Sinh viên Bách khoa Hà Nội nhận học bổng Năng lượng tương lai

Thứ năm - 07/04/2022 21:36

Tại Đại học Bách khoa Hà Nội hôm nay diễn ra lễ trao học bổng năng lượng tương lai cho 20 sinh viên sinh sống tại khu vực miền Bắc. Học bổng được được thiết kế đặc biệt, tài trợ bởi Công ty TNHH Điện Lực AES Việt Nam phối hợp với Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính, tổ chức các hoạt động hướng nghiệp và xây dựng kỹ năng mềm trong suốt năm học cho sinh viên.

Đây là Chương trình học bổng hàng năm đã được AES thực hiện từ năm 2017. Một trong những ưu tiên hàng đầu của AES là đầu tư cho giáo dục, đào tạo và chuẩn bị một lực lượng lao động có chuyên môn kỹ thuật cao cho ngành năng lượng Việt Nam, trong bối cảnh nhu cầu về điện ngày càng tăng tại Việt Nam. 

Các khóa đào tạo chuyên sâu do CED tổ chức sẽ cung cấp các thông tin thực tế giúp thúc đẩy tiềm năng và kiến thức của sinh viên về ngành công nghiệp năng lượng đồng thời giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và đánh giá cao sự hỗ trợ từ AES đối với sinh viên chuyên ngành điện và năng lượng. Học bổng là nguồn động viên to lớn để các em học tập chăm chỉ hơn và mang đến cho các em cơ hội cải thiện các kỹ năng mềm rất quan trọng cho sự phát triển bản thân và sự nghiệp của các em trong tương lai.”

Trường ĐHBK Hà Nội luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập, nghiên cứu, sáng tạo. Mỗi năm, Nhà trường dành khoảng 8% học phí cho chương trình học bổng khuyến khích học tập. Trong năm 2021, Nhà trường cũng đã thành lập Quỹ học bổng Trần Đại Nghĩa miễn và giảm học phí cho hàng trăm sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhằm hỗ trợ các bạn có thể tiếp tục học tập tại trường. Ngoài ra, hàng năm, Nhà trường có rất nhiều chương trình học bổng do các doanh nghiệp tài trợ.

Các chuyên gia AES Việt Nam giao lưu với các sinh viên nhận học bổng ngày 8/4. Ảnh: Trần Trang

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, Ông Kris Larson, Giám đốc Xây dựng Dự án, AES Việt Nam chia sẻ: “Tại AES Việt Nam, phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao từ lực lượng lao động địa phương là một trong những mục tiêu phát triển bền vững mà chúng tôi đang theo đuổi tại Việt Nam. Tôi rất vui mừng thấy rằng chương trình học bổng đã được triển khai đến năm thứ 5 với rất nhiều sinh viên xuất sắc được hưởng lợi. 

Chương trình học bổng là một phần của chương trình hỗ trợ cộng đồng của AES Việt Nam nhằm đầu tư vào giáo dục, một yếu tố quan trọng trong việc duy trì sự phát triển bền vững trong cộng đồng của chúng ta. Hy vọng rằng chương trình học bổng sẽ tiếp thêm năng lượng cho sinh viên trong việc học tập và phấn đấu hơn nữa để phát triển kỹ năng cho bản thân cũng như hỗ trợ các em trong việc tiếp cận các cơ hội tham gia vào tương lai ngành năng lượng của đất nước.”

Hà Minh Sơn, sinh viên Trường Điện – Điện tử, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu khi nhận học bổng: “Khoản hỗ trợ tài chính mà học bổng trao tặng đã tạo điều kiện để tôi theo đuổi quá trình nghiên cứu khoa học hiệu quả hơn và đồng thời phụ giúp gia đình trang trải học phí. Không dừng lại ở đó, những giá trị mà tôi nhận được còn là những khoá học kỹ năng vô cùng bổ ích về cuộc sống. Đặc biệt, chuyến tham quan và trao đổi kinh nghiệm tại nhà máy điện Mông Dương 2 đã thúc đẩy mạnh mẽ khát khao học tập và nghiên cứu của tôi.”

Cũng tại buổi lễ, các sinh viên nhận học bổng được giao lưu với các chuyên gia AES Việt Nam và được bà Tô Kim Liên, Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Phát triển chia sẻ về kỹ năng xác định mục tiêu.

Trong số sinh viên nhận học bổng có 10 sinh viên đang theo học ngành điện tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, 5 sinh viên đang theo học khoa Công nghệ Năng lượng của trường Đại học Điện lực và 5 sinh viên khoa Hóa trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Sinh viên được lựa chọn không chỉ được nhận học bổng tiền mặt trị giá 14.000.000 VNĐ mà còn được hưởng lợi từ việc tham gia vào các hoạt động đào tạo kỹ năng mềm, học Tiếng Anh, các hoạt động tình nguyện hỗ trợ cộng đồng và tham quan Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 tại tỉnh Quảng Ninh.

Trần Trang

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây