Bách khoa Hà Nội phát triển Kỹ thuật Y sinh cùng Hoa Kỳ

Thứ tư - 13/10/2021 22:00

 

Ngày 14/10, Viện Điện tử Viễn thông, Đại học Bách khoa Hà Nội và Khoa Kỹ thuật Y sinh, Đại học Connecticut, Mỹ, tổ chức hội thảo với trọng tâm trình bày nghiên cứu, thảo luận về hợp tác trong lĩnh vực Kỹ thuật Y sinh.

 

Đây là lần đầu tiên Bách khoa Hà Nội hợp tác với Đại học Connecticut. Hội thảo này là bước đi đầu tiên, thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên về giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu và trao đổi học thuật trong lĩnh vực Kỹ thuật Y sinh. 

 

Đại học Bách khoa Hà Nội là đơn vị có nhiều kinh nghiệm đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực Kỹ thuật Y sinh. Lĩnh vực này có vai trò then chốt trong định hướng Khoa học Sức khoẻ (Health Science), một trong bốn định hướng khoa học công nghệ ưu tiên phát triển của Đại học Bách khoa Hà Nội.

 

PGS. Nguyễn Hữu Thanh, Viện trưởng Viện Điện tử - Viễn thông, Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại hội thảo: “Hội thảo là cơ hội tốt để chúng ta cùng thảo luận về lĩnh vực Kỹ thuật Y sinh cũng như hiểu thêm về hai Trường, đặt nền móng cho những hợp tác nghiên cứu của chúng ta sau này”.

 

Đại diện Đại học Connecticut thuyết trình về  Kỹ thuật Y tại hổi thảo ngày 14/10. 

Ảnh: chụp từ màn hình hội thảo online

 

Cũng trong hội thảo, các nhà khoa học quan tâm đến Kỹ thuật Y sinh tham dự và cùng thảo luận sôi nổi. Đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Connecticut đã trình bày những kiến thức chuyên ngành về bộ môn.

 

Kết thúc buổi hội thảo, hai bên nhất trí sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động cần thiết ở các mặt: Trao đổi sinh viên, học viên, giảng viên; đồng tổ chức các hội nghị, hội thảo; cùng đề xuất và thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trong lĩnh vực Kỹ thuật Y sinh.

 

Kỹ thuật Y sinh là một bộ môn khoa học ứng dụng dựa trên các nguyên lý cơ bản trong kỹ thuật và các ý tưởng về thiết kế để đưa ra giải pháp trong y học, sinh học cũng như các mục đích chăm sóc sức khỏe khác, ví dụ như các chẩn đoán hoặc liệu pháp điều trị. 

 

Chương trình tiên tiến Kỹ thuật Y sinh tại Viện Điện tử - Viễn thông, Đại học Bách khoa Hà Nội được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và do các giảng viên của Nhà trường và các giảng viên nước ngoài tham gia giảng dạy.

Trần Trang

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây