Ngày hội Xanh gắn kết các gia đình Bách khoa

Chủ nhật - 11/09/2022 20:36

Ngày 11/9/2022, Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức Ngày hội gia đình - BK Family day, tạo sự giao lưu, kết nối gắn bó giữa các gia đình cán bộ trong đại gia đình Bách khoa Hà Nội, đồng thời thực hiện hoạt động truyền thống đầy ý nghĩa là biểu dương các cháu là con cán bộ của Trường đạt thành tích cao trong năm học 2021-2022.

Ngày hội Xanh trong ngôi trường Xanh

TS. Bùi Đức Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu khai mạc ngày hội

Ngày hội năm nay có chủ đề là “GREEN HUST – DREAM EARTH” – Bách khoa Xanh trong một trái đất mơ ước, các hoạt động đều hướng tới bảo vệ môi trường - Như lời khai mạc của TS. TS. Bùi Đức Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội: Đây là thông điệp của Công đoàn Trường gửi tới các gia đình Bách khoa, hưởng ứng Ngày môi trường thế giới.

Ngày hội gia đình Bách khoa được diễn ra trong ngôi trường đại học có môi trường xanh - sạch - đẹp. Các thùng rác phân loại rác hữu cơ, rác vô cơ được đặt trong khuôn viên trường, để các con và bố mẹ tham gia có thể làm sạch môi trường trong từng hoạt động. 

PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - tuyên dương các cháu con/em cán bộ Bách khoa đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp năm học 2021-2022

Phát biểu tại Lễ tuyên dương các cháu học sinh giỏi các cấp năm học 2021-2022, PGS. Huỳnh Quyết Thắng -  Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội – nhận định: Khẩu hiệu Ngày hội Gia đình Bách khoa - Bách khoa Xanh trong một trái đất mơ ước - thể hiện truyền thống của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chúng ta. Mỗi gia đình Bách khoa sẽ là một tổ ấm, một hậu phương vững chắc con/em học giỏi, chăm ngoan, để trường có thể phát triển mạnh mẽ với sự cống hiến tận tâm, tận lực của các thầy cô.

Những thành tích tiêu biểu năm nay: 63 cháu đạt giải cấp trường, 34 cháu đạt giải cấp quận, 20 cháu đạt giải cấp thành phố và 8 cháu đạt giải cấp quốc gia – tương tự như các năm về trước – thể hiện truyền thống con/em Bách khoa của chúng ta đều ngoan, học giỏi, giúp đỡ công việc của gia đình, là những niềm tự hào của bố mẹ. 

PGS. Huỳnh Quyết Thắng chụp ảnh cùng các cháu học sinh giỏi các cấp

“Sau 2 năm dịch bệnh Covid-19, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã có rất nhiều cố gắng để tổ chức các hoạt động đoàn thể, nối tiếp và vun đắp truyền thống của Bách khoa Hà Nội. Tôi mong rằng các con hôm nay đến thăm cơ quan của bố mẹ sẽ tự hào rằng Trường Bách khoa Hà Nội là một trong những trường có môi trường Xanh, đẹp nhất trong các trường đại học. Các con hãy tự hào về nơi làm việc của bố/mẹ, tự hào ở nơi đây bố/mẹ đã làm việc miệt mài, chăm chỉ để vun đắp cho gia đình của mình. Hãy chăm ngoan, học giỏi để giúp đỡ bố mẹ nhiều hơn trong cuộc sống, để bố mẹ luôn tự hào về các con.

Hy vọng ngày hôm nay sẽ là ngày hội đáng nhớ với tất cả các con và bố mẹ, để chúng ta bước vào năm học mới với nhiều kết quả tốt hơn, viết tiếp những kết quả tốt đẹp của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chúng ta trong nhiệm kỳ 2021-2025 và những năm tiếp theo.” - Thầy Hiệu trưởng Huỳnh Quyết Thắng nhắn nhủ. 

Học sinh Nguyễn Anh Thy phát biểu tại Lễ tuyên dương học sinh giỏi các cấp năm học 2021-2022

Đại diện cho các anh/chị lên nhận phần thưởng học sinh giỏi các cấp, Nguyễn Anh Thy – Học sinh lớp 9 Trường THCS Thăng Long, con bố Nguyễn Hoài Linh – trường Cao đẳng nghề - xúc động nói: Chúng con vô cùng hạnh phúc khi cảm nhận trọn vẹn sự quan tâm, yêu thương và chăm lo của các bác, các cô, các chú dành cho chúng con. Mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song Nhà trường đã tạo cơ hội tuyệt vời để con và các bạn có dịp được gặp gỡ, giao lưu để học hỏi từ các anh/chị, các bạn nhiều điều tốt. 

Học sinh Trần Đức Lộc phát biểu tại Lễ tuyên dương học sinh giỏi các cấp năm học 2021-2022

Còn cậu thanh niên Trần Đức Lộc - Lớp 12 THPT chuyên KHTN, con bố Trần Nguyên Hanh - Trường Điện – Điện tử - gửi đến bố mẹ những lời cảm ơn: Tự đáy lòng mình, con xin gửi đến các bậc sinh thành sự biết ơn sâu sắc. Những gì bố mẹ và người thân dành cho chúng con chính là nguồn động viên vô cùng to lớn để chúng con vượt qua chính bản thân mình, mang vinh quang về cho gia đình và xứng đáng là con em của cán bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Các gia đình Bách khoa gắn kết, vui hội

Nhảy Flashmob tại Ngày hội Gia đình Bách khoa 2022

Được biết, để tổ chức ngày hội, Công đoàn Trường đã lên kế hoạch từ đầu năm học, giao Ban Nữ công của Trường triển khai. Các thành viên Ban Nữ công đã họp bàn để xây dựng chương trình, phát huy sức mạnh và trí tuệ tập thể từ các cán bộ chủ chốt công đoàn các đơn vị trong toàn Trường, tổ chức các hoạt động trong Ngày hội để các gia đình Bách khoa vừa sáng tạo, vừa tận hưởng thành quả!

Ngày hội gia đình Bách khoa mở đầu với các hoạt động rất thân thiện với môi trường: Đi xe đạp, chạy bộ, nhảy Flashmob…

Đông đảo Người Bách khoa hào hứng tham gia cuộc thi Đi bộ tại Ngày hội 

Hoạt động đi bộ vì môi trường của các gia đình Bách khoa diễn ra trong không gian Đại học Bách khoa Hà Nội xanh rợp bóng cây 

Niềm vui của "bà mẹ Bách khoa" - PGS. Phạm Thanh Huyền - Viện Kỹ thuật Hóa học - khi nắm tay con trai cùng thi đi bộ

Đội đạp xe Ngày hội Gia đình Bách khoa xuất phát!

Các "hậu phương" cổ vũ rất nhiệt tình cho hai đội thi

Khu vui chơi gây ấn tượng với người đến bởi không gian xanh với các “góc” hoạt động nghe tên thôi đã thấy bảo vệ môi trường: Góc thời trang bền vững, Góc môi trường xanh sạch, Góc cây xanh, Góc chung tay bảo vệ môi trường quanh ta…thu hút sự quan tâm, hào hứng tham gia của rất nhiều gia đình.  

Những sản phẩm thời trang bền vững, sinh động... thu hút rất nhiều trẻ em 

Các con vừa chơi, vừa học tại Góc Môi trường xanh sạch khi học lý thuyết và thực  hành cách phân loại rác

Giúp con học cách nâng niu màu xanh trái đất tại Góc cây xanh

Bên cạnh đó, đúng “chất Bách khoa”, các gian hàng công nghệ kỹ thuật thu hút không chỉ các con mà cả bố mẹ đến tìm hiểu để cả gia đình cùng STEM: Học viện khoa học, Góc Hóa học diệu kỳ, Góc STEM tìm đấu thủ oẳn tù tì, Góc vui chơi mô hình và robot…

Con thích được nói chuyện với robot!

Các con hào hứng với bảng điều khiển điện tử

Chạm tay vào tương lai!

BTC còn mời Liên đoàn Xiếc Việt Nam về biểu diễn trong ngày hội, như một món quà đặc biệt thưởng cho các con đã có những cố gắng vượt qua nhiều khó khăn trong năm học đặc biệt vì tình hình dịch bệnh Covid – 19. 

Một bức ảnh phát ra âm thanh khi xem xiếc!

Sôi động đấu trường 100

Chị Trần Thị Việt Hà – cán bộ khoa Lý luận Chính trị rất hào hứng dẫn con gái Trần Bảo Ngọc  - Lớp 2A Trường Tiểu học Lê Văn Tám “đi hội”! Hai mẹ con dậy từ 6h sáng, đến Trường để cổ vũ các bác, các cô chú trong trường đi xe đạp, đi bộ… Cùng ngày, khoa Lý luận chính trị cũng tổ chức trao phần thưởng cho các cháu con cán bộ, giảng viên trong khoa. 

Chị Trần Thị Việt Hà và con gái tại Ngày hội Gia đình Bách khoa

Chị Hà nhớ lại ngày trước cũng được bố mẹ - là cán bộ của Bách khoa – đưa đến Trường nhận phần thưởng học sinh giỏi, chị yêu Bách khoa từ đấy và mong ước sau này được làm việc tại Trường như bố mẹ. Ước mơ đã thành sự thật và chị cũng muốn con gái yêu của mình viết ước mơ vào học Bách khoa, phấn đấu thành người Bách khoa như mình. “Tôi rất mừng khi con mong muốn năm tới sẽ thi học sinh giỏi các cấp, lên nhận phần thưởng như các anh chị.” – Chị Hà vui mừng chia sẻ.

Còn chị Nguyễn Thị Thắm – Trung tâm Ngôn ngữ và Hỗ trợ trao đổi học thuật CLA – đưa 3 con và 1 cháu đến tham dự Ngày hội Gia đình Bách khoa. Cả nhà đi với khí thế đến Bách khoa để “trò chuyện với robot” và giao lưu, học hỏi với các anh/chị. Chị Thắm nhận xét: “Công đoàn Trường đã tổ chức một sự kiện rất ý nghĩa, gắn kết các gia đình Bách khoa. Trò chuyện với nhau chúng tôi mới biết con học cùng trường, cạnh lớp của nhau, thế là thân càng thêm thân, thêm mối quan tâm để hàng ngày chia sẻ…”

Niềm vui của các em nhỏ tham gia Ngày hội Gia đình Bách khoa

Lần đầu tiên tham gia Ngày hội Gia đình Bách khoa, thầy giáo Tào Ngọc Linh – Trường Cơ khí - đưa 2 con trai 4 tuổi và 7 tuổi đến Trường từ sớm. 3 bố con cùng tham gia đi bộ, nói là “đi” chứ với hai bé con nghịch ngợm gặp được không gian rộng rãi, ông bố chạy theo “tẹt ga”!

Công tác tại trường từ năm 2010, nhưng đến giớ thầy Linh mới tham gia sự kiện gắn kết gia đình Bách khoa, trước đó thầy đi học tại nước ngoài. Thầy giáo trẻ cho biết: “Trường Bách khoa xanh - sạch - đẹp như công viên, tôi yên tâm đưa các con đến vui chơi. Các cháu còn biết được cơ quan bố công tác như thế nào, tìm hiểu dần về Bách khoa, về môi trường đại học… để phấn đấu học tập.”

Các con vui, bố mẹ cũng vui!

Với những ấn tượng tốt đẹp của các gia đình, có thể thấy ngày hội Gia đình Bách khoa thiết thực, chất lượng, hiệu quả với những đổi mới, sáng tạo đã thành công tốt đẹp. Cán bộ Công đoàn và Chính quyền đều nhiệt tình “ra quân” góp sức cho sự kiện. “Thấy mọi người vui, các cháu vui, chúng tôi cũng rất vui, không thấy mệt mỏi. Sau sự kiện, có thêm bao nhiêu cháu biết bác Tuấn! Vui lắm!”– Anh Trần Ngọc Tuấn - Ủy viên Thường vụ BCH Công đoàn Trường chia sẻ.

Thấy đại gia đình Bách khoa vui hội, các thành viên BTC cảm thấy rất hạnh phúc

Có thể thấy sự ủng hộ rất lớn của lãnh đạo Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tạo động lực để Công đoàn Trường luôn đổi mới trong các hoạt động. Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội ngoài việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của cán bộ, còn kịp thời động viên tinh thần của cán bộ và gia đình họ. Sau mỗi hoạt động đoàn thể, cái được to lớn nhất chính là sự gắn kết của đại gia đình Bách khoa. 

Gắn kết, sẻ chia chính là sức mạnh của đại gia đình Đại học Bách khoa, là “chất” Bách khoa!”

TS. Đặng Hoàng Anh – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam: 

”NẾU CÓ CƠ HỘI, TÔI MUỐN CÙNG GIA ĐÌNH THAM DỰ BK FAMILY DAY!

BK Family day có một màu sắc riêng, “chất” riêng của Bách khoa Hà Nội. Tôi dự sự kiện BK Family day mấy lần rồi, mỗi lần lại có một sắc màu mới! Năm nay là một sự sáng tạo của BTC, Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội với sự ủng hộ của các thầy cô giáo và cán bộ Nhà trường, tạo nên một sân chơi rất bổ ích và hứng thú. Đặc biệt sau 2 năm Covid-19, đây là một hoạt động rất nhiều người đón chờ.

Với cách thức tổ chức sáng tạo như thế này, tôi cho rằng mọi người sẽ luôn mong chờ ngày này hàng năm, tạo sự đoàn kết, gắn kết trong nhà trường. Nếu có cơ hội, tôi cũng muốn cùng gia đình tham dự BK Family day! 


Gia Hân. Ảnh: CCPR

 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây