Bách khoa Hà Nội hợp tác cùng Tập đoàn FPT giúp sinh viên định hướng tương lai

Thứ sáu - 04/11/2022 05:18
Bách khoa Hà Nội hợp tác cùng Tập đoàn FPT giúp sinh viên định hướng tương lai

Ngày 4/11, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức Chương trình FPT Leader Talk: Journey to your future 2022 nhằm chia sẻ những kinh nghiệm của các anh chị đi trước cho sinh viên Nhà trường.

Chuỗi FPT Leader Talk là một trong những hoạt động trọng điểm được Tập đoàn FPT tổ chức tại các trường đại học.  Sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm 2022, FPT Leader Talk trở lại với chủ đề “Hành trình đến tương lai của bạn - Xu hướng công nghệ chiến lược nào?” với một hình thức mới. 

Sinh viên đại học ngoài việc tiếp thu những kiến ​​thức mới trên giảng đường còn phải biết nắm bắt thực tế và học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước. Tại chương trình FPT Leader Talk 2022, các lãnh đạo cấp cao, chuyên gia công nghệ của FPT cùng trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên Bách khoa Hà Nội. 

Tham dự chương trình, sinh viên Bách khoa Hà Nội được tiếp cận với các cựu sinh viên đang công tác tại Tập đoàn FPT. Từ đó, các bạn có thể hình dung được công việc trong tương lai và có được định hướng đúng đắn cho ngành học của mình.

Tại chương trình, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội, chia sẻ về 3 nội dung chính: Con số, con người và con đường.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội phát biểu tại chương trình ngày 4/11. Ảnh: Trần Trang

Về những con số ấn tượng, Hiệu trưởng Huỳnh Quyết Thắng nêu rõ: Bách khoa Hà Nội có 1765 cán bộ, 1065 thầy cô là giảng viên. Trong đó, 805 giảng viên có học vị Tiến sĩ, 279 giảng viên có học hàm Phó Giáo sư và Giáo sư. Sắp tới, Bách khoa Hà Nội có thêm hai Giáo sư và 16 Phó Giáo sư chuẩn bị được công bố. Như vậy, số lượng giảng viên là Tiến sĩ của Bách khoa Hà Nội chiếm 76.3% trên tổng số giảng viên của Trường, đây là con số lớn nhất trong hệ thống giáo dục Việt Nam. 

Thời điểm hiện tại, Nhà trường có 37,000 sinh viên. Năm 2022, Nhà trường đón 7,100 tân sinh viên và có 6,000 sinh viên tốt nghiệp. Trong hơn 200,000 cựu sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội có hơn 1,400 Người Bách khoa đang làm việc tại Tập đoàn FPT. Trong đó, 20% cán bộ, lãnh đạo chủ chốt của Tập đoàn là Người Bách khoa. 

Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh: "Chúng ta tự hào là Người Bách khoa, Nhà trường luôn mong muốn vun đắp các thế hệ sau, tiếp nối truyền thống về tính cách, khả năng làm việc, văn hóa của Người Bách khoa. FPT cũng có truyền thống như thế. Trường đại học kỹ thuật hàng đầu đất nước và tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam cùng chung niềm tự hào là con người. Chính con người là vốn quý nhất của đơn vị. Đơn vị càng có truyền thống, càng có bề dày thì phẩm chất của con người càng cần được vun đắp, vun xới để phát triển". 

Bên cạnh đó, yếu tố “con đường” cũng rất quan trọng. “Khi chọn một ngành nghề nào đó là chúng ta đã bắt đầu một con đường phía trước. Chúng ta ở đây, sau khi kết thúc 12 năm học phổ thông, lựa chọn Bách khoa Hà Nội, lựa chọn một ngành để bắt đầu con đường của bản thân mình. Chúng ta đi nhanh hay chậm và có thể tiến bộ hơn thông qua học từ thế hệ đi trước”, thầy Thắng chia sẻ. 

Nhận định rõ hợp tác doanh nghiệp, hợp tác quốc tế là con đường đưa sinh viên đến thành công nhanh nhất, Hiệu trưởng Huỳnh Quyết Thắng cam kết Nhà trường sẽ đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp để sinh viên nắm bắt được thị trường lao động và công nghệ nhanh hơn, trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng như hiện nay. Trường sẽ có nhiều hoạt động cho sinh viên cùng học tập, trải nghiệm để các em phát triển một cách tốt nhất, thụ hưởng từ Nhà trường, thầy cô, bè bạn và các anh chị đã tốt nghiệp.

DSC2859

Đông đảo sinh viên Bách khoa Hà Nội tham gia chương trình ngày 4/11. Ảnh: Trần Trang

Tại chương trình, ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Viễn thông FPT, chia sẻ về xu hướng nguồn nhân lực trong ngành Công nghệ thông tin hiện nay, hành trang sinh viên ngành Công nghệ thông tin cần chuẩn bị và câu chuyện thực tiễn tại FPT. Ông Tiến là cựu sinh viên K33 Đại học Bách khoa Hà Nội. Tham gia chương trình, ông Tiến chia sẻ những kinh nghiệm về lĩnh vực công nghệ thông tin của mình trong 30 năm qua với tư cách là một đàn anh, một người đi trước.

Bên cạnh đó, các lãnh đạo của Tập đoàn FPT cũng có những chia sẻ với sinh viên Bách khoa Hà Nội về công nghệ thông tin, những chủ đề nóng hổi đang được quan tâm bậc nhất hiện nay như Metaverse và kiến trúc hệ thống.

Cũng trong chương trình, sinh viên Bách khoa Hà Nội được tham gia những hoạt động giao lưu vô cùng thú vị, cho các bạn những trải nghiệm mới lạ và khó quên.

Hạ San

Tác giả: Trần Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây