Chào tân sinh viên Bách khoa Hà Nội 2022: Ngày hội của sắc màu

Thứ bảy - 22/10/2022 09:13
Sự kiện Chào tân sinh viên Bách khoa 2022 đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn sinh viên với chuỗi hoạt động thú vị cùng đêm đại nhạc hội HUST Fest: Hút Phết.
Chào tân sinh viên Bách khoa Hà Nội 2022: Ngày hội của sắc màu
Quay trở lại sau hơn 2 năm vắng bóng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Chào tân sinh viên Bách khoa Hà Nội 2022 vừa được tổ chức vào 22/10 bởi Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tại lễ khai mạc sự kiện, TS. Trương Công Tuấn, Ủy viên BCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn trường Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu: “Sự kiện hôm nay hi vọng sẽ mang đến cho các bạn sinh viên một ngày trải nghiệm đáng nhớ và đầy ý nghĩa. Các câu lạc bộ tham gia ngày hội bao gồm những câu lạc bộ chuyên môn, sinh viên sáng tạo, câu lạc bộ văn nghệ - thể thao,... Tôi hi vọng các bạn sinh viên năm nhất có thể tìm cho mình một câu lạc bộ phù hợp với năng khiếu, sở thích của mình, qua đó hình thành những kỹ năng cần thiết bên cạnh những kiến thức học được trên giảng đường Bách khoa.”
 
TS. Trương Công Tuấn, Bí thư Đoàn trường Bách khoa Hà Nội, phát biểu khai mạc Ngày hội
TS. Trương Công Tuấn, Bí thư Đoàn trường Bách khoa Hà Nội, phát biểu khai mạc Ngày hội

Sự kiện được tổ chức cả ngày từ 8h đến 22h30 với rất nhiều hoạt động như Ngày hội Câu lạc bộ, đồng diễn flashmob, cuộc thi Scavenger Hunt, trình diễn bóng chày, nhảy tự do, du ca chào tân và đại nhạc hội HUST Fest: HÚT Phết.

Hội sinh viên kêu gọi sự tham gia của sinh viên toàn trường cho cuộc thi Truy tìm kho báu Scavenger Hunt 1 tuần trước ngày diễn ra sự kiện và được đông đảo các sinh viên hưởng ứng.
 
Nhiều hoạt động sôi nổi được tổ chức để gắn kết các sinh viên Bách khoa Hà Nội
Nhiều hoạt động sôi nổi được tổ chức để gắn kết các sinh viên Bách khoa Hà Nội

Trong khi đó, đồng diễn flashmob và du ca chào tân là các tiết mục đến từ các CLB văn nghệ của Bách khoa Hà Nội như Ban thanh niên tình nguyện, CLB Âm nhạc Bách khoa MIC, CLB Âm nhạc Glee BK và CLB guitar và tình nguyện GVC...

Một hoạt động rất đặc sắc trong ngày hội là phần trình diễn và trải nghiệm bộ môn còn khá mới lạ với sinh viên Việt Nam là môn bóng chày do CLB Bóng chày HRO tổ chức cũng thu hút sự chú ý của nhiều sinh viên.

Ngày hội CLB với sự tham gia của 21 câu lạc bộ đã đem đến một không khí rất sôi động, nhiều màu sắc và đậm chất Bách khoa. Mỗi gian hàng của một CLB đều tổ chức những hoạt động riêng để giới thiệu về CLB và đời sống sinh viên Bách khoa.

Sinh viên Lâm Thị Ánh, Chủ nhiệm CLB Kinh tế Môi trường (The Little Leaves) – một CLB hướng tới sự phát triển của nền Kinh tế Xanh bền vững - cho biết: “Đến với Ngày hội CLB Bách khoa Hà Nội, chúng tôi mang trong mình sự nhiệt huyết và một tinh thần sẵn sàng cháy hết mình! Tôi hy vọng qua sự kiện hôm nay, hình ảnh của The Little Leaves sẽ được lan toả gần hơn đến các bạn K67.”
 
untitled (11 of 22)1 JPG
Các thành viên từ CLB Kinh tế Môi trường tham gia Ngày hội

Sinh viên Nguyễn Hữu Thành, thành viên Ban Ảnh của CLB Truyền thông Bách khoa Hà Nội (HUST Media Club) cũng tham gia Ngày hội với mong muốn nhiều sinh viên và cán bộ Bách khoa biết đến các hoạt động của CLB mình. “Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho ngày hội năm nay. Tôi hi vọng CLB Truyền thông sẽ nhận được 1,000 đơn đăng ký sau khi kết thúc đóng đơn vào tuần sau”, Thành vui vẻ cho biết.

“Mặc dù thời gian chuẩn bị khá gấp rút và khối lượng công việc nặng, Ban tổ chức đã cố gắng để đem đến một sự kiện chào tân thật hoành tráng với chuỗi hoạt động giới thiệu về các câu lạc bộ và đời sống ngoại khóa của sinh viên Bách khoa Hà Nội”, Nguyễn Bích Ngọc, sinh viên K66 Viện Ngoại ngữ, thành viên CLB MC, Ban Văn nghệ - Thể thao Đoàn trường Bách khoa Hà Nội nói.
 
ảnh 7
Hình ảnh một CLB đặt bàn tại Ngày hội

Cô sinh viên năm hai cũng hào hứng cho biết thêm, “Chúng tôi mong chờ nhất vào đại nhạc hội tối nay bởi đây là cơ hội được gặp những ca sỹ và DJ nổi tiếng.”

Sau khi đăng tải video về đêm nhạc hội Chào tân Bách khoa 2022 trên trang TikTok của Trường, video đã nhận về nhiều phản hồi tích cực. Có bạn còn hài hước chia sẻ: “Trường có thể tổ chức chào tân mỗi tháng một lần được không ạ?”. Chương trình Chào tân sinh viên 2022 diễn ra trùng ngày tổ chức Lễ tốt nghiệp không chỉ là lời chào các bạn sinh viên K67 mà còn là món quà tinh thần đầy ý nghĩa dành tặng cho những tân cử nhân, kỹ sư từng có những năm tháng sống hết mình dưới mái nhà Bách khoa Hà Nội.
Ảnh: Đoàn Thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây