Bách khoa Hà Nội hợp tác với công ty hàng đầu thế giới về giải pháp bán dẫn

Thứ tư - 08/06/2022 20:40

Sáng 9/6, Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Infineon Technologies ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy và phát triển kỹ thuật giải quyết vấn đề giảm phát thải cacbon và số hóa trong lĩnh vực Xe điện nhẹ (LEV) và Internet Vạn vật (IoT).

Trong lần ký kết này, Infineon và Bách khoa Hà Nội sẽ cùng xác định các dự án kế tiếp và phát triển các giải pháp phù hợp với ngành công nghiệp điện – điện tử; hợp tác tổ chức các hội thảo mở trong các lĩnh vực chung; nâng cao chất lượng chương trình giảng dạy kỹ thuật điện tử; đầu tư vào các kỹ sư điện tử tương lai. 

Theo Biên bản ghi nhớ, Bách khoa Hà Nội sẽ kết hợp các sản phẩm và thông tin của Infineon để đưa vào thiết kế, xây dựng bài giảng. Infineon sẽ cung cấp các kinh nghiệm đào tạo và sản phẩm cho giảng viên và sinh viên, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và phát triển các tài năng trẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Hữu Thanh, Hiệu trưởng Trường Điện - Điện tử bày tỏ sự vui mừng: “Là cơ sở đào tạo đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam về lĩnh vực Điện và Điện tử, tôi rất vui mừng khi ký Biên bản ghi nhớ với Công ty Infineon ngày hôm nay”.

PGS. Nguyễn Hữu Thanh, Hiệu trưởng Trường Điện - Điện tử phát biểu tại buổi lễ ký kết ngày 9/6. Ảnh: Trần Trang

Infineon là một công ty nổi tiếng thế giới về chất bán dẫn và các lĩnh vực liên quan. Với việc tận dụng thế mạnh của hai bên, hợp tác này sẽ tạo cơ hội về nghiên cứu, học thuật cho Nhà trường, các kỹ sư và nhà nghiên cứu trẻ; đồng thời phát triển nguồn nhân lực cho phía Công ty Infineon.

Ông Francis Foo, Phó Giám đốc Hệ thống Điện & Cảm biến của Công ty Infineon Technologies Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore cho biết: “Cá nhân tôi rất vui mừng về sự hợp tác giữa Infineon và Bách khoa Hà Nội, trường đại học hàng đầu tại Việt Nam về Kỹ thuật và Công nghệ, nhằm giải quyết các vấn đề thực tế và đưa ra các giải pháp thiết thực đối với Việt Nam. Sự hợp tác của chúng tôi sẽ góp phần hướng tới đào tạo các thế hệ kỹ sư tài năng”.

Ông Francis Foo, Phó Giám đốc Hệ thống Điện & Cảm biến của Công ty Infineon Technologies Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore phát biểu tại buổi lễ ký kết ngày 9/6. Ảnh: Trần Trang

Với sự hỗ trợ giàu kinh nghiệm trong ngành bán dẫn của Infineon, sự hợp tác giữa hai bên tạo cơ hội cho nguồn nhân sự năng lực cao của trường được thực tập tại Infineon; chia sẻ kiến ​​thức thông qua các cuộc hội thảo, khóa học học thuật và đào tạo kỹ thuật.

Được biết, trước đó, hai bên đã có những hợp tác trong các chuyên đề liên quan đến lĩnh vực điện – điện tử. Đặc biệt, phía công ty tổ chức những hội chợ tuyển dụng, cung cấp một số linh kiện cho Nhà trường. Bên cạnh đó, Bách khoa Hà Nội cũng tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao dồi dào cho công ty. 

Đây là nền tảng vững chãi, tạo tiền đề đưa hai bên đến lễ ký kết biên bản ghi nhớ lần đầu tiên này.

Hai bên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác ngày 9/6. Ảnh: Trần Trang

Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội là một trong những cơ sở nghiên cứu và học thuật lớn nhất tại Việt Nam về các lĩnh vực kỹ thuật Điện và Điện tử. Trường hiện giảng dạy 13 chương trình đại học, 22 chương trình sau đại học cho hơn 8000 sinh viên. Trường có 16 phòng thí nghiệm nghiên cứu bao gồm nhiều lĩnh vực nghiên cứu, như Điện tử Công suất, Thiết kế vi mạch và Hệ thống nhúng, Kỹ thuật Truyền thông, Tự động hóa và Điều khiển, Năng lượng Tương lai và Lưới điện Thông minh. 

Infineon Technologies AG là công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp bán dẫn giúp cuộc sống dễ dàng hơn, an toàn hơn và xanh hơn. Vi điện tử từ Infineon là chìa khóa cho một tương lai tốt hơn. 

Với khoảng 50.280 nhân viên trên toàn thế giới, Infineon đã tạo ra doanh thu khoảng 11,1 tỷ euro trong năm 2021 (tính đến ngày 30 tháng 9).

Hạ San

Tác giả: Trần Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây