Văn phòng đại diện tổ chức Đại học Pháp ngữ tại châu Á – Thái Bình dương "trong lòng" Đại học Bách khoa Hà Nội

Thứ năm - 04/04/2024 23:44
Văn phòng đại diện tổ chức Đại học Pháp ngữ tại châu Á – Thái Bình dương "trong lòng" Đại học Bách khoa Hà Nội
Ngày 2/4, tại Toà nhà Thư viện Tạ Quang Bửu, Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra Lễ khánh thành Văn phòng đại diện của Tổ chức Đại học Pháp ngữ tại châu Á - Thái Bình dương (AUF-DRAP).

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội – nhắc lại câu chuyện năm 2022, GS. Laurent Sermet - Giám  đốc AUF khu vực châu Á - Thái Bình dương - chia sẻ ý tưởng tìm kiếm không gian thích hợp để tập hợp các văn phòng làm việc của AUF châu Á-Thái Bình dương tại Hà Nội. Không gian cần hội tụ 3 yếu tố : Đủ rộng rãi và tiện nghi để tạo nên môi trường làm việc lý tưởng cho các cán bộ AUF ; Có khả năng tiếp cận tốt với sinh viên để lan tỏa sâu rộng hơn các giá trị Pháp ngữ ; Phù hợp với những chiến lược mà AUF nói chung đang hướng tới.

“Tôi được biết có rất nhiều Trường đại học với truyền thống Pháp ngữ tại Hà Nội sẵn sàng đón nhận AUF, chắc chắn GS. Laurent Sermet và AUF đã dành nhiều sự cân nhắc để lựa chọn. Tôi thực sự vui mừng khi nhận được thông tin “Đại học Bách khoa Hà Nội là nơi mà AUF lựa chọn ” - PGS. Huỳnh Quyết Thắng chia sẻ
Các lãnh đạo và khách mời tham quan Văn phòng đại diện của Tổ chức Đại học Pháp ngữ tại châu Á - Thái Bình dương (AUF-DRAP)
PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ
Không chỉ lựa chọn Bách khoa Hà Nội để tập hợp các văn phòng làm việc của AUF châu Á – Thái Bình dương, AUF còn ngày càng thắt chặt quan hệ hợp tác với Nhà trường, như những dấu mốc quan trọng trong năm 2023:

* Ngày 11/01/2023: Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác khung giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Tổ chức Đại học Pháp ngữ AUF;

* Ngày 13/03/2023: Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác đặt Văn phòng AUF châu Á - Thái Bình dương tại Đại học Bách khoa Hà Nội và Lễ khánh thành Trung tâm Công nghệ Giáo dục Pháp ngữ CNF Hà Nội tại tầng 2 Thư viện Tạ Quang Bửu.

“Sự kiện ngày hôm nay – Lễ khánh thành Văn phòng AUF châu Á - Thái Bình dương tại Đại học Bách khoa Hà Nội - đã đánh dấu một cột mốc quan trọng mới trong tiến trình hợp tác giữa hai bên, khẳng định một lần nữa mong muốn cùng nhau thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài và hiệu quả trong tương lai. Với ngôi nhà mới, tôi thật sự mong muốn cánh cửa Pháp ngữ sẽ thu hút nhiều hơn nữa các sinh viên Việt Nam tham gia học tập trong môi trường giáo dục chất lượng hàng đầu châu Âu và thế giới.” – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội nhấn mạnh.

Trong niềm vui khánh thành ngôi nhà mới, GS. Laurent Sermet bày tỏ lời cảm ơn ban lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội đã quan tâm và tạo điều kiện trong quá trình xây dựng Văn phòng đại diện; đồng thời cam kết sẽ tham gia tích cực vào tiến trình quốc tế hóa giáo dục của Đại học Bách khoa Hà Nội cũng như của các trường đại học lân cận như Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Xây dựng, những trường đại học có các chuyên ngành đào tạo gắn liền với sự phát triển kinh tế và công nghệ của Việt Nam hiện nay.

“Việc tiếp cận gần hơn với sinh viên sẽ cho phép chúng tôi lắng nghe, thấu hiểu và từ đó xây dựng những chương trình đào tạo Pháp ngữ đáp ứng được tối đa nhu cầu về các chương trình đào tạo pháp ngữ của các em” – GS. Laurent Sermet bày tỏ.
GS. Laurent Sermet - Giám đốc AUF châu Á - Thái Bình dương - chia sẻ tại Lễ khánh thành
Chiến lược của AUF trong việc hỗ trợ thúc đẩy phát triển giáo dục đại học được triển khai dựa trên nguyên tắc tin tưởng hỗ trợ lẫn nhau: Mang đến các dịch vụ Pháp ngữ phù hợp với nhu cầu của Việt Nam; Phối hợp, triển khai các dự án nền tảng tự do đem lại lợi ích học thuật và nghề nghiệp. Trụ sở mới của AUF châu Á – Thái Bình dương đặt tại Bách khoa Hà Nội là một yếu tố nòng cốt trong chiến lược phát triển ở Việt Nam nói riêng cũng như khu vực Đông Nam Á nói chung.

Với trụ sở mới này, Đại học Bách khoa Hà Nội và các trường Đại học thành viên của AUF tại Hà Nội nói riêng, tại Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục đồng hành để lan tỏa các giá trị tốt đẹp của cộng đồng Pháp ngữ và tạo thêm nhiều lợi ích cho sinh viên Pháp ngữ.
Toàn cảnh buổi Lễ khánh thành Văn phòng đại diện
AUF và Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ cùng nhau thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài và hiệu quả giữa hai đơn vị, tăng cường uy tín của hai bên tại Việt Nam cũng như trên thế giới; Khai thác tiềm năng về cơ sở hạ tầng, nhân lực và kinh nghiệm của hai bên nhằm đẩy mạnh hợp tác giáo dục, đào tạo, nghiên cứu và phát triển; Quảng bá tầm nhìn của hai bên nhằm hướng tới sự phát triển ổn định, lâu dài và bền vững của mỗi bên.
 
AUF có 3 trụ sở chính tại Tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu, Đại học Bách khoa Hà Nội: 2 trụ sở văn phòng tại tầng 6 và 1 không gian dịch vụ mở dành cho sinh viên Pháp ngữ, đặt tại tầng 2.

Ảnh: Duy Thành
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây