Bách khoa Hà Nội hợp tác với Đại học xếp nhất thế giới về Tầm ảnh hưởng

Thứ năm - 21/07/2022 23:42

GS. Barney Glover, Hiệu trưởng Western Sydney, nhận định “Bách khoa Hà Nội và Đại học Western Sydney vừa có lịch sử truyền thống lâu đời, vừa có sự năng động của một trường đại học đổi mới.”

Ngày 21/7, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Western Sydney (Úc) ký kết Biên bản ghi nhớ toàn diện về đào tạo, nghiên cứu, và trao đổi học thuật.

“Chúng tôi mong muốn được hợp tác bền chặt với một trường đại học tại Hà Nội, và chẳng có lựa chọn nào tốt bằng Đại học Bách khoa Hà Nội, trường đại học hàng đầu Việt Nam về khoa học và kỹ thuật,” GS. Barney Glover, Hiệu trưởng Đại học Western Sydney, chia sẻ tại sự kiện.

GS. Barney Glover kỳ vọng hai bên sẽ bắt đầu triển khai dự án trao đổi sinh viên, nghiên cứu sinh và giảng viên trong thời gian sớm, theo sau là các dự án về chương trình đào tạo, hợp tác nghiên cứu chung và mở rộng kết nối quốc tế.

GS. Barney Glover, Hiệu trưởng Đại học Western Sydney, chia sẻ tại buổi lễ ký kết

Bách khoa Hà Nội định hướng trở thành đại học nghiên cứu đổi mới – sáng tạo, tiên phong trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, có vị thế cao trong khu vực và trên thế giới. Hiện nay, 4 lĩnh vực mũi nhọn về khoa học và công nghệ của Nhà trường bao gồm Khoa học dữ liệu và hệ thống thông minh, Năng lượng bền vững và môi trường, Vật liệu tiên tiến, Khoa học và Công nghệ Sức khỏe.

“Chúng tôi cũng nhận định hợp tác với các đối tác học thuật quốc tế là một trọng những nhiệm vụ quan trọng nhất để nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và tạo nên một thế hệ sinh viên toàn cầu,” PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội, khẳng định Nhà trường luôn chú trọng hoàn thiện hệ sinh thái quốc tế, thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp.  

PGS. Huỳnh Quyết Thắng (thứ hai từ trái sang), Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội, và PGS. Huỳnh Đăng Chính (đầu tiên từ trái sang), Phó Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội, tham gia buổi lễ ký kết

Với mục tiêu đó, Đại học Bách khoa Hà Nội đang thắt chặt mối quan hệ với hơn 280 đại học, viện nghiên cứu, tổ chức quốc tế và các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Năm 2021, Trường nằm trong nhóm 281-290 đại học tốt nhất Châu Á theo Bảng xếp hạng của QS. 5 nhóm ngành trọng điểm của Bách khoa Hà Nội bao gồm Kỹ thuật Điện - Điện tử; Kỹ thuật Cơ khí, Hàng không và Chế tạo; Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin; Toán học; Khoa học Vật liệu nằm trong nhóm 300-450 tốt nhất thế giới.

Theo GS. Barney Glover, Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Western Sydney có nhiều điểm chung về danh tiếng, xếp hạng đại học cao và sự quan tâm đối với nghiên cứu và chuyển giao công nghệ.

Được xếp hạng trong 250 trường đại học hàng đầu trên toàn cầu tại Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education, Đại học Western Sydney nằm trong số 2% các trường đại học quốc tế hàng đầu. Trường cũng được xếp hạng năm sao về giảng dạy, khả năng tuyển dụng, quốc tế hóa, cơ sở vật chất, sự đổi mới và tính hòa nhập theo Bảng xếp hạng quốc tế QS Global Rankings.

Trong năm 2022, Đại học Western Sydney xếp thứ nhất thế giới trong bảng xếp hạng các trường đại học có tầm ảnh hưởng (Impact Rankings) của Times Higher Education, bảng xếp hạng đo lường những đóng góp và cống hiến của cơ sở giáo dục đối với 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng (trái), Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội, và GS. Barney Glover, Hiệu trưởng Đại học Western Sydney ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai trường đại học

“Giống như Bách khoa Hà Nội, Đại học Western Sydney vừa có lịch sử truyền thống lâu đời, vừa có sự năng động của một trường đại học đổi mới,” GS. Barney Glover cho biết thêm.

Năm 2015, Western Sydney triển khai dự án Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ Launch Pad nhằm phát triển cộng đồng startup trong khuôn viên Trường và thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo khu vực.

Tại Bách khoa Hà Nội, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đang từng bước hoàn thiện. Bách khoa Hà Nội là một trường hợp độc đáo trong hệ thống giáo dục đại học tại Việt Nam với một hệ sinh thái hoàn chỉnh, từ ý tưởng với các nghiên cứu chuyên sâu, đến các hoạt động ươm tạo, tăng tốc và cuối cùng là hỗ trợ thương mại hóa thông qua quỹ đầu tư BK Fund.

Hiệu trưởng Đại học Western Sydney đánh giá cao hoạt động của BK Holdings và BK Fund trong việc thúc đẩy phong trào khởi nghiệp và thương mại hóa sản phẩm ngay từ trong trường học, và cho rằng hai bên sẽ có nhiều cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác mở rộng mạng lưới trong cộng đồng khởi nghiệp thế giới.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng tin tưởng sự kết nối bền chặt của hai bên sẽ tạo nền móng vững chắc cho những thành tựu trong tương lai gần.

“Sự hợp tác giữa hai trường đại học không chỉ nằm ở việc ký kết Biên bản ghi nhớ, mà ở những dự án chất lượng đem lại kết quả và tầm ảnh hưởng nhất định trong thời gian tới,” GS. Barney Glover khẳng định.

Phòng TT&QTTH

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây