Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội tiếp Bộ trưởng Ngân khố bang Victoria, Australia

Thứ ba - 10/01/2023 04:09

Ngày 9/1, đoàn Bộ Thương mại bang Victoria và Đại học Monash (Úc) đến thăm Đại học Bách khoa Hà Nội. Chuyến đi này được kỳ vọng sẽ mở ra những mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và các trường Đại học bang Victoria nói chung và Đại học Monash nói riêng.

Hiện tại, Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Monash đang có các chương trình trao đổi, chuyển tiếp đại học với Viện Kinh tế và Quản lý, Viện Kỹ thuật Hóa học và Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm. Bên cạnh đó, trong năm 2022 vừa qua, đại diện Monash Australia và Monash Malaysia đã có chuyến công tác và làm việc trực tiếp với đại diện trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Với mục tiêu kết nối và hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội với các trường đại học hàng đầu thế giới nói chung và các trường đại học bang Victoria nói riêng, buổi gặp gỡ này thắt chặt thêm quan hệ hợp tác bền vững giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và các trường đại học bang Victoria, đặc biệt là sự gắn kết giáo dục của bang Victoria với Việt Nam và thảo luận về các cơ hội hợp tác nghiên cứu, giáo dục trong tương lai với Bách khoa Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu: “Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để chúng ta cùng tiến lên, thúc đẩy hợp tác. Tôi mong mối quan hệ của chúng ta sẽ phát triển tốt đẹp”.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt ngày 9/1. Ảnh: Tuấn Vũ
 
Theo đại diện bang Victoria, Việt Nam liên tục được xếp hạng là một trong năm quốc gia thu hút sinh viên quốc tế hàng đầu của Victoria trong 10 năm qua và bang Victoria có tỷ lệ sinh viên Việt Nam lớn nhất tại Úc.Vì vậy, bang Victoria mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác trong giáo dục và nghiên cứu với các đối tác của Việt Nam trong các lĩnh vực cùng quan tâm.

Ông Tim Pallas, Bộ trưởng Ngân khố - Thương mại - Đầu tư - Quan hệ công nghiệp bang Victoria, cho biết: “Đại học Bách khoa Hà Nội là một trong những trường đại học hàng đầu của Việt Nam. Chương trình đào tạo liên kết giữa Monash và Bách khoa Hà Nội về Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm rất sáng tạo vì chương trình này bao gồm việc học tại cơ sở Monash Malaysia trước khi học tại Melbourne”.

Ông Tim Pallas, Bộ trưởng Ngân khố - Thương mại - Đầu tư - Quan hệ công nghiệp bang Victoria phát biểu tại buổi gặp mặt ngày 9/1. Ảnh: Tuấn Vũ
 
Hợp tác với các trường đại học hàng đầu thế giới là một trong những nhiệm vụ đặt ra của Đại học Bách khoa Hà Nội. Một trong những định hướng phát triển của trường giai đoạn 2017 – 2025 là “Phát triển theo định hướng hội nhập quốc tế, áp dụng những tiêu chuẩn chất lượng của khu vực và quốc tế, tiếp thu chọn lọc những mô hình và kinh nghiệm thành công của các trường đại học danh tiếng trên thế giới; chú trọng nâng cao năng lực thực chất đồng thời định hướng theo các tiêu chí xếp hạng quốc tế”.

Đại học Bách khoa Hà Nội hy vọng hợp tác với bang Victoria nói chung và Đại học Monash nói riêng với trong dạy, học và nghiên cứu sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Victoria là bang tiến bộ và phát triển nhanh nhất của Úc. Bang Victoria coi trọng giáo dục và sẵn sàng đạt được tầm nhìn trở thành "Tiểu bang Giáo dục" của đất nước. Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2022 xếp hạng sáu trường đại học của bang Victoria trong top 400 trường đại học được xếp hạng hàng đầu trên thế giới. Trong đó, Đại học Melbourne (xếp thứ 37) và Đại học Monash (xếp thứ 58) là 2 trường đại học của bang Victoria lọt vào Top 100.
Bên cạnh đó, The Academic Ranking of World Universities 2021 cũng xếp hạng 6 trường đại học bang Victoria trong Top 400, với trường Đại học của Melbourne ở vị trí thứ 33 và Đại học Monash ở vị trí 80.

Hạ San

Tác giả: Trần Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây