cam kết bảo mật và đồng hành cùng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, tập trung phát triển về công nghệ. Nhà trường và Tập đoàn sẽ cùng triển khai ứng dụng một cách hiệu quả nhất. Đây tiếp tục là một minh chứng trên bước đường hợp tác, kết nối của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn FPT trên cơ sở khảo thí, điều này “không những tốt cho Trường mà còn tốt cho xã hội.”

 

Ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty Hệ thống thông tin FPT. Ảnh: Duy Thành 

 

Cũng trong buổi lễ, hai bên Doanh nghiệp và Nhà trường đã có những trao đổi về sự hợp tác và tiềm năng ứng dụng phần mềm vào quá trình thi, dạy và học.  

Trần Trang

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây