KHẮC PHỤC SỰ CỐ MẠNG KHI CÓ BIỂU TƯỢNG TAM GIÁC VÀNG

Thứ ba - 12/04/2016 03:25

Khi Thầy/cô sử dụng máy tính và thấy biểu tượng 02 màn hình góc phải dưới cạnh phần xem ngày giờ có dấu "Tam giác vàng với dấu chấm than ở giữa" và không thể kết nối Internet. Thầy/cô hãy kiểm tra theo những cách sau: 

1. Máy tính sử dụng quá lâu chưa được làm mới địa chỉ IP, Thầy/cô làm theo những bước sau:

Bước 1: Nhấn vào nút Start --> chọn Run --> gõ cmd --> tại dấu nhắc gõ lệnh ipconfig. Lệnh này sẽ hiển thị các thông số về địa chỉ IP, mặt nạ mạng con, gateway mặc định của tất cả các card mạng (bao gồm cả Wi-Fi và Bluetooth).

Bước 2: Tại dấu nhắc, gõ tiếp ipconfig /release để yêu cầu hệ thống xóa hết các địa chỉ IP đang tồn tại. Tiến trình này mất một vài giây cho đến khi màn hình DOS hiển thị địa chỉ IP và mặt nạ mạng con là các con số không.

Bước 3:  Gõ tiếp ipconfig /renew. Nếu lệnh được thực hiện thành công thì một địa chỉ IP mới, mặt nạ mạng con và gateway sẽ được gán.

Bước 4: Thầy/cô hãy kiểm tra xem dấu Tam giác vàng đã biến mất chưa, sau đó mở một trình duyệt web để kiểm tra tín hiệu mạng.

2. Chưa đặt DNS, Thầy/cô làm theo bước sau:

Bước 1: Kích chuột phải vào biểu tượng mạng chọn Open Network and Sharing Center

Bước 2: Kích vào dòng chữ Xanh tại phần Connections, chọn Properties

Bước 3: Chọn Internet Protocol Version 4

Bước 4: Tích Obtain an IP address automatically và Tích vào Use the following DNS server addresses và đánh
               202.191.57.194 (DNS của trường ĐHBK)
               8.8.8.8 (DNS của Google)

      Vào 2 ô phía dưới, kích OK

3. Máy tính nhận IP của Wifi do Wifi không cài đặt đúng theo quy định của Trung tâm MTT.
(Cài đặt Wifi sẽ được hướng dẫn bài sau)

4. Wifi hoặc Hub trong phòng bị treo:
Hãy thử rút dây điện ra chờ một vài phút và cắm lại.

5. Đường Link từ Switch tới Wifi, Hub trong phòng bị Disable nên cổng kết nối không sáng đèn (nếu không có Switch cắm trực tiếp), nguyên nhân có thể do:

- Wifi cấu hình không đúng và cắm cổng kết nối không đúng

- Máy tính kết nối mạng vào Wifi, Hub bị nhiễm Virus làm bắn gói tin vượt quá băng thông cho phép (Thầy/cô gọi lên Trung tâm Mạng Thông tin – 043.868.1426 để được hỗ trợ kĩ thuật).

Tác giả: Nguyễn Kim Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây