“Những thành quả Bách khoa Hà Nội có được hầu hết do công sức các thế hệ thầy, cô của Trường làm nên!”

Thứ sáu - 18/11/2022 03:25
Đây là phát biểu của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn tại Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức sáng nay (18/11/2022).
“Những thành quả Bách khoa Hà Nội có được hầu hết do công sức các thế hệ thầy, cô của Trường làm nên!”

Bách khoa Hà Nội luôn đi đầu trong đổi mới, tiên phong dẫn dắt hệ thống GD ĐH

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn bày tỏ sự xúc động khi trở lại trường, được chúc mừng các thầy, cô giáo trong một dịp lễ đặc biệt.

Mở đầu bài phát biều, Thứ trưởng thông báo tin vui: “Tôi được biết nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có nhiều thầy cô được vinh danh, tặng thưởng những danh hiệu và phần thưởng cao quý. Chúng ta có thêm 16 PGS và 2 GS đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Chủ tịch Hội đồng Chức danh Nhà nước ký Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh và sẽ trao đến các thầy cô trong thời gian tới.”

Trong buổi lễ tôn vinh các thầy giáo, cô giáo, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn khẳng định: “Trong 66 năm phát triển của Trường, tất cả những thành quả Bách khoa có được hầu hết do công sức các thế hệ thầy, cô Bách khoa làm nên”.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT đánh giá trong hơn 10 năm trở lại đây, Bách khoa Hà Nội luôn đi đầu trong đổi mới, luôn tiên phong dẫn dắt hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Đây là một thành tích rất nổi bật. Bách khoa Hà Nội đi đầu trong đổi mới cơ chế hoạt động theo tinh thần tự chủ, đi đầu dẫn dắt trong nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ gắn liền với thực tiễn. Kết quả không chỉ thể hiện số lượng công bố trên các tạp chí có uy tín, mà rất nhiều kết quả đã được chuyển giao, được đưa vào cuộc sống, có tác động lớn trong xã hội.

Bách khoa Hà Nội đổi mới trong chương trình, phương pháp giảng dạy, phát triển đội ngũ giảng viên, đổi mới cách thức hoạt động hỗ trợ người học. Đây là đổi mới quan trọng tạo ra đà phát triển cho Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Thành công quan trọng nằm ở đội ngũ cán bộ, giảng viên, cán bộ quản lý của Trường.

“Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt Bộ GD&ĐT, xin tri ân và chúc mừng tất cả các thầy cô về những thành tích đạt được và sự đóng góp với Trường, với ngành Giáo dục” – PGS. Hoàng Minh Sơn gửi lời chúc mừng.

Chia sẻ về tình hình giáo dục đào tạo hiện nay với những thay đổi về chuyền đổi số, những biến động của xã hội ảnh hưởng đến giáo dục như dịch bệnh, chiến tranh, tỷ lệ giới trong học đại học và một số nhóm ngành… Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn mong muốn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục đổi mới và thích ứng với những sự thay đổi.

“Bách khoa Hà Nội không phải chỉ thay đổi cho chính mình mà còn góp phần dẫn dắt hệ thống như chúng ta luôn làm. Đặc biệt thay đổi này không chỉ từ lãnh đạo trường mà phải lan tỏa đến từng thầy cô, từng cán bộ quản lý…” - Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn bày tỏ.

20221118 CBO 7921
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì 

Bách khoa Hà Nội tiếp tục chuyển mình để đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng uỷ, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu và toàn thể sinh viên trong toàn Trường, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trường Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trân trọng gửi lời chúc mừng, bày tỏ sự kính trọng và chia sẻ lời thăm hỏi ân cần tới các nhà giáo lão thành, các thế hệ̣ cán bộ giảng viên, các cô giáo, thầy giáo đã và đang công tác tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội!

Chia sẻ về những thành quả Nhà trường đạt được trong thời gian gần đây với các thầy, cô giáo, PGS. Huỳnh Quyết Thắng phát biểu về: Quá trình tái cấu trúc mạnh mẽ nhằm chuyển đổi thành công mô hình thành Đại học Bách khoa Hà Nội, đồng thời tập trung các nguồn lực để phát triển thành một Đại học nghiên cứu đa lĩnh vực theo tầm nhìn và định hướng chiến lược đã xác định; Công tác đào tạo, kiểm định CTĐT theo tiêu chuẩn quốc tế; Những nỗ lực cải thiện môi trường giảng dạy, học tập và hỗ trợ các em sinh viên; Công tác chuyển đổi số được triển khai mạnh mẽ và quyết liệt; Thử nghiệm Mô hình đào tạo tiếng Anh trên nền tảng số theo hình thức B-Learning; Cống hiến của tập thể và cá nhân các thầy cô giáo Trường trong năm qua được Đảng và Nhà nước ta ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý…

“Những phần thưởng cao quý này không chỉ là niềm vinh dự cá nhân của các thầy cô mà thực sự là niềm vinh dự tự hào của toàn Trường” – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định.
20221118 CBO 7823

PGS. Huỳnh Quyết Thắng phát biểu tại buổi lễ

Năm học 2022-2023 sẽ là năm học Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục chuyển mình để thực hiện đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. PGS. Huỳnh Quyết Thắng bày tỏ tin tưởng mỗi thầy cô, mỗi cán bộ đều tự hào là “người Bách khoa”, luôn mộc mạc, giản dị, chân thành, luôn làm việc với sự tôn trọng cá nhân, với sự đoàn kết, với tinh thần tận tâm, tận lực, đổi mới, với khát vọng sáng tạo và đột phá. Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ là luôn “ngôi nhà thân yêu” của “người Bách khoa”, tiếp tục phát huy tinh thần chia sẻ, hợp tác, cùng gìn giữ, nuôi dưỡng và vun đắp những giá trị truyền thống của người Bách khoa, của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong buổi lễ đặc biệt này, PGS. Huỳnh Quyết Thắng mong các sinh viên luôn tôn trọng, kính yêu, biết ơn đối với những người thầy giáo, cô giáo ở mọi nơi, mọi lúc, đặc biệt là với những thầy, cô giáo đã dạy dỗ mình qua các bậc học ở phổ thông và bây giờ là ở Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

“Thầy mong các em hãy luôn nuôi dưỡng tình yêu thương và lòng nhân ái. Các em luôn có sự yêu thương của gia đình, thầy cô, bè bạn và họ cũng rất cần có tình yêu thương của các em. Lòng nhân ái chính là điểm tựa để mỗi chúng ta vượt qua các thách thức, khó khăn. Đồng thời, thầy cũng muốn sự cố gắng nỗ lực của các em trong rèn luyện bản thân, phát triển nhân cách: Chính trực, Tôn trọng, Tận tụy, Sáng tạo” – PGS. Huỳnh Quyết Thắng nhắn nhủ.

20221118 CBO 7868
Sinh viên Ngô Quang Sơn – Chủ tịch Hội sinh viên Trường (bìa phải) – trân trọng gửi tới các thầy cô giáo Trường Đại học Bách khoa Hà Nội lẵng hoa tươi thắm

Đại diện hơn 30.000 sinh viên Bách khoa Hà Nội, sinh viên Ngô Quang Sơn – Chủ tịch Hội sinh viên Trường – trân trọng gửi tới các thầy cô giáo Trường Đại học Bách khoa Hà Nội lẵng hoa tươi thắm cùng lời tri ân chân thành: "Tại Bách khoa, chúng em không chỉ viết nên tương lai của chính mình mà còn được đón nhận tình yêu của những người thầy, người cô. Được trở thành một sinh viên Bách khoa, nhận sự quan tâm, dìu dắt của các thầy cô Bách khoa là một niềm vinh dự và tự hào không phải ai cũng có được trong đời. Nhân ngày 20/11, chúng em xin kính chúc các thầy cô sức khỏe, tình yêu và hạnh phúc!”.
20221118 CBO 7962

6 thầy cô giáo Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vinh dự nhận 1 Huân chương Lao động hạng Nhì và 5 Huân chương Lao động hạng Ba

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Thị Hạnh – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ GD&ĐT - đã công bố các quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT khen thưởng các tập thể và cá nhân Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Vinh dự và tự hào, mỗi nhà giáo, cán bộ của Nhà trường sẽ luôn đoàn kết, nỗ lực để góp phần xây dựng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội ngày một phát triển.

6 cá nhân Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vinh dự nhận 1 Huân chương Lao động hạng Nhì và 5 Huân chương Lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT từ năm học 2016 – 2017 đến năm học 2020-2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Cụ thể:

Huân chương Lao động hạng Nhì: PGS. NGƯT Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng;

Huân chương Lao động hạng Ba:

PGS. Nguyễn Phong Điền – Phó Hiệu trưởng;

TS. Bùi Đức Hùng – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Chủ tịch Công đoàn Trường;

PGS. Nguyễn Đắc Trung – Trưởng Phòng Đào tạo;

PGS. NGƯT Vũ Thị Hồng Khanh – GVCC Viện Dệt may, Da giày và Thời trang;

Ông Hoàng Văn Quang – Chuyên viên chính Phòng Tổ chức Cán bộ.

* Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2020-2021, dẫn đầu các cụm thi đua của Bộ GD&ĐT;

1 tập thể và 3 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Cụ thể: Phòng Hành chính Tổng hợp; PGS. Trần Ngọc Khiêm – Phó Hiệu trưởng; PGS. Chu Kỳ Sơn – Viện trưởng Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm; PGS. Nguyễn Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Cơ khí.

Nhiều tập thể, cá nhân Trường vinh dự nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Gia Hân

Ảnh: Duy Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây