Bách khoa Hà Nội và Sekisho hợp tác toàn diện

Thứ ba - 02/04/2024 03:29

Ngày 1/4/2024, ĐHBK Hà Nội ký kết hợp tác toàn diện với Tập đoàn Sekisho (Nhật Bản).  

Hai bên cam kết sẽ cùng triển khai những nội dung: Quản lý tổ chức sự kiện giới thiệu việc làm “SEKISHO JOB FAIR”; Quản lý bộ phận hỗ trợ liên lạc từ các công ty, trường đại học và chính quyền địa phương tại Nhật Bản “Cổng thông tin Japan Desk tại Đại Học Bách Khoa được hỗ trợ bởi Sekisho”; Thực hiện “Chương Trình Thực Tập Sekisho” - chương trình thực tập dành cho sinh viên của ĐHBK Hà Nội tại các công ty Nhật Bản; Thực hiện các hoạt động giao lưu thông qua các khóa đào tạo tại Nhật Bản với giảng viên và sinh viên đại học của ĐHBK Hà Nội; Hỗ trợ việc làm cho sinh viên của ĐHBK Hà Nội và quản lý các khóa đào tạo kỹ năng mềm, các khóa học tiếng Nhật; Xây dựng một “Góc Nhật Bản” để sinh viên có thể trải nghiệm văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản.
Tập đoàn Sekisho bắt đầu hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội từ năm 2016, cho đến nay hai bên đã hợp tác có hiệu quả và triển khai nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên như: Định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm cho sinh viên; đào tạo tiếng Nhật, kỹ năng mềm cho sinh viên, hỗ trợ các hoạt động thể thao...
Toàn cảnh buổi Lễ ký kết ngày 1/4. Ảnh: Duy Thành
Trong vòng 6 năm trở lại đây, Tập đoàn Sekisho, đại diện là Công ty TNHH Sekisho Việt Nam, đã liên tiếp tài trợ cho Đại học Bách khoa Hà Nội với tổng giá trị lên tới 1,2 tỷ đồng mỗi năm.

Tháng 11/2023, hai bên phối hợp tổ chức thành công Sekisho Job Fair – ngày hội việc làm Sekisho tại Đại học Bách khoa Hà Nội với 26 doanh nghiệp Nhật bản (trong đó có 24 doanh nghiệp đến từ Nhật) tham gia. Đây là cầu nối giữa nhiều doanh nghiệp Nhật Bản và các sinh viên Bách khoa Hà Nội có mong muốn trải nghiệm môi trường và văn hoá làm việc tại Nhật Bản.
Ông Seki Futoshi, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Sekisho Nhật Bản, phát biểu tại buổi lễ ngày 1/4. Ảnh: Duy Thành
Ông Seki Futoshi, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Sekisho Nhật Bản, phát biểu tại buổi lễ: “Hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy cho mối quan hệ hữu nghị hai nước Việt – Nhật”.

PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội nhận định ĐHBK Hà Nội và Sekisho có nhiều điểm tương đồng, dẫn đến phát triển hợp tác tốt đẹp và toàn diện như hiện nay. Ông đánh giá cao ý tưởng Góc Nhật Bản để lan tỏa ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản tới sinh viên Việt Nam.
PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội phát biểu tại buổi lễ ngày 1/4. Ảnh: Duy Thành
Tại buổi lễ, PGS. Phạm Thanh Huyền, Trưởng Ban Công tác sinh viên, ĐHBK Hà Nội cho biết: “Ngay ngày hôm sau, Ban CTSV sẽ họp bàn về việc triển khai nội dung tổ chức chương trình thực tập dành cho sinh viên của ĐHBK Hà Nội tại các công ty Nhật Bản”.

Theo ông Takahiro Ozeki, Giám đốc Sekisho Vietnam, hiện nay có nhiều cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội làm việc lâu năm và giữ những vị trí quan trọng tại Sekisho. Ông hy vọng những nội dung trong hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị sớm được triển khai và đạt những kết quả tốt đẹp.

Hạ San
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây