Công đoàn Trường Trường ĐHBK Hà Nội: Nhiều đổi mới trong hoạt động

Thứ sáu - 12/10/2018 09:25

Ngày 11/10/2018 tại phòng Hội thảo C2, Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm học 2017 – 2018 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm hoạt động Công đoàn năm học 2018-2019.


Hội nghị có sự hiện diện của ông Nguyễn Ngọc Ân - UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Giáo dục Việt Nam (CĐGDVN) khoá XV; ông Trần Mạnh Thắng - Trưởng ban tổ chức CĐGDVN; bà Trần Thị Ngọc Thuỷ - Phó chánh Văn phòng CĐGDVN; PGS. Lê Minh Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường; GS. Đinh Văn Phong - Phó Hiệu trưởng; TS Bùi Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Trường và các đồng chí trong BCH Công đoàn; PGS. Bùi Quốc Thái – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; TS.Lê Đức Tùng- Bí thư Đoàn Trường cùng các cán bộ đang phụ trách Công đoàn tại các đơn vị từ cấp tổ phó trở lên.

TS Bùi Đức Hùng báo cáo tại Hội nghị

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Trường, TS Bùi Đức Hùng đã tổng kết công tác Công đoàn năm học 2017 - 2018 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm học 2018-2019. Chủ tịch Công đoàn Trường cho biết: Năm học 2017 – 2018, Công đoàn đã chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho 1826 cán bộ viên chức, nhà giáo và người lao động (CBVC, NG&NLĐ) .Việc quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho các công đoàn viên của Trường luôn là một trong những hoạt động được Công đoàn Trường coi trọng, phát triển. Đặc biệt, từ tháng 9/2018, Trường ĐHBK Hà Nội áp dụng quy chế chi tiêu nội bộ mới, Công đoàn Trường đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của các công đoàn viên và kịp thời báo cáo với Trường, từ đó có những điều chỉnh phù hợp.


 Năm học 2017-2018 là năm học đầu tiên Trường thực hiện cơ chế tự chủ toàn diện, vì vậy, bên cạnh các hoạt động thường niên, Công đoàn Trường đã đổi nhiều nội dung hoạt động như: tổ chức Giải thể thao Công đoàn Trường; lần đầu tiên tổ chức thành công ngày hội BK Family thu hút sự tham gia của đông đảo các gia đình Bách khoa; tổ chức cho công đoàn viên nữ đi xem phim nhân ngày 8/3… Bên cạnh đó, bản báo cáo tổng kết còn nêu bật những kết quả hoạt động mà Công đoàn Trường và các đơn vị đã đạt được như: công tác chuyên môn, văn nghệ - thể thao, đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ Quỹ tấm lòng vàng. 

Ông Trần Mạnh Thắng trao Bằng khen của CĐGDVN cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong thời gian tới, Công đoàn Trường tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, phối hợp thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống cho CBVC, NG&NLĐ. Công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBVC, NG&NLĐ đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Các Công đoàn cơ sở tích cực, chủ động tham gia triển khai các giải pháp nâng cao năng lực nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức và phong cách của CBVC, NG&NLĐ, khuyến khích việc tự học, tự bồi dưỡng.


Năm học 2018 - 2019 là năm cuối của nhiệm kỳ đối với phần lớn các đơn vị cấp 2 và cấp 3; là năm áp dụng cách trả lương mới theo Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế tài chính và Quy chế công tác cán bộ giai đoạn mới; Một số đơn vị được tái cơ cấu, sáp nhập để tăng hiệu quả hoạt đông…Ngoài các hoạt động thường xuyên, khắc phục những tồn tại, công đoàn trường sẽ chú trọng tới một số hoạt động sau: Phối hợp với chính quyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CBVC, NLĐ trong cơ chế trả lương mới để điều chỉnh kịp thời; Tiếp tục tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đội ngũ nhà giáo, người lao động; Vận động CBVC tích cực tham gia vào quá trình tự chủ, tự chịu trách nhiệm của Trường;...

Ông Nguyễn Ngọc Ân phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, GS Đinh Văn Phong đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội đã đạt được trong năm học vừa qua, đóng góp vào sự phát triển chung của Trường và  nhấn mạnh: Hiện nay, Trường đang thực hiện cơ chế tự chủ toàn diện, tiến tới không có Bộ chủ quản, vì vậy, Công đoàn Trường cần tiếp tục chủ động và đổi mới hoạt động phù hợp với tình hình mới. 


Đánh giá cao các kết quả Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội đạt được, ông Nguyễn Ngọc Ân nhấn mạnh vai trò của tổ chức Công đoàn trong trường đại học và mong rằng năm học 2018 – 2019, Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo để triển khai tốt phương hướng hoạt động đã đề ra. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân cũng đưa ra một số giải pháp gợi mở giúp Công đoàn Trường nâng cao chất lượng hoạt động, giữ vững vai trò như là một trong những Công đoàn xuất sắc trong khối các trường đại học.

Các cán bộ phụ trách công đoàn thảo luận tại Hội nghị

Năm học 2017 – 2018, hoạt động Công đoàn Trường đã có nhiều đổi mới và đạt được thành tích đáng khích lệ, đóng góp vào hoạt động của Công đoàn ngành nói chung và thành tích của Trường nói riêng. Ghi nhận những kết quả đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Bằng khen cho bà Trần Thị Thủy – Phó trưởng Phòng Kế hoạch tài vụ; Công đoàn GDVN tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm học 2017-2018. Công đoàn Trường công nhận 7 công đoàn bộ phận xuất sắc; 41 tổ công đoàn trực thuộc Công đoàn Trường và tổ công đoàn trực thuộc công đoàn bộ phận xuất sắc; 213 đoàn viên công đoàn xuất sắc.


Bài và ảnh: Vũ Thơm

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây