Đại học Bách khoa Hà Nội triển khai Học bổng Gắn kết quê hương

Thứ năm - 04/04/2024 01:31
Niềm vui trong ngày lễ tốt nghiệp năm 2023 của các tân cử nhân, tân kỹ sư ĐHBK Hà Nội. Ảnh: Duy Thành
Niềm vui trong ngày lễ tốt nghiệp năm 2023 của các tân cử nhân, tân kỹ sư ĐHBK Hà Nội. Ảnh: Duy Thành
Ngày 3/4/2024, PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - đã ký Quyết định Ban hành Quy định về việc xét, cấp Học bổng Gắn kết quê hương cho các sinh viên/học viên chương trình Kỹ sư chuyên sâu đặc thù của Đại học có đồ án tốt nghiệp/khóa luận tốt nghiệp góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh, sản xuất hoặc chất lượng các dịch vụ an sinh xã hội tại quê hương của người học.

Đại học Bách khoa Hà Nội triển khai Học bổng Gắn kết quê hương nhằm thực hiện trách nhiệm của Nhà trường đối với xã hội trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh, sản xuất, chất lượng các dịch vụ an sinh xã hội, góp phần đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Cùng đó, gắn kết quá trình đào tạo, nghiên cứu của Đại học Bách khoa Hà Nội với hoạt động kinh doanh, sản xuất; góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng đào tạo.

Học bổng được xét, cấp cho người học hoặc nhóm người học có đề tài Đồ án tốt nghiệp (ĐATN) góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh, sản xuất hoặc chất lượng các dịch vụ an sinh xã hội trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại quê hương của người học.

Học bổng được xét, cấp theo học kỳ và được thực hiện vào 2 học kỳ chính của năm học, có giá trị là 5 triệu đồng/đề tài ĐATN; được xét theo đơn vị quản ngành và theo thứ tự điểm đánh giá về mức độ ứng dụng của đề tài ĐATN từ cao xuống thấp; trường hợp điểm đánh giá về mức độ ứng dụng bằng nhau thì ưu tiên lần lượt theo thứ tự kết quả học tập (CPA) và kết quả rèn luyện tích lũy từ cao xuống thấp.

Tiêu chuẩn được đăng ký xét học bổng như sau:

1. Tiêu chuẩn đối với sinh viên:

Sinh viên hoặc nhóm sinh viên cùng thực hiện đề tài ĐATN đạt đồng thời các điều kiện sau được đăng ký xét học bổng:

a) Toàn bộ các thành viên trong nhóm thực hiện đề tài ĐATN phải có điểm học tập trung bình tích lũy đạt từ loại khá trở lên (CPA ≥ 2.5);

b) Có đề tài ĐATN góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh, sản xuất hoặc chất lượng các dịch vụ an sinh xã hội tại quê hương của một trong số sinh viên cùng thực hiện đề tài ĐATN. 

2. Tiêu chuẩn đối với học viên:

Có đề tài ĐATN góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh, sản xuất hoặc chất lượng các dịch vụ an sinh xã hội tại quê hương của một trong số học viên cùng thực hiện đề tài ĐATN.

Kết quả xét duyệt học bổng được công bố trong vòng 20 ngày làm việc kể từ khi kết thúc thời gian chấm ĐATN của toàn Đại học.

Xem chi tiết thông tin Học bổng Gắn kết quê hương TẠI ĐÂY
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây