Hội thảo ICECH 2022 "Thích ứng chiến lược trong một thế giới đầy bất ổn"

Thứ bảy - 05/11/2022 09:38
20221105 ICECH
Hội thảo ICECH 2022 tổ chức trong 2 ngày 4-5/11/2022 đã thu hút gần 180 bài nghiên cứu từ các giảng viên, các nhà khoa học đến từ các quốc gia như Anh, Hà Lan, Trung Quốc, Nhật, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. 

Viện Kinh tế và Quản lý - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã phối hợp với Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Kinh tế và Trường Quốc tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Hertfordshire (Vương quốc Anh), Trường quản lý PPM (Indonesia), AVSE Global tổ chức thành công hội thảo ICECH2022 với chủ đề "Thích ứng chiến lược trong một thế giới đầy bất ổn".

Hội thảo kéo dài hai ngày với 20 phiên thảo luận về các lĩnh vực kinh tế, quản lý chuỗi cung ứng, quản trị tác nghiệp, tài chính - ngân hàng, kế toán - kiểm toán, hệ thống thông tin quản lý và đổi mới sáng tạo.

3 nhà khoa học hàng đầu được mời trình bày tại hội thảo. GS.Andrew Crane (ĐH Bath, Vương quốc Anh) trình bày về “Tương lai của nghiên cứu về trách nhiệm xã hội và thực tế sau Covid-19”, GS.Reeb David M. (ĐH Quốc gia Singapore, Singapore) với bài trình bày về “Nghiên cứu về nhu cầu về nghề nghiệp chuyên môn kế toán”, và GS Ian Phau (ĐH Curtin, Úc) trình bày về “Vũ trụ ảo (metaverse) trong lĩnh vực thời trang cao cấp”.

Phần thảo luận bàn tròn tại hội thảo về “Vai trò chiến lược của số hoá trong thế giới bất định” cũng thu hút được các diễn giả uy tín và nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học.
 
Giảng viên Viện KT&QL trình bày tại hội thảo
Giảng viên Viện Kinh tế và Quản lý trình bày tại Hội thảo
PGS.TS Nguyễn Danh Nguyên, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý, Đại học Bách Khoa Hà Nội (Trưởng ban tổ chức hội thảo ICECH thường niên) cho rằng “Để tồn tại và vượt qua những giai đoạn khó khăn trong môi trường biến động liên tục, các tổ chức cần đề ra cho mình những chiến lược và đối sách phù hợp". 

Theo GS.TS Sử Đình Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trưởng ban tổ chức ICECH2022: "Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đại dịch COVID-19, biến đổi khí hậu, xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập, chủ nghĩa cá nhân và xung đột Nga-Ukraine cho thấy thế giới hiện tại là một thế giới bất định. Điều này đã đặt ra những thách thức đáng kể không chỉ đối với các mục tiêu phát triển bền vững mà còn cũng cho toàn bộ nền kinh tế toàn cầu".

Sự bất ổn của thế giới và môi trường kinh doanh đòi hỏi các tập đoàn phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh để có thể thích ứng và phát triển bền vững. Những thay đổi đáng kể này đã dẫn đến sự xuất hiện của một số vấn đề học thuật cũng như thực tế trong quản lý chiến lược, quản lý rủi ro, tài chính, kế toán, kiểm toán và công nghệ.

Hội thảo ICECH 2022 đã mang tới một diễn đàn cho các nhà nghiên cứu công bố kết quả nghiên cứu và cho các trường đại học, cơ quan nghiên cứu để truyền tải kiến thức cập nhật về các vấn đề này cũng như góp phần cung cấp các cơ sở lý luận và thực tiễn giúp các doanh nghiệp đối mặt và vượt qua nền kinh tế bất định hiện nay./. 
 
Viện Kinh tế và Quản lý

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây