Sinh viên Bách khoa Hà Nội nhận học bổng POSCO tổng giá trị 10.000 USD

Thứ ba - 03/11/2020 17:49

9/10 sinh viên nhận học bổng POSCO đạt điểm tuyệt đối trung bình tích lũy học kỳ 20192.

 

Công ty POSCO đã trao học bổng cho 10 sinh viên Bách khoa Hà Nội vào sáng nay với mục đích hỗ trợ học tập cho những nhân tài Đông Nam Á và các nước đang phát triển.

 

Ông An Sung Gu, Phó Chủ tịch POSCO trao học bổng cho sinh viên Bách khoa Hà Nội ngày 04/11. Ảnh: Trần Trang

 

“Hiện nay, Việt Nam đã và đang phát triển rất nhanh và cần sự đóng góp của những nhân tài xuất sắc vào sự phát triển này. Các bạn sinh viên có mặt tại đây ngày hôm nay chính là những nhân tài đó”, ông An Sung Gu, Phó Chủ tịch POSCO khẳng định tại buổi lễ trao học bổng.

 

Học bổng POSCO dành cho sinh viên các ngành kỹ thuật với điểm trung bình tích lũy học kì 20192 từ 3.0 trở lên, kết quả rèn luyện tối thiểu là 70 và học ít nhất 15 tín chỉ mỗi kỳ. Năm 2020, POSCO tài trợ 10 suất học bổng cho sinh viên Bách khoa Hà Nội với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng. Đây không chỉ giúp các sinh viên về mặt tài chính mà còn là nguồn động viên tinh thần giúp các bạn đạt được những kết quả tốt hơn trong học tập. 9/10 sinh viên trong danh sách nhận học bổng đạt điểm tuyệt đối trung bình tích lũy là 4/4.

 

Phạm Duy Anh, sinh viên năm ba Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông nhận học bổng POSCO trị giá 1.000 USD ngày 04/11. Ảnh: Trần Trang

 

Phạm Duy Anh, sinh viên năm ba Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông từng nhận học bổng Tài năng và học bổng POSCO chia sẻ về con đường đến với các học bổng của mình: “Ngay từ khi học cấp 3 mình đã rất hứng thú với các lĩnh vực liên quan đến công nghệ thông tin. Mình nhận thấy ở Việt Nam, công nghệ thông tin còn nhiều bỏ ngỏ nên đã chọn môi trường Bách khoa Hà Nội để trải nghiệm và cố gắng học tập, phát triển. Học ở trên lớp là không đủ, mình tự lên mạng tìm hiểu và đọc rất nhiều sách chuyên ngành. Bên cạnh đó, mình phải trau dồi thêm các kỹ năng mềm, tham gia các đội tình nguyện, hiến máu để hoàn thiện bản thân hơn”.

 

Cũng tại buổi lễ trao giải, Lê Văn Đại, sinh viên Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu đại diện cho các sinh viên nhận học bổng lên tặng hoa và cám ơn đại diện POSCO: “Niềm đam mê của tôi đối với khoa học vật liệu và công nghệ bắt nguồn từ mong muốn thay đổi thế giới và giúp đỡ con người. Nếu không có những nhà tài trợ sẵn sàng hỗ trợ nền giáo dục khoa học, rất nhiều sinh viên sẽ không thể tiếp tục theo đuổi việc nghiên cứu và học tập của mình”.

 

Trần Trang

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây