Tình trạng lây nhiễm Virus TỐNG TIỀN

Thứ ba - 12/04/2016 03:36

Hiện nay, đang xuất hiện một loại virus (virus tống tiền) mới có tên là CTBLocker. Nhiều người dùng nhận được E-mail spam có đính kèm file .zip và khi mở file này, máy tính của họ sẽ bị kiểm soát, các tệp dữ liệu dạng Word, Excel... sẽ bị mã hóa và không thể mở ra được trừ khi có khoá giải mã (Trường Đại học Bách Khoa HN đã có một số cán bộ bị lây nhiễm virus này, khi kích vào 1 file đính kèm từ email và ngay lập tức bị khóa các file Word, Excel).

Nạn nhân sẽ nhận được thông báo phải nộp tiền chuộc trong vòng 96 giờ (4 ngày), nếu không file sẽ bị mã hóa vĩnh viễn.

Để tránh bị lây nhiễm, người sử dụng nên sử dụng các phần mềm diệt virus được cập nhật thường xuyên, cảnh giác với các file đính kèm trong e-mail và KHÔNG ĐƯỢC MỞ FILE khi nhận được e-mail không rõ nguồn gốc và chỉ tải các file cài đặt từ website chính gốc. Bên cạnh đó, không nên bấm vào những đường link nhận được qua chat hay e-mail và thường xuyên sao lưu file tài liệu của mình.

Vì đây là loại virus mới nhất nên rất khó kiểm soát, là loại virus biến thể siêu đa hình nên CHƯA CÓ giải pháp khắc phục. Hiện tại những file Word, Excel bị mã hóa KHÔNG CÓ khả năng khôi phục.

TT Mạng TT – BKNIC
Trân trọng thông báo!

Tác giả: Nguyễn Thanh Tùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây