Bách khoa Hà Nội đẩy mạnh hợp tác chia sẻ thông tin, liên thông thư viện

Thứ hai - 04/04/2022 20:52

Hợp tác giữa các thư viện được cho là một hoạt động cấp thiết trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Huy Chương, Chủ tịch Hội Thư viện các trường Đại học phía Bắc, phát biểu việc hợp tác chia sẻ nguồn lực thông tin, kiến thức, kinh nghiệm trong công tác thư viện trở nên cấp thiết trong nền kinh tế tri thức số.

Thư viện Tạ Quang Bửu, trường Đại học Bách khoa Hà Nội tham gia ký kết Bản ghi nhớ về Hợp tác, chia sẻ, liên thông thư viện giai đoạn 2022-2025 với Thư viện Công an nhân dân, Liên chi hội Thư viện Đại học khu vực phía Bắc, Trung tâm số/Đại học Thái Nguyên, Trường cao đẳng An ninh nhân dân I, Trường cao đẳng Cảnh sát nhân dân I vào ngày 5/4 tại Bộ Công an.

Các bên tham gia ký kết hợp tác theo sáng kiến của Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị (X03), Bộ Công an, với mục tiêu hợp tác cùng phát triển và phục vụ cung cấp thông tin phù hợp cho bạn đọc tại các thư viện.

Theo đó, các bên sẽ cùng hợp tác, chia sẻ nguồn lực thông tin và các dịch vụ phục vụ người sử dụng giữa các thư viện. Bên cạnh đó, các nghiệp vụ thông tin thư viện và các hoạt động đào tạo nghiệp vụ trong lĩnh vực sẽ được tổ chức để các bên cùng học hỏi, phát triển.

Đại diện trường Đại học Bách khoa Hà Nội đang thuyết trình phần thi tại cuộc thi. Ảnh: CBO-Hà Kim

Cũng trong khuôn khổ "Ngày sách và văn hóa đọc trong Công an Nhân dân", Thư viện Tạ Quang Bửu xuất sắc giành Giải B cuộc thi Xếp sách nghệ thuật. Bài dự thi có chủ đề "Biển đảo quê hương", với những mô hình được ghép từ hơn 300 tài liệu và đầu sách quý về chủ quyền biển đảo Việt Nam hiện có tại Thư viện Tạ Quang Bửu.

Phòng TT&QTTH

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây