Ban Điều phối Mạng lưới cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội họp phiên đầu tiên năm 2021

Thứ bảy - 20/03/2021 23:03

Sáng 19/3, Ban Điều phối mạng lưới Cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã họp phiên đầu tiên năm 2021, tổng kết các hoạt động Cựu sinh viên năm 2020, bàn kế hoạch hoạt động năm 2021 và chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 65 năm thành lập Trường (15/10/1956 – 15/10/2021).

TS. Nguyễn Quân - Chủ tịch Mạng lưới Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, TS. Nguyễn Quân – Chủ tịch Mạng lưới Cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội – đã tổng kết hoạt động cựu sinh viên năm 2020, trình bày nội dung nhiệm vụ công tác trọng tâm của Mạng lưới cựu sinh viên năm 2021; Giới thiệu thành viên Thường trực Ban điều phối Mạng lưới và phân công nhiệm vụ thành viên; đặc biệt nhấn mạnh Công tác chuẩn bị chào mừng 65 năm ngày thành lập Trường…

 TS. Nguyễn Thanh Hùng – Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông - giới thiệu Đề án Danh bạ online Cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội

Cuộc họp cũng lắng nghe TS. Phạm Hùng Dũng – Phó Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp - giới thiệu về Đề án Cải tạo Tòa nhà LOVE HUST và thành lập Trung tâm BK MATCHING AREA/SPACE; ông Phạm Tuấn Hiệp – Giám đốc quản lý Quỹ và ông Phạm Đình Đoàn – Chủ tịch Quản lý Quỹ - trình bày những kết quả bước đầu và dự kiến mục tiêu phát triển giai đoạn 2021 – 2026 của Quỹ BK Fund; TS. Nguyễn Thanh Hùng – Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông - giới thiệu Đề án Danh bạ online Cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội…

PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng Nhà trường – nhấn mạnh việc coi trọng công tác cựu sinh viên của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; đồng thời đánh giá trong thời gian qua, hoạt động của các cựu sinh viên đã có những bước phát triển hiệu quả. Công tác cựu sinh viên ghi nhận những đóng góp đặc biệt của TS. Nguyễn Quân – người đã rất nhiệt tình, tâm huyết cùng các cựu sinh viên tích cực hoạt động phát triển mạng lưới, hỗ trợ cho Trường, cống hiến cho xã hội.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng chia sẻ thêm về ý tưởng Đề án cải tạo tòa nhà LOVE HUST và thành lập Trung tâm BK MACHING SPACE/AREA là tạo ra địa điểm mới cho Văn phòng Mạng lưới cựu sinh viên, góp phần đưa LOVE HUST trở thành địa điểm gặp gỡ, kết nối mới của các cựu sinh viên Bách khoa; tạo không gian dành riêng cho các câu lạc bộ, các nhóm sinh viên NCKH của Bách khoa, đặc biệt các nhóm nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực đổi mới sáng tạo.

Bên cạnh đó, đây sẽ là địa điểm tạo ra sự gắn kết các thế hệ sinh viên, là nơi kết nối các cựu sinh viên đã ra trường với sinh viên đang trong thời gian học tập tại trường. Từ đó thúc đẩy các quan hệ hợp tác về đào tạo, NCKH, chuyển giao công nghệ, tuyển dụng của mạng lưới cựu sinh viên Nhà trường.

Toàn cảnh cuộc họp

Nhà trường mong muốn tạo không gian cho các hoạt động sáng tạo về khoa học công nghệ, các buổi đào tạo kỹ năng, các buổi đối thoại trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, góp phần lan tỏa đam mê nghiên cứu và khơi dậy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên; Hỗ trợ các hoạt động của Mạng lưới Cựu sinh viên  cũng như sinh viên đang học tập tại trường, bao gồm: Các hoạt động của quỹ BK Fund, công ty BK Invest, BK Holdings, các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, các buổi sinh hoạt cho cựu học viên, sinh viên… nhằm tạo sự hiểu biết, đoàn kết, gắn bó giữa các thế hệ sinh viên.

Theo PGS. Huỳnh Quyết Thắng, trong giai đoạn hiện nay 2021-2025, Nhà trường tập trung mạnh mẽ vào những hoạt động liên quan đến công nghệ, những định hướng liên quan đến nghiên cứu, những hoạt động liên quan đến đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp. Hướng đi này phù hợp với định hướng chung của Chính phủ. Nhà trường mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ các cựu sinh viên để cùng xây dựng hình ảnh Bách khoa tốt hơn nữa trong vai trò tiên phong đổi mới sáng tạo, kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp, phát triển các sản phẩm nội lực, sở hữu trí tuệ trên nền tảng công nghệ và con người Việt Nam, mang lại lợi ích cho hai bên và xã hội.

Các thành viên tham dự cuộc họp chụp ảnh lưu niệm

Lãnh đạo Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đánh giá cao các ý tưởng của nhóm cựu sinh viên. Quan điểm của nhà trường là mong muốn các cựu sinh viên cố gắng cụ thể hóa ý tưởng bằng những mốc thời gian cụ thể. Nhà trường cam kết hỗ trợ tối đa, đồng thời sẽ có những đánh giá hiệu quả hoạt động.

Năm 2021 được Ban Giám hiệu và Mạng lưới cựu sinh viên Bách khoa nhận định là năm bản lề, kỷ niệm 65 năm hoạt động của Nhà trường. PGS. Huỳnh Quyết Thắng mong muốn các cựu sinh viên sẽ cùng nhà trường suy nghĩ, đưa ra những sáng kiến để Mạng lưới Cựu sinh viên có thể hoạt động hiệu quả nhất, tiến tới lộ trình phát triển cụ thể, để trong 5 năm tới cùng vui mừng, tự hào tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Đại học Bách khoa Hà Nội.

 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây