Xếp hạng ĐH QS ASIA 2018-2019: Trường ĐHBK Hà Nội tăng 30 bậc

Thứ ba - 23/10/2018 04:03

Tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) (Anh) vừa công bố kết quả bảng xếp hạng QS ASIA 2018-2019 cho 505 trường đại học hàng đầu Châu Á. Theo đó, Trường ĐHBK Hà Nội xếp ở vị trí 261-270, vươn lên 30 bậc so với năm 2018, dẫn đầu các trường ĐH trực thuộc Bộ GD&ĐT cũng như các Bộ, Ngành và các trường đại học đang triển khai thí điểm tự chủ toàn diện tại Việt Nam.

Thứ tự xếp hạng các trường ĐH tại Việt Nam

Theo thống kê của QS, với tổng số 505 cơ sở giáo dục đại học tham gia xếp hạng, cùng vị trí xếp hạng mới, Trường ĐHBK Hà Nội thuộc tốp 52% các trường trong danh sách.Năm nay, theo công bố, ĐHQG Hà Nội đứng thứ 1 Việt Nam, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh (thứ 2),Trường ĐHBK Hà Nội ở vị trí thứ 3, kế đến là Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Trường ĐH Cần Thơ, ĐH Huế và ĐH Đà Nẵng.

Xếp hạng QS theo từng tiêu chí năm 2019 của Trường ĐHBK Hà Nội

So với năm 2018, bảng xếp hạng QS-Asia năm 2019 bổ sung thêm tiêu chí “Mạng lưới nghiên cứu quốc tế”, nâng tổng số lượng tiêu chí lên 11. Chỉ số này sử dụng dữ liệu được cung cấp bởi SCopus để đo mức độ công khai quốc tế về mặt hợp tác nghiên cứu cho từng tổ chức được đánh giá và được tính trọng số là 10%. Bên cạnh đó, có hai tiêu chí bị giảm trọng số, đó là “Tỉ lệ giảng viên/sinh viên” từ 15% xuống 10% và “Số lượng bài báo/giảng viên” từ 10% xuống còn 5%. Các chỉ số còn lại được giữ nguyên.

Xếp hạng của Trường ĐHBK Hà Nội qua các năm 

Với tiêu chí “Mạng lưới nghiên cứu quốc tế” lần đầu tiên được đưa vào đánh giá, Trường ĐHBK Hà Nội được đánh giá đứng thứ135 trong khu vực, vị trí tương đối cao. Ở tiêu chí khảo sát ý kiến nhà tuyển dụng về chất lượng sinh viên tốt nghiệp, Trường ĐHBK Hà Nội đã có bước tăng đáng kể lên mức 161. Với tiêu chí “Tỷ lệ sinh viên đến trao đổi” Trường cũng có mức tăng lên 215. Mặc dù bị giảm so với năm 2018, nhưng tiêu chí “số lượng giảng viên là tiến sĩ”đã dần tiệm cận với mức trung bình khu vực, đạt 65.9 so với 69.9. Như vậy, với vị trí 261-270 trong bảng xếp hạng QS Asia 2018-2019, tăng gần 100 bậc so với năm 2013.

Với tầm nhìn “Trở thành một đại học nghiên cứu hàng đầu khu vực với nòng cốt là kỹ thuật và công nghệ, tác động quan trọng vào phát triển nền kinh tế tri thức và góp phần gìn giữ an ninh, hòa bình đất nước, tiên phong trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam”, Trường ĐHBK Hà Nội luôn tiên phong trong đổi mới mô hình đào tạo, theo các tiêu chuẩn kiểm trong nước và quốc tế.

Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2025, Trường ĐHBK Hà Nội xác định: “Chất lượng giáo dục ĐH là ưu tiên hàng đầu và xuyên suốt trong mọi hoạt động của Trường”. ĐHBK Hà Nội coi vấn đề cải tiến liên tục là nội dung cốt lõi và là nhiệm vụ trọng tâm của tất cả hoạt động nhằm từng bước nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. ĐHBK Hà Nội đã kết hợp công tác đảm bảo chất lượng, công tác kiểm định chất lượng giáo dục và công tác xếp hạng ĐH để thúc đẩy phát triển từng bước khẳng định thứ hạng trong khu vực và trên thế giới.

CCPR

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây