Bách khoa Hà Nội giành chiến thắng mở màn Vòng Chung kết Giải Vô địch bóng đá sinh viên toàn quốc

Thứ tư - 26/10/2022 05:06
Bách khoa Hà Nội giành chiến thắng mở màn Vòng Chung kết Giải Vô địch bóng đá sinh viên toàn quốc

Năm nay, Đại học Bách khoa Hà Nội là đơn vị đăng cai Vòng Chung kết Giải Vô địch bóng đá sinh viên toàn quốc SV Champions League 2022. 

Sáng 26/10, trận khai mạc đầu tiên diễn ra vô cùng gay cấn tại sân vận động Bách khoa Hà Nội. 16 đội bóng tại vòng chung kết SV Champions League 2022 cùng nhau tranh tài từ ngày 26/10 đến ngày 6/11/2022 tại sân vận động Đại học Bách khoa Hà Nội.

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội, với tư cách là đơn vị đăng cai, cam kết đảm bảo tốt nhất điều kiện về cơ sở vật chất, thực hiện tốt các nội dung của ban tổ chức trong giải đấu năm nay. 

“Chúng tôi tin tưởng rằng giải đấu này là bước đệm để bóng đá sinh viên Việt Nam vươn lên như các quốc gia phát triển trong khu vực và thế giới”, PGS. Nguyễn Phong Điền phát biểu tại buổi lễ khai mạc.

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ khai mạc ngày 26/10. Ảnh: Duy Thành

Giải Vô địch Bóng đá Sinh viên toàn quốc được tổ chức với mục đích tăng cường giao lưu, kết nối sinh viên các trường đại học, cao đẳng toàn khu vực, đồng thời tạo ra một sân chơi lành mạnh cho phong trào thể dục thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Với chủ đề “Kết nối đam mê”, SV Champions League 2022 là giải đấu bóng đá sinh viên đầu tiên được đầu tư bài bản từ cách thức tổ chức đến hình ảnh nhận diện. Điều này đã thu hút sự quan tâm của rất đông sinh viên cả nước. 

SV Champions League 2022 được kỳ vọng sẽ là tiền đề để giải bóng đá sinh viên thường niên phát triển mạnh mẽ hơn nữa về quy mô cũng như chất lượng giải đấu. 

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng ban tổ chức cho biết: “Ban tổ chức cũng mong muốn, thông qua giải đấu sẽ thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao trong các trường đại học; đồng thời lan tỏa đam mê thể thao, xây dựng lối sống lành mạnh, truyền tải những giá trị nhân văn đến 2 triệu sinh viên Việt  Nam''.

Dù bị kẹp chặt bởi đội bạn, cầu thủ Bách khoa Hà Nội vẫn không hề nao núng. Ảnh: Duy Thành

Mở màn Vòng Chung kết là trận đấu giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế.

Với lợi thế sân nhà, đội chủ nhà liên tục áp sát khung thành đối thủ. Tuy nhiên, đội bạn chơi chiến thuật phòng thủ kín kẽ và thủ môn cũng “không phải dạng vừa”, cứng tay cản phá các pha tấn công của đội bóng áo đỏ Bách khoa Hà Nội.

Sau hiệp 1 với tỉ số 0 đều, Đại học Bách khoa Hà Nội đã họp nhanh, thay đổi chiến thuật. “Vòng chung kết là tập hợp của 16 đội mạnh nhất cả nước, với tinh thần thi đấu quyết tâm chiến thắng. Bách khoa Hà Nội đã chuẩn bị cho giải từ lâu và sẵn sàng cho trận chung kết!”, HLV Đội bóng đá Đại học Bách khoa Hà Nội Lê Duy Long cho biết.

Cổ động viên Bách khoa Hà Nội ngồi kín khán đài, hết mình cổ vũ trong trận đấu khai mạc ngày 26/10. Ảnh: Duy Thành

Sau khi nghỉ giữa hiệp, được HLV “xốc” lại tinh thần, Bùi Văn Đại, cầu thủ mang áo số 09, đã ghi bàn thắng duy nhất trận đấu tại phút thứ 79 và mang thắng lợi về cho Đại học Bách khoa Hà Nội.

“Tôi rất vui khi ghi bàn trong những giây phút cuối cùng của trận đấu khai mạc. Đây là thành quả của cả đội tuyển qua thời gian tập luyện, chuẩn bị cho giải. Đội bạn đã phòng ngự chắc chắn. Những phút cuối cả đội bị cuống, kém tự tin, và áp lực nhưng sau khi ghi bàn, chúng tôi được giải tỏa và đá tốt hơn”, chân ghi bàn chia sẻ.

Bùi Thị Úy Thương, sinh viên K65 Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm, cổ động viên đội bóng Bách khoa Hà Nội vui mừng nói: “Có thể lúc đầu mọi người chưa tập trung lắm nhưng bàn thắng vừa rồi chính là kết quả cho sự cố gắng của các bạn”.

Cầu thủ Bách khoa Hà Nội thi đấu với tinh thần quyết tâm giành chiến thắng. Ảnh: Duy Thành

Kết thúc trận đấu, cầu thủ Nguyễn Quốc Việt, tiền vệ trụ mang áo số 08 của đội tuyển Bách khoa Hà Nội được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất hai đội. Việt cho biết: “Giờ đây tôi đang rất vui vì đội đã thắng trận. Tôi cũng khá bất ngờ khi mình là cầu thủ xuất sắc nhất, chiến thắng này là cố gắng chung của cả đội”.

Trước đó, tại lễ Khai mạc Giải Vô địch Bóng đá Sinh viên toàn quốc SV-Champions league năm 2022 vòng loại khu vực miền Bắc, HLV Lê Duy Long đã nhận định: "Cơ hội vào vòng Chung kết của Bách khoa Hà Nội là rất lớn. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu này".

Tham gia giải đấu, đội Bách khoa Hà Nội “tung” ra 20 cầu thủ với 11 chân đá chính và 9 dự bị. Với lịch học và lịch thi đấu dày đặc, các thành viên đội Bách khoa Hà Nội gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình tập luyện.

Được biết, 15 giờ 30 ngày 28/10, Bách khoa Hà Nội sẽ đấu với đội Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh. 7 giờ tối chủ nhật, ngày 30/10, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ đá với ĐH Vinh. “So với 16 đội, Bách khoa vẫn nằm trong top khá của giải, nhưng bóng đá sinh viên khác với bóng đá chuyên nghiệp, không thể nói trước được kết quả, các cầu thủ cần chăm chỉ tập luyện và quyết tâm thi đấu vì vào đến vòng này thì đội nào cũng rất mạnh”, HLV Bách khoa Hà Nội cho biết.

Hạ San

Tác giả: Trần Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây