Đội thi SVBK 2024 Khoa Toán Tin: FaMI “cháy” hết mình, tạo nên kỳ vĩ!

Thứ bảy - 06/04/2024 03:00
Đội thi SVBK 2024 Khoa Toán Tin: FaMI “cháy” hết mình, tạo nên kỳ vĩ!
“Không bài toán nào không giải được, không trở ngại nào cản bước được FaMI. FaMI, FaMI, we’re family. FaMI, FaMI, tạo nên kỳ vĩ. Đến với SVBK năm nay, trên hết chúng tôi đề cao sự đoàn kết và hết mình”. - Nguyễn Thế Hoàng, đại diện đội SVBK Khoa Toán -  Tin, 1 trong 4 đội thi bước vào vòng chung kết SVBK 2024 bày tỏ quyết tâm.

Ngày 9/4 tới đây, đội thi Khoa Toán - Tin  sẽ tranh ngôi vị cao nhất của cuộc thi SVBK 2024 cùng 3 đội thi: Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, Trường Điện - Điện tử và Viện Kinh tế và Quản lý.

Vượt khó, bứt phá

Tham gia SVBK 2024, đội thi đại diện Khoa Toán - Tin đã vượt qua nhiều khó khăn về nhân lực và nguồn lực. Số lượng thành viên tham gia đội thi còn khiêm tốn, không có phòng tập riêng nên cả đội thường xuyên phải tập ở bên ngoài các dãy nhà. Các thành viên tập hợp đông đủ nhất vào buổi tối nên cả đội đã động viên nhau cố gắng tập luyện lúc tối muộn. “Đôi khi chỗ tập không đủ ánh sáng, chúng tôi tưởng tượng… khuôn mặt của nhau để diễn!” – một thành viên đội thi nhớ lại.

SVBK 2024, Khoa đã bổ sung cho đội thi những nhân lực mới từ các “em út” K68 rất tài năng, như sinh viên Lê Văn Lương - thành viên lớp Hệ thống thông tin quản lý 2 K68 - người đã viết lời cho phần mở đầu cũng như làm nhạc - điểm nhấn cho phần thể hiện của đội. Ngay lúc “duyệt” nhạc, khi những nốt nhạc đầu tiên ngân lên, các thành viên trong đội đều cảm nhận được sự tâm huyết đồng đội mình đã bỏ vào đây. “Sự quyết tâm của bạn khiến chúng tôi cảm thấy mình cần nhiều trách nhiệm hơn với cuộc thi hơn nữa” – Nguyễn Thế Hoàng đã nói với Lương như vậy.

“Tình bạn, sự nhiệt huyết và tuổi trẻ đã khiến chúng tôi có thể vươn lên và sánh vai với các đội khác” - Nguyễn Thế Hoàng chia sẻ. Với nhân sự nòng cốt đến từ Liên chi Hội, Liên chi Đoàn, cùng các sinh viên K67, K68, đội thi nhanh chóng tạo ra sự gắn kết và bắt nhịp với việc luyện tập rất nhanh. Ngoài ra, thời gian chuẩn bị cũng đã được đầu tư hơn, cùng với kinh nghiệm anh chị năm trước rút ra, cả đội đã có sự bứt phá ngoạn mục.
Tiết mục đầy màu sắc của đội thi
Màn trình diễn đậm chất Toán - Tin

Thoát khỏi hình ảnh những cô, cậu sinh viên kỹ thuật khô cứng, các bạn trẻ đã cùng nhau viết mới hoàn toàn một kịch bản dựa trên cốt truyện “Tấm Cám”. Việc xuất thân từ khối ngành kỹ thuật khiến kịch bản hóm hỉnh, sáng tạo nhưng vẫn giữ được sự logic, chặt chẽ nhất định. Trong quá trình chuẩn bị tiết mục dự thi, do tiết mục còn nhiều phần chưa được chau chuốt, có những đêm đội đã làm việc online đến 1h sáng. Tuy tình thế có phần gấp gáp nhưng cả đội vẫn luôn giữ tinh thần tích cực, chỉ tập trung cùng nhau giải quyết vấn đề một cách nhanh gọn.

Chủ đề của SVBK 2024 là “Công dân số văn minh”. Trong vở kịch Tấm Cám của đội khi Khoa Toán - Tin, Tấm bị mẹ con Cám lợi dụng nhằm xây quỹ từ thiện cho động vật cơ nhỡ. Tuy nhiên, số tiền đó không được sử dụng đúng mục đích mà đã bị mẹ con Cám lợi dụng. Từ đó, đội thi mang tới thông điệp: “Mỗi người luôn phải tỉnh táo trước những thông tin sai lệch trên mạng xã hội”. Ngoài việc dựng kịch theo chủ đề và đảm bảo ý nghĩa nhân văn cho tác phẩm, đội thi còn khéo léo gài cắm những chi tiết hài hước. Hình ảnh cô Tấm với cơ bắp cuồn cuộn đã gây ấn tượng mạnh trong màn trình diễn của Toán - Tin năm nay.
Hình ảnh Tấm "độc, lạ" làm dậy sóng hội trường
Đa số các đội lọt vào Vòng Chung kết SVBK 2024 cùng sử dụng cốt truyện Tấm Cám để xây dựng kịch bản. Tuy nhiên đây không phải là trở ngại của các sinh viên Khoa Toán - Tin bởi họ đến cuộc thi với phương châm: “Biểu diễn vì màu cờ sắc áo Khoa Toán - Tin”. Hai tuần trước Vòng Sơ khảo, sau mỗi buổi học, cả đội sẽ cùng nhau họp lại và tập luyện. Do đội cũng có khá đông thành viên đến từ các lớp, các khóa khác nhau, hầu như việc luyện tập chỉ được triển khai sau giờ học buổi chiều, rơi vào tầm 2 tiếng đồng hồ. Chìa khóa thành công nằm ở sự đều đặn và chất lượng tốt của mỗi buổi tập.

Ngày diễn ra Vòng Sơ khảo, đội thi Khoa Toán - Tin đã nhận được rất nhiều sự cổ vũ của khán giả. Điều này đã giúp cho tinh thần mọi người thoải mái hơn, có khí thế biểu diễn hơn rất nhiều.
 
Sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả dành cho Khoa Toán – Tin
Chung kết SVBK 2024: Cố gắng trình diễn hấp dẫn hơn, hoành tráng hơn!

Sau khi Vòng Sơ khảo kết thúc, đội thi đã nhận về các ý kiến của của Ban Giám khảo và người xem, đa phần đều là những phản ứng tích cực. Đến với Vòng Chung kết, mỗi đội thi sẽ nhận được sự chỉ dẫn của một trong số các vị giám khảo để cải thiện bài thi. Với đội thi Khoa Toán - Tin, đạo diễn Trương Phương Mai - Founder và CEO của FlyArt - đã dành thời gian tập luyện cùng cả đội, đồng thời đưa ra góp ý từ kịch bản cho đến kỹ năng diễn xuất trên sân khấu. Sự nhiệt tình và kinh nghiệm của chị đã củng cố tinh thần đội thi rất nhiều.

Cùng với việc xem xét, cải tiến phần kịch và phần câu hỏi để màn trình diễn sắp tới có sức thuyết phục hơn, đội thi SVBK Khoa Toán – Tin cũng tìm kiếm những gương mặt mới để bổ sung vào nguồn nhân lực, hy vọng sẽ mang tới một màn trình diễn hấp dẫn, hoành tráng!

Có lẽ, ấn tượng lớn nhất trên hành trình ngoạn mục của Khoa Toán - Tin tại SVBK 2024 chính là sự tự tin và cống hiến hết mình. “Đến với Vòng Chung kết, chúng tôi sẽ “cháy” hết mình!”. – thành viên đội thi FaMI Nguyễn Thế Hoàng khẳng định.  
 
SVBK là chương trình mô phỏng theo cuộc thi SV, dành riêng cho sinh viên ĐHBK Hà Nội được tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2010. Cho đến nay, cuộc thi đã trở thành món ăn tinh thần đặc sắc, thu hút sự tham gia của toàn bộ các Khoa/Viện/Trường. Nội dung chương trình gồm: Diễn kịch giới thiệu Khoa/Viện/Trường, sau đó là các phần thi thể hiện góc nhìn của sinh viên về các vấn đề nổi cộm trong xã hội.

Nguyễn Thị Anh Tú
Ảnh: NVCC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây