Bách khoa Hà Nội chú trọng phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

Thứ sáu - 12/11/2021 19:33

 

Ngày 13/11, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Hội thảo Khoa học quốc tế về Trí tuệ nhân tạo AI NOW nhằm chia sẻ các hướng nghiên cứu, các thành tựu mới nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, cũng như các bài toán thực tế từ phía doanh nghiệp.

 

Hội thảo được tổ chức bởi Trung tâm nghiên cứu quốc tế về trí tuệ nhân tạo BK.AI, thuộc Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, với sự tài trợ của Tập đoàn Naver Hàn Quốc.

 

Dịch Covid19 khiến đời sống của các quốc gia trên thế giới gặp nhiều khó khăn, hoạt động kinh tế toàn cầu đã nhanh chóng chuyển sang nền tảng trực tuyến. Thời điểm này giống như giai đoạn vàng của công nghệ AI, quyết định khả năng cạnh tranh của các quốc gia trong lĩnh vực kinh tế và an ninh.

 

Hội thảo AI NOW: Nghiên cứu và phát triển AI là nơi quy tụ nhiều diễn giả nổi tiếng là các nhà khoa học và lãnh đạo công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và các đại diện đến từ các tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước.

 

​​Với chủ đề Nghiên cứu và phát triển AI, hội thảo không chỉ tập trung vào các nghiên cứu hàn lâm về AI, mà còn là nơi để các doanh nghiệp chia sẻ những vấn đề thực tế đến từ doanh nghiệp. 

 

Hội thảo là cầu nối giữa nghiên cứu và ứng dụng, nơi các nhà nghiên cứu chia sẻ những thành tựu nghiên cứu mới nhất, các xu hướng công nghệ thu hút nhiều sự chú ý nhất.

 

Hội thảo cũng là nơi để các lãnh đạo của các tập đoàn công nghệ chia sẻ những bài toán thực tiễn cấp bách nhất từ phía doanh nghiệp, nhu cầu của các doanh nghiệp đối với nguồn lực AI. 

 

Khai mạc hội thảo, PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhấn mạnh: “Tôi đánh giá cao nỗ lực của Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, Trung tâm BK.AI trong việc phối hợp với Naver tổ chức hội thảo AI NOW. Các hội thảo khoa học đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên động lực thúc đẩy việc nghiên cứu và ứng dụng tại Đại học Bách khoa Hà Nội nói riêng và ở Việt Nam nói chung”. 

 

Ông Park Dongjin, Tổng Giám đốc điều hành Naver Việt Nam, Trưởng Đại diện Tập đoàn Naver khu vực Đông Á, Thái Bình Dương, phát biểu tại hội thảo ngày 13/11.

 

Bách khoa Hà Nội nói chung và Trung tâm BK.AI nói riêng chú trọng các hoạt động kết nối, chia sẻ, hợp tác để hướng tới mục tiêu dài hạn trở thành trung tâm nghiên cứu, chuyển giao công nghệ hàng đầu ở Việt Nam cũng như trong khu vực.

 

Naver là một trong những tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Hàn Quốc, được mệnh danh là “Google của Hàn Quốc”. Naver có quy mô hơn 3.500 nhân sự trên khắp thế giới, sở hữu công cụ tìm kiếm chiếm 75% thị phần, đứng đầu tại Hàn Quốc.

 

Ông Park Dongjin, Tổng Giám đốc điều hành Naver Việt Nam, Trưởng Đại diện Tập đoàn Naver khu vực Đông Á, Thái Bình Dương, phát biểu tại hội thảo: “Khi bắt tay với Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội, chúng tôi kỳ vọng rất lớn vào những thành quả đạt được trong tương lai”. 

 

Như kết quả mới nhất nhận được, năm dự án nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội đạt 90% tiến độ dự kiến. Đây sẽ là những sản phẩm hữu dụng trong đời sống xã hội. 

 

Đại diện Tập đoàn Naver hy vọng hội thảo sẽ là nơi các chuyên gia cùng nhau chia sẻ cái nhìn của bản thân về AI, cũng như thảo luận về phát triển nghiên cứu ai toàn cầu, hợp tác giữa các cá nhân, tổ chức Việt Nam và nước ngoài, phát triển đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về AI.

 

Hội thảo được livestream trên youtubefanpage Trường ĐHBK Hà Nội.

 

Trong 2 phiên sáng và chiều của hội thảo, các chuyên gia AI trong và ngoài nước đã chia sẻ chủ đề nóng về bức tranh chung và các xu hướng phát triển mới về AI; AI thế hệ tiếp theo có gì đặc biệt; các công nghệ tính toán tối tân có khả năng mở rộng cao dựa trên các kiến trúc mới nhất của Nvidia như DPU, ARM; hay những nền tảng AI từ các công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam. 

Trần Trang

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây