Những “bóng hồng thầm lặng” Thư viện Tạ Quang Bửu

Thứ hai - 13/03/2023 03:00
Những “bóng hồng thầm lặng” Thư viện Tạ Quang Bửu
Trong những năm qua, Thư viện Tạ Quang Bửu không ngừng phát triển về số lượng, chất lượng nguồn lực thông tin như giáo trình, sách tham khảo, tài nguyên điện tử cũng như các dịch vụ thông tin hỗ trợ đắc lực cho công tác đào tạo, nghiên cứu và các hoạt động phát triển công nghệ của Trường. Bởi vậy, Thư viện Tạ Quang Bửu luôn là điểm đến yêu thích của các thế hệ sinh viên Bách khoa, các em luôn coi nơi đây là giảng đường thứ 2, là nơi học tập hiệu quả nhất sau mỗi buổi lên lớp với sự hỗ trợ rất nhiệt tình của các nữ cán bộ - những "bóng hồng" thầm lặng của thư viện.

Thư viện Tạ Quang Bửu với hệ thống 6 phòng đọc tại chỗ 2 phòng mượn, tài liệu tại các phòng được tổ chức theo hình thức kho mở, sinh viên có thể vào kho tự chọn sách. Hàng năm, Thư viện đón khoảng 350.000 lượt bạn đọc tới sử dụng thư viện và số lượng này tăng hàng năm khoảng 15-20%.
CBO 9063
Cán bộ thư viện phòng đọc chuyên ngành 411 hướng dẫn sinh viên chọn sách trên giá
Phòng mượn giáo trình, sách tham khảo tại Thư viện Tạ Quang Bửu được tự động hóa hoàn toàn, trong đó có 1 máy mượn trả tự động, hỗ trợ sinh viên tự thao tác mượn trả tài liệu, số tài liệu mượn trả hàng năm lên tới 200.000 lượt.
CBO 9118
Cán bộ phòng mượn giáo trình – P111
Bên cạnh việc đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ trực tiếp, Thư viện Tạ Quang Bửu còn chú trọng phát triển nguồn học liệu số, nguồn tài nguyên được coi là xu hướng chính trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục. Trang Thư viện số của Thư viện là nơi cung cấp các tài liệu điện tử như luận văn, luận án, bài giảng, ebook mở cho cán bộ, sinh viên trường và 10,331,567 là con số về lượt truy cập trên trang này vào năm 2022.
CBO 8974
Các cán bộ thư viện trao đổi về công tác phát triển học liệu số
“Coi bạn đọc là trung tâm của sự phát triển thư viện”, Thư viện Tạ Quang Bửu đặc biệt quan tâm đến công tác tư vấn thông tin và chăm sóc bạn đọc để làm hài lòng bạn đọc và hỗ trợ bạn đọc tối đa trong quá trình sử dụng các sản phẩm và dịch vụ thư viện.
CBO 9094
Cán bộ thư viện hướng dẫn sinh viên khai thác nguồn tài nguyên điện tử
Đằng sau những con số ấn tượng về lượt phục vụ bạn đọc trực tiếp tại thư viện và lượt truy cập trên các nguồn tài nguyên số là sự cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của toàn thể cán bộ thư viện, trong đó số nữ cán bộ chiếm tới 83%. Mỗi một cuốn sách trên giá, một tài liệu số được tải lên trang thư viện số hay cả những nụ cười của bạn đọc khi đến thư viện học tập đều ghi dấu bàn tay, khối óc và trái tim của những “bóng hồng thầm lặng” của Thư viện.
CBO 9170
Thạc sỹ Hà Thị Huệ, Giám đốc Thư viện Tạ Quang Bửu
“Trong tiến tình phát triển chung của Nhà trường, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số như hiện nay, tập thể cán bộ Thư viện Tạ Quang Bửu nói chung và nữ cán bộ thư viện nói riêng luôn không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng Thư viện Tạ Quang Bửu và Đại học Bách khoa Hà Nội phát triển vững mạnh” – Thạc sỹ Hà Thị Huệ, Giám đốc Thư viện chia sẻ.
Lệ Quyên. Ảnh: Tuấn Vũ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây