Bách khoa Hà Nội tổ chức Hội nghị quốc tế về Điều khiển học tính toán và Hệ thống y tế điện tử

Thứ năm - 04/04/2024 23:14

Ngày 4/4, ĐHBK Hà Nội cùng Đại học Obuda, Hungary tổ chức Hội nghị quốc tế IEEE lần thứ 11 về Điều khiển học tính toán và Hệ thống y tế điện tử 2024 (ICCC 2024). Hội nghị diễn ra trong 3 ngày, từ 4 – 6/4/2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự hợp tác và tiến bộ của khoa học công nghệ trong ngành y tế.

Hội nghị ICCC 2024 cung cấp cho các nhà nghiên cứu và các chuyên gia những phát triển gần đây trong các lĩnh vực điều khiển học tính toán, khoa học máy tính và kỹ thuật thông tin. ICCC 2024 tập trung vào việc ứng dụng các kỹ thuật thông minh tiên tiến nhất vào các hệ thống kỹ thuật. 
Sinh viên BKHN tham dự Hội nghị ICCC 2024 ngày 4/4. Ảnh: Duy Thành
Ngày nay, Hệ thống y tế điện tử và Điều khiển học tính toán ngày càng được quan tâm, chú trọng. Điều khiển học tính toán và Hệ thống y tế mạng liên quan đến các kiến thức Khoa học máy tính, Điều khiển học và Khoa học y tế. Thông qua việc sử dụng công nghệ tinh xảo (sophisticated technology) và phương pháp tính toán, các học giả và chuyên gia có thể tạo ra những phương pháp tiếp cận mới để giải quyết những trở ngại trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nâng cao kỹ năng chẩn đoán trong y khoa và hợp lý hóa các quy trình chăm sóc sức khỏe. 

Hội nghị thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu  trên toàn thế giới. Hơn 600 nhà nghiên cứu đến từ nhiều quốc gia khác nhau đã gửi hàng trăm bài báo mang tính đột phá, tạo nền tảng cho các cuộc thảo luận trong Hội nghị. 
PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội, phát biểu tại Hội nghị ngày 4/4. Ảnh: Duy Thành
Các bài báo đủ điều kiện sẽ được xuất bản trong hệ thống IEEE và tạp chí ISI. Hội nghị này là Với nỗ lực chung của ĐHBK Hà Nội và Đại học Obuda, Hungary, Hội nghị được kỳ vọng sẽ mang đến cho các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới cơ hội chia sẻ về những phát triển mới nhất trong Hệ thống điều khiển học tính toán và Hệ thống y tế điện tử.

PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội, phát biểu tại Hội nghị: “Chúng tôi đánh giá cao sự tham dự của các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên. Tôi hy vọng Hội nghị này sẽ khơi dậy nguồn cảm hứng, đam mê nghiên cứu khoa học và mang nhiều kiến thức mới đến với mọi người”.

Cũng trong Hội nghị, GS. Levente Kovács, Hiệu trưởng Đại học Obuda, Hungary, chia sẻ: “Có rất nhiều sinh viên tham gia Hội nghị ngày hôm nay. Tôi hy vọng rằng trong tương lai, các bạn sinh viên sẽ vẫn tham dự những hội nghị như thế này nhưng với tư cách khác, trở thành các diễn giả tài năng, trình bày những đột phá mới cho nền khoa học”.
GS. Levente Kovács, Hiệu trưởng Đại học Obuda, Hungary phát biểu tại Hội nghị ngày 4/4. Ảnh: Duy Thành
Là trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam, với hơn 40.000 sinh viên và khoảng 1% sinh viên tài năng nhất cả nước, Đại học Bách khoa Hà Nội không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Với tầm nhìn trở thành trường đại học nghiên cứu hàng đầu trong khu vực, Nhà trường đặt trọng tâm chiến lược vào bốn lĩnh vực chính: Công nghệ dữ liệu và Hệ thống thông minh, Năng lượng bền vững, Vật liệu tiên tiến và đặc biệt là Khoa học và Công nghệ Sức khỏe. 

Những hội nghị quốc tế được ĐHBK Hà Nội tổ chức cho thấy vị thế của ĐH, là địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để các nhà khoa học giỏi trên toàn thế giới lựa chọn đến thăm và làm việc.
 
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc ĐHBK Hà Nội và GS. Levente Kovács - Hiệu trưởng ĐH Óbuda ký kết Thỏa thuận bổ sung ​​​​​
Chiều cùng ngày, lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội đã có buổi thảo luận và trao đổi với đoàn lãnh đạo Đại học Óbuda, Hungary.  

Trên tinh thần thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai Đại học, hai bên đã  thảo luận về các nội dung hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo, đặc biệt chú trọng hợp tác và phát triển các chương trình liên kết đào tạo; cùng đó, đề xuất những chính sách học bổng và hỗ trợ sinh viên khi học tập tại hai quốc gia... PGS. Huỳnh Quyết Thắng và GS. Levente Kovács đã kýThỏa thuận bổ sung giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và ĐH Óbuda.

ĐH Óbuda là trường ĐH kỹ thuật top đầu tại Hungary với cơ sở vật chất, các phòng thí nghiệm, nghiên cứu và trung tâm xuất sắc, hiện là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế uy tín, tham gia tích cực các chương trình, thỏa thuận hợp tác với các ĐH, trường ĐH tại Việt Nam. 

Đại học Bách khoa Hà Nội kỳ vọng hợp tác với các tổ chức, trường đại học uy tín trên thế giới như ĐH Osbuda, Hungary sẽ thúc đẩy quốc tế hóa giáo dục đại học, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và tạo ra một thế hệ sinh viên toàn cầu, góp phần xây dựng mối quan hệ Việt Nam – Hungary ngày càng phát triển bền chặt, mạnh mẽ. 

Hạ San - Nguyễn Thảo
Ảnh: Duy Thành
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây