Bách khoa Hà Nội vinh danh các Cựu sinh viên tiêu biểu

Thứ sáu - 23/12/2022 05:37
Bách khoa Hà Nội vinh danh các Cựu sinh viên tiêu biểu
Ngày 22/12, Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Bách khoa Hà Nội (BK Fund) tổ chức Đêm Doanh nhân Bách khoa dưới sự bảo trợ của Mạng lưới Cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội (BK Alumni) nhằm vinh danh các Cựu sinh viên tiêu biểu đang có những thành tích được ghi nhận và đóng góp những giá trị hữu ích cho xã hội của Đại học Bách khoa Hà Nội, đồng thời tạo sự kết nối giữa các doanh nhân cựu sinh viên Bách khoa, các tổ chức trong và ngoài nước, từ đó thúc đẩy sự phát triển của hoạt động đầu tư khởi nghiệp trong Trường.
Đêm Doanh nhân Bách khoa là sự kiện thường niên của Mạng lưới Cựu sinh viên Bách khoa. Sự kiện đầu tiên được tổ chức vào tháng 1/2021, với điểm nhấn là lễ ra mắt Quỹ đầu tư BK Fund. Năm 2022 là năm thứ 2 Mạng lưới Cựu sinh viên tổ chức sự kiện này, với những nội dung ý nghĩa và thiết thực.
Bên cạnh đó, tại sự kiện sẽ ra mắt ấn phẩm “Niên Giám Doanh nghiệp Bách khoa 2022” và CLB âm nhạc Cựu sinh viên Bách khoa và đêm nhạc nghệ thuật đặc sắc chào mừng Năm mới.
Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội (phải) giao lưu cùng các CSV Bách khoa ngày 22/12. Ảnh: CCPR
BK Alumni được thành lập ngày 15/10/2015 nhân dịp Lễ kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Trường, với mong muốn kết nối các thế hệ sinh viên để chia sẻ, hợp tác và hỗ trợ cùng phát triển, phát huy những giá trị truyền thống Bách khoa.
Với sự góp vốn của các cựu sinh viên trong BK Alumni, BK Fund ra đời ngày 15/01/2021, tập trung vào tập trung ươm tạo, đầu tư cho các nhóm nghiên cứu, doanh nghiệp khoa học công nghệ (spinoff) và các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup).
Cuối tháng 12/2022, Quỹ đã xét duyệt đầu tư cho 9 startup; tổ chức và đồng tổ chức, đồng hành 4 cuộc thi, chương trình ươm tạo doanh nghiệp. BK Fund tự hào là quỹ đầu tư startup đầu tiên của các trường đại học ở Việt Nam, là đơn vị đồng tổ chức Lab2market, chương trình ươm tạo doanh nghiệp khoa học công nghệ (spinoff) đầu tiên của các trường đại học ở Việt Nam. Ngoài ra, Quỹ còn tổ chức các hoạt động kết nối cộng đồng khởi nghiệp, kiến tạo mạng lưới các nhà đầu tư Bách Khoa như BK Investor Network, BK Tech in Life và Đêm Doanh nhân Bách Khoa.
Tại Hội nghị, Ông Phạm Tuấn Hiệp, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư khởi nghiệp Bách khoa, đã báo cáo hoạt động và thành tựu của Quỹ BK Fund năm 2022.
TS. Nguyễn Quân – Chủ tịch Mạng lưới Cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại hội nghị ngày 22/12. Ảnh: CCPR
TS. Nguyễn Quân – Chủ tịch Mạng lưới Cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, phát biểu phát động tăng vốn Quỹ. Ông đảm bảo: “Chúng tôi sẽ cố gắng thúc đẩy phát triển BK Fund, đóng góp thiết thực và hiệu quả trong giai đoạn tới”.
Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Quân đánh giá: “Đối với cá nhân tôi, Đại học Bách khoa Hà Nội là mô hình chuẩn mực nhất trong tất cả các đại học, khác với ĐHQG, ĐH vùng và các ĐH khác. Chúng ta có quan điểm “Một Bách khoa”. Dù bao gồm nhiều trường nhỏ nhưng chỉ Đại học Bách khoa Hà Nội mới có quyền cấp bằng tốt nghiệp ĐH và sau ĐH. Nếu chúng ta tiếp tục đi theo hướng như vậy, tôi tin rằng Bách khoa Hà Nội sẽ có những phát triển tốt, cạnh tranh lành mạnh, hiệu quả đối với các đại học khác trong hệ thống đại học của nước ta”.
Theo GS. Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Bách khoa Hà Nội: Đến nay, Đại học Bách khoa Hà Nội đã chuyển mình rõ nét để thực hiện sứ mệnh mới: Trở thành đại học nghiên cứu, đổi mới sáng tạo hàng đầu của khu vực và tiệm cận với tiêu chuẩn quốc tế. “Với nòng cốt là đại học về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, chúng tôi mong muốn tạo ra một hệ sinh thái tốt, có sức lan tỏa và mang lại nhiều giá trị hơn đến cho xã hội. Các hoạt động của BK Alumni và BK Fund đang góp phần lan tỏa những giá trị đó”, GS. Tuấn khẳng định.
Tại chương trình, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, chia sẻ hai ý chính: “Thứ nhất, trong giai đoạn vừa qua, Bách khoa Hà Nội đã cố gắng để phát triển tối ưu dựa trên nguồn lực hiện tại, đào tạo nhân lực cao cho đất nước. Những nỗ lực của nhà trường được Đảng, Chính phủ và mọi người đánh giá cao. Tương lai Bách khoa Hà Nội sẽ còn tiếp tục phát triển và đổi mới sáng tạo hơn nữa. Chúng tôi trăn trở làm sao để sinh viên Bách khoa Hà Nội giỏi hơn, kết quả chuyển giao công nghệ tốt hơn, có nhiều công ty Start-up và Spin-off. Đó là trách nhiệm của nhà trường xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.
PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, chia sẻ tại chương trình ngày 22/12. Ảnh: CCPR
Thứ hai, chủ trương của nhà trường là  đẩy mạnh kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp, nhà trường và các trường khác trong môi trường quốc tế. Tôi kỳ vọng năm 2023 thực hiện được nhiều hợp tác doanh nghiệp; có học kỳ doanh nghiệp, sinh viên đến doanh nghiệp để làm việc nhiều hơn; thay đổi mạnh mẽ trong công tác tuyển sinh để phù hợp với nhu cầu từng vùng miền.
Tôi hy vọng tòa BK Alumni House là điểm đến, điểm trở về của các cựu sinh viên, là nơi kết nối, chia sẻ những suy nghĩ, trăn trở của cựu sinh viên Bách khoa, để chúng ta tích lũy được nhiều kết quả hơn nữa”.
Ông Nguyễn Đoàn Kết, Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, đại diện các doanh nhân phát biểu: “Mạng lưới Cựu sinh viên Bách khoa nói chung và quỹ BK Fund nói riêng là một môi trường kết nối rất tốt cho tất cả doanh nghiệp có CSV Bách khoa tham gia. Chính môi trường này là bệ đỡ cho những ý tưởng sáng tạo, Start-up, Spin-off. Chúng ta có thể tạo nên sức mạnh hệ sinh thái cộng đồng CSV Bách khoa nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung, đồng hành cùng khát vọng dân tộc, xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc”.
Ông Nguyễn Đoàn Kết, Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, đại diện các doanh nhân phát biểu tại chương trình ngày 22/12. Ảnh: CCPR
Mạng lưới cựu sinh viên Bách khoa cũng ra mắt Niên giám doanh nghiệp Bách khoa. Đây là công cụ để hội tụ, kết nối các doanh nhân Bách khoa và mong muốn cộng đồng doanh nhân Bách khoa ngày càng hợp tác, phát triển thịnh vượng và gắn bó hơn với nhà trường.
Cũng tại chương trình, mạng lưới CSV Bách khoa công bố thành lập và ra mắt Câu lạc bộ Âm nhạc Cựu sinh viên Bách khoa. CLB sẽ là sân chơi chung – là sân khấu sinh hoạt chung của những Cựu sinh viên có tình yêu và niềm đam mê về âm nhạc, nghệ thuật.
Hạ San
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây